TPHCM:

Xây cầu vượt né tuyến metro

(Dân trí) - Cầu vượt sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại ngã năm Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm, đồng thời tạo thuận lợi cho các phương tiện ra vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, qua xem xét các phương án giải quyết tình trạng kẹt xe tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp, Phú Nhuận), các đơn vị đã thống nhất chọn phương án xây dựng cầu vượt.

Xây cầu vượt sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại vòng xoay lớn nhất thành phố (ảnh Đình Thảo)
Xây cầu vượt sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại vòng xoay lớn nhất thành phố (ảnh Đình Thảo)

Phương án xây hầm chui không được chọn do có tuyến metro số 4 đi trong lòng đất dưới đường Nguyễn Kiệm. Trường hợp làm hầm chui phải tốn thêm chi phí di dời hệ thống thoát nước cống hộp được lắp đặt dưới đường này.

Ngoài cầu vượt tại nút giao Nguyễn Thái Sơn, để giải quyết tình trạng kẹt xe tại khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở GTVT TP cho nghiên cứu xây dựng cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn – Hồng Hà (quận Tân Bình). Đồng thời, nghiên cứu cải tạo nút giao thông Lăng Cha Cả (quận Tân Bình), tính toán mở rộng góc giao lộ Trần Quốc Hoàn hướng về đường Cộng Hòa. Đoạn đường này bị thắt “cổ chai” nên thường xuyên ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng tính toán cải tạo kích thước hình học tại giao lộ Nguyễn Văn Trỗi – Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe tại khu vực ngã ba Hoàng Văn Thụ – Phan Thúc Duyện – Phan Đình Giót.

Quốc Anh