Xe chở khách đi du lịch gặp nạn: “Tài xế cố tránh nhưng không kịp”

(Dân trí) - “Lúc đó tôi chỉ nghe một tiếng nổ lớn. Thấy chiếc xe tải đang chạy nhanh phía trước bỗng dừng ngay trước đầu xe mình. Anh tài xế đã cố phanh, đánh lái nhưng không kịp”, bà Nguyễn Thị Đào - một hành khách gặp nạn nhớ lại.

Hiện trường vụ tai nạn làm chiếc xe khách loại 16 chỗ hư hỏng nặng.

Như đã thông tin, vụ tai nạn xảy ra hồi 5 giờ 10 phút ngày 20/5, tại cầu vượt đường sắt ở km 437 + 640 trên quốc lộ 1A qua xóm Tây Sơn, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Chiếc xe khách biển số 29B 089.05 chở đoàn người đi du lịch, do Nguyễn Bá Thành (SN 1982, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội) điều khiển do không kịp tránh chiếc xe tải bị nổ lốp mang biển số 88C - 052.63 do Quách Văn Dần (SN 1979, trú huyện Nho Quan, Ninh Bình) cầm lái, đã khiến 1 người chết, 8 người bị thương.

Bà Nguyễn Thị Đào nhớ lại: “Lúc đó chiếc xe tải bỗng dừng đột ngột. Tài xế đã cố đánh lái, phanh gấp nhưng không kịp”.

Nạn nhân tử vong là một hành khách trên xe 29B - 089.05, bà Nguyễn Thị Lâm (SN 1946, trú tại Cổ Nhuế, Hà Nội). Lái xe Nguyễn Bá Thành cùng 7 người khác bị thương nặng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu.

Hiện trường vụ tai nạn làm chiếc xe khách loại 16 chỗ hư hỏng nặng.
Ông Hoàng Văn Ngẫm cho biết: “Tôi chỉ nghe một tiếng động lớn, khi tỉnh lại đã thấy mình trong viện”.

Theo ghi nhận của PV Dân trí tại BVĐK115 Nghệ An, các hành khách gặp nạn đa phần đã tỉnh táo trở lại, không còn nguy hiểm đến tính mạng. Duy chỉ có tài xế Nguyễn Bá Thành vẫn chưa thể nói chuyện được.

Bà Nguyễn Thị Đào (Hà Nội) vẫn còn rất đau đớn sau vụ tai nạn kể lại: “Khi đó tôi ngồi phía trước, rồi nghe một tiếng nổ lớn. Nhìn lên tôi thấy chiếc xe tải đang chạy nhanh phía trước xe chúng tôi bỗng dừng lại. Có thể do chiếc xe bị nổ lốp. Lúc này anh tài xế đã cố phanh, đánh lái nhưng không kịp. Xe chúng tôi đâm mạnh vào đuôi chiếc xe tải, tôi bị va đập mạnh chóng váng”.

Bà Trần Thị Mai một trong số những hành khách gặp nạn cho biết: “Đoàn chúng tôi là những người dân ở Hà Nội, cùng nhau thuê xe để vào Nha Trang du lịch. Theo lộ trình sau khi đến Nha Trang cả đoàn sẽ đi Côn Đảo tham quan. Xe xuất phát từ Hà Nội vào khoảng 22h đêm hôm qua (đêm ngày 19/5 – PV). Lúc xảy ra tai nạn tôi đang lơ mơ ngủ, khi tỉnh lại thì thấy có người đang dìu mình xuống xe và tôi được đưa vào bệnh viện”.

Hiện trường vụ tai nạn làm chiếc xe khách loại 16 chỗ hư hỏng nặng.

“Tôi chỉ thấy một tiếng va chạm rất mạnh, khi tỉnh lại thì thấy mình đã nằm trong bệnh viện toàn thân đau nhức ê ẩm”, ông Hoàng Văn Ngẫm một hành khách nhớ lại.

Tài xế Nguyễn Bá Thành bị đa chấn thương hiện vẫn chưa thể tỉnh táo trở lại.

Được biết, đoạn đường xảy ra vụ tai nạn mặt đường đẹp, thoáng tầm nhìn. Vào thời điểm trên lượng phương tiện tham gia giao thông không quá đông nên có thể lúc đó chiếc xe khách và xe tải đều lưu thông với tốc độ cao. Khoảng cách giữa hai xe lại quá gần nên khi tình huống bất ngờ xảy ra, tài xế xe khách đã không kịp phản ứng.

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn đang được CA huyện Nghi Lộc tiếp tục điều tra làm rõ.