Hà Nội:

Xe Peugeot "mắc bẫy" trụ bê tông cao 30cm

(Dân trí) - Sau khi tuyến đường được nâng cấp, mặt đường được nâng lên khiến 2 trụ bê tông cấm xe tải chỉ còn cao chừng 30cm, tài xế ô tô rất khó quan sát. Đã có nhiều xe gặp nạn vì 2 trụ bê tông "dở dở ương ương" này.

Khoảng 23h đêm qua (31/3), tại khu vực cầu Tri Lễ trên địa bàn xã Tân Ước (huyện Thanh Oai, Hà Nội), xe ô tô 5 chỗ hiệu Peugeot do một người đàn ông điều khiển vì không quan sát thấy 2 trụ bê tông cấm xe này nên đã tông vào trụ và hư hỏng nặng.

Cụ thể, cú tông mạnh đã khiến lốp xe ô tô bị rách và nổ ngay lập tức, la zăng bên trái bị méo móp, cong vênh.

Xe Peugeot mắc bẫy trụ bê tông cao 30cm - 1

Trụ bê tông cao 30cm khiến tài xế khó quan sát nên đã tông xe vào (Ảnh: T.Đ).

Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng lái xe phải gọi lực lượng cứu hộ giao thông đến cẩu ô tô đi vì chiếc xe bị hư hỏng nặng, không thể tiếp tục di chuyển.

Theo người dân địa phương, khoảng 1 tháng trở lại đây, ở khu vực này thường xảy ra tai nạn giao thông do trụ bê tông quá thấp khiến người điều khiển phương tiện khó quan sát.

“Khi tuyến đường được nâng cấp, mặt đường được nâng lên thì trụ bê tông chỉ còn cao khoảng 30cm. Tuy nhiên, không thấy lực lượng chức năng xây trụ cao thêm hay đập bỏ đi dẫn đến việc người dân di chuyển qua đoạn đường này tiềm ẩn nhiều rủi ro” - một người dân địa phương chia sẻ.

Trong khi đó, theo ông Vũ Minh Sơn - Chủ tịch UBND xã Tân Ước (huyện Thanh Oai, Hà Nội), xã này đã có công văn xin giải phóng 2 trụ này để đi lại đảm bảo an toàn giao thông, dễ triển khai công tác phòng chống cháy nổ, dù chưa có phản ánh chính thức của người dân địa phương.

“Ngày xưa, khi đường chưa cải tạo, nâng cấp, 2 trụ bê tông này cao nên người dân di chuyển dễ dàng quan sát từ xa để xử lý. Tuy nhiên, sau khi tuyến đường được nâng cấp, bàn giao và đưa vào sử dụng thì trụ bị thấp đi” - ông Sơn lý giải.

Cũng theo ông Sơn, trách nhiệm quản lý nhà nước đối với 2 trụ bê tông này do Phòng Quản lý đô thị UBND huyện Thanh Oai quản lý trực tiếp, UBND xã là đơn vị quản lý gián tiếp.

“Các văn bản có liên quan đã được gửi lên UBND huyện, các ban ngành có liên quan. Chúng tôi đang chờ văn bản chính thức của Phòng Quản lý đô thị huyện Thanh Oai thì mới đập đi được” - ông Sơn cho hay.

Nguyễn Trường