Vụ sản phụ tử vong tại Hà Tĩnh: “Sẽ xử lý nghiêm bác sỹ sai phạm”

Dân trí Sau bài viết “Y, bác sỹ thiếu trách nhiệm, sản phụ chết oan”, trong cuộc gặp phóng viên sáng nay, 31/7, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Bùi Văn Bốn cho biết ông rất bức xúc và sẽ chỉ đạo điều tra đến cùng để xử lý nghiêm bác sỹ sai phạm.

Phóng viên: Thưa ông, cho đến lúc này ông nắm sự việc đến mức độ nào?

 

Ông Bùi Văn Bốn: Về vụ việc hai mẹ con bị chết trong khi sinh như báo chí vừa nêu tôi đã nghe sơ qua tại cuộc họp của Hội đồng nhân dân tỉnh trước đó. Có thông tin cho rằng sản phụ chết trên đường di chuyển ra Bệnh viện tỉnh nhưng sau khi cho kiểm tra lại thì như công luận nêu là sản phụ đã được chuyển vào bệnh viện tỉnh mới tử vong.

 

Tôi cũng được nghe báo cáo người nhà sản phụ có quen biết với bác sỹ Nguyễn Xuân Hùng nên nhờ bác sỹ này chăm sóc trong qúa trình chờ sinh.

 

Ông có thể nói rõ hơn mức độ sai phạm của các bác sỹ ở Trung tâm y tế Kỳ Anh trong qúa trình theo dõi sản phụ Giang?

 

Qua tìm hiểu bước đầu của tôi, bác sỹ ở Trung tâm này có lỗi ở chổ, đáng nhẽ khởi mê không được vì trình độ chuyên môn chưa đạt thì chuyển hình thức gây mê; thứ hai nữa là điện báo chi viện từ tuyến trên để kịp thời có biện pháp hỗ trợ. Rất tiếc động thái ấy Trung tâm y tế Kỳ Anh đã không làm. Đó rõ ràng là lỗi của họ.

 

Vậy, Sở Y tế Hà Tĩnh “vào cuộc” như thế nào?

 

Trước mắt, do gần với Bệnh viện tỉnh nên Sở đã chỉ đạo chuyên viên sang bệnh viện tỉnh lấy toàn bộ hồ sơ và cập nhật thêm báo chí để thống nhất toàn bộ nội dung hồ sơ bệnh án.

 

Sở cũng đã giao Bệnh viện tỉnh phải giải trình cụ thể về trường hợp nói trên, đồng thời ra thông báo với Trung tâm y tế Kỳ Anh làm rõ vấn đề.

 

Riêng hồ sơ của Bệnh viện tỉnh thì tôi đã xem xét kỹ lưỡng từng tờ một, từng giai đoạn chuyển biến của bệnh nhân. Tất nhiên, để rõ hơn và chính xác hơn nội dung của sự việc, chúng tôi cũng không thể nghe thông tin một chiều từ báo chí mà sẽ cho kiểm tra, xác minh cụ thể. Đó cũng là lý do, sáng nay Sở đã cho mời cán bộ của Trung tâm y tế Kỳ Anh ra làm việc, tường trình sự việc cụ thể.

 

Quan điểm xử lý của Sở sẽ như thế nào với việc bác sỹ thiếu tinh thần trách nhiệm theo như đơn thư phản ánh?

 

Như tôi đã nói, thực chất chúng tôi đang điều tra làm rõ, chẳng hạn có hay không việc bác sỹ bỏ ra uống bia? Tuy nhiên, nếu như vi phạm mà báo nêu là trong quá trình theo dõi bệnh nhân bác sỹ không ở bên bệnh nhân mà đi ra làm việc cá nhân gây phiền hà cho bệnh nhân, thái độ như thế là không thể chấp nhận được, chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm. Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm, không nhân nhượng, xử lý đúng người, đúng tội để không chỉ ở chỗ này, mà làm sao từng bước chấn chỉnh để không xảy ra sự việc đáng tiếc như thế.

 

Theo đơn thư, trong quá trình theo dõi sản phụ sinh các bác sỹ đã nhận tiền “bồi dưỡng” của người nhà, ông có ý kiến gì về vấn đề này?

 

Cho đến lúc này tôi chỉ mới biết thông tin ấy qua báo, chứ thực tế chưa ai nói với tôi cả. Nhưng nếu đúng như báo nêu thì những chuyện đó không bao giờ chấp nhận được. Đây là quy chế chung của ngành rồi, không cần phải bàn đến nữa.

 

Đây là một trường hợp rất điển hình nên chúng tôi sẽ kiên quyết điều tra và sẽ có kết luận trong thời gian tới.

 

Xin cảm ơn ông.

 

Văn Dũng - Minh San (thực hiện)

Tag :
MỚI NHẤT
Khai trừ Đảng Viện phó KSND quận Cái Răng
Khai trừ Đảng Viện phó KSND quận Cái Răng

Chiều 31/7, Phó bí thư thường trực Quận ủy Cái Răng Trần Minh Sử đã ký quyết định 398-QĐ/QU thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Võ Văn Tùng, Phó viện trưởng Viện KSND quận Cái Răng.

Thứ ba, 01/08/2006 - 08:02

Vụ phá rừng “vô địch” ở Quảng Nam
Vụ phá rừng “vô địch” ở Quảng Nam

Những cánh rừng nguyên sinh bị tàn phá không thương tiếc. Hàng ngàn mét khối gỗ quý hiếm từ rừng đặc dụng phòng hộ bị triệt hạ ngang nhiên ngay trước mũi cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Thứ ba, 01/08/2006 - 08:00

Chết oan vì... mắt lác
Chết oan vì... mắt lác

Sáng qua 31/7, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người chỉ vì “nhìn nhau” trong quán nhậu. Hậu quả của máu côn đồ cộng với hơi men là một người chết oan.

Thứ ba, 01/08/2006 - 07:41

Khó di tản lao động Việt tại Libăng đúng kế hoạch
Khó di tản lao động Việt tại Libăng đúng kế hoạch

Theo lịch trình như IOM đã thông báo, hôm nay 1/8, trên 40 lao động VN tại Libăng sẽ lên chuyến xe đầu tiên qua biên giới Syria để bay về nước. Tuy nhiên, đến 18h30 hôm qua, kế hoạch này gần như bị phá sản do tất cả lao động đều quyết về cùng một lần không nỡ để ai ở lại trong cảnh đạn bom.

Thứ ba, 01/08/2006 - 07:30

Gia hạn tạm giam bị can Nguyễn Việt Tiến
Gia hạn tạm giam bị can Nguyễn Việt Tiến

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa có quyết định gia hạn tạm giam thêm bốn tháng đối với bị can Nguyễn Việt Tiến, nguyên thứ trưởng thường trực Bộ Giao thông vận tải (GTVT).

Thứ ba, 01/08/2006 - 07:14

Về vụ việc huỷ hoại tài sản tại khu đô thị Nam Thăng Long
Về vụ việc huỷ hoại tài sản tại khu đô thị Nam Thăng Long

(Dân trí) - Ngày 25/2/2006, trên báo Dân trí điện tử đăng thông tin với nội dung: “một số đối tượng quá khích phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) đã lôi kéo người dân đến khu đang thi công của đô thị mới Nam Thăng Long đập phá thiết bị máy móc”. Thông tin này chúng tôi xin được đính chính lại như sau:

Thứ ba, 01/08/2006 - 07:00

Chập điện gây cháy tại khu tập thể Thành Công
Chập điện gây cháy tại khu tập thể Thành Công

(Dân trí) - Trưa nay 31/7, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu G5 tập thể Thành Công khiến người dân trong khu vực phải một phen hoảng loạn. Tuy không có thiệt hại về người nhưng theo ước tính ban đầu, thiệt hại về tài sản là không nhỏ.

Thứ hai, 31/07/2006 - 08:50

Ca sĩ Lâm Nhật Ánh bị phạt 6 năm tù giam
Ca sĩ Lâm Nhật Ánh bị phạt 6 năm tù giam

Hôm nay (31/7), TAND TPHCM đã đưa vụ án ca sĩ Lâm Nhật Ánh phạm tội “Môi giới mại dâm” ra xét xử sơ thẩm lần 2 và tuyên phạt 6 năm tù giam. Mức án này cao hơn 1 năm so với phiên xử sơ thẩm lần 1.

Thứ hai, 31/07/2006 - 08:48

Lật xe trong hầm đường bộ Hải Vân
Lật xe trong hầm đường bộ Hải Vân

Khoảng 12h ngày hôm nay 31/7, xe tải mang biển số 29H- 2268 do lái xe Phạm Đình Khoa (43 tuổi), trú tại Yên Mỹ, Hưng Yên điều khiển lưu thông qua hầm đường bộ Hải Vân theo hướng Nam - Bắc đã bị lật.

Thứ hai, 31/07/2006 - 08:45

"Thành phố lăng mộ" ở Huế
"Thành phố lăng mộ" ở Huế

Con đường nhỏ hẹp dẫn vào làng An Bằng (xã Vinh An, Phú Vang, Huế) dài chừng 2 km được bao bọc bởi hàng ngàn ngôi mộ đồ sộ, màu sắc rực rỡ, đủ loại kiến trúc.

Thứ hai, 31/07/2006 - 08:23

Đánh mất Mẫu Sơn
Đánh mất Mẫu Sơn

(Dân trí) - Mẫu Sơn: "Đệ nhất hùng quan" phía Bắc, nơi gần 100 năm trước người Pháp đã đặt chân lên đây và biến Mẫu Sơn thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng như Sa Pa hay Đà Lạt. Trong vài năm gần đây, Mẫu Sơn còn nổi tiếng bởi vào mùa đông lại có tuyết rơi…

Thứ hai, 31/07/2006 - 07:58

Những chiếc xe tải dân sự mang “biển đỏ”
Những chiếc xe tải dân sự mang “biển đỏ”

Liên tiếp trong tháng 7/2006, qua tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 1A, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và xử lý vi phạm một số xe tải hạng nặng mang biển số quân đội. Điều bất ngờ là khi tiến hành kiểm tra thì những chiếc xe này đều là xe... dân sự!

Thứ hai, 31/07/2006 - 06:16

ĐÁNG QUAN TÂM
Dân kêu cứu sau vụ vỡ thùng chứa axít
Dân kêu cứu sau vụ vỡ thùng chứa axít

Từ khi hơn 12.000 lít axít Clohydric (HCl) đậm đặc đổ xuống khu vực gần quốc lộ 1A, phường Tam Bình quận Thủ Đức, TPHCM, hàng trăm người dân nơi đây phải sống trong môi trường bị ô nhiễm trầm trọng.

Thứ hai, 31/07/2006 - 04:02

Hà Nội: 7 dự án trọng điểm đều chậm tiến độ
Hà Nội: 7 dự án trọng điểm đều chậm tiến độ

(Dân trí) - Trong 7 dự án trọng điểm phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đô thị của thủ đô có tới 3 dự án chậm so với yêu cầu từ 2 đến 3 năm. Hiện, các nhà thầu thi công đang đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa một số công trình giao thông vào sử dụng trong năm nay.

Thứ hai, 31/07/2006 - 03:45

Xe tải lật, bốc cháy
Xe tải lật, bốc cháy

Do tài xế ngủ gật và chạy quá tốc độ, xe tải mang BKS 54T-1896 chở đầy diêm và que hàn đã bị lật rồi bốc cháy trên quốc lộ 1A, đoạn chạy qua xã Xuân Lộc, huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

Thứ hai, 31/07/2006 - 03:38

Băng cướp chuyên dùng súng AK sa lưới
Băng cướp chuyên dùng súng AK sa lưới

Công an tỉnh Kiên Giang vừa triệt phá một băng cướp nguy hiểm chuyên dùng vũ khí nóng là súng AK. Đáng chú ý, 2 khẩu súng AK của bọn cướp có xuất xứ từ Huyện đội Giồng Riềng.

Thứ hai, 31/07/2006 - 02:50

Xe rác cán chết công nhân vệ sinh
Xe rác cán chết công nhân vệ sinh

Chiều 28/7, khi đang điều khiển xe lấy rác, anh Phạm Văn Tuấn (SN 1970) không quan sát kỹ nên đụng phải anh Trương Văn Thanh (SN 1978) là nhân viên vệ sinh công cộng đang làm việc phía sau xe.

Thứ hai, 31/07/2006 - 02:33

Phá đường dây sản xuất mực in giả quy mô lớn
Phá đường dây sản xuất mực in giả quy mô lớn

(Dân trí) - Từ sáng đến trưa nay 31/7, lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với Công an TPHCM đã khám phá đường dây chuyên sản xuất và tiêu thụ mực in văn phòng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Thứ hai, 31/07/2006 - 02:05

Vỡ lở vụ công chức "buôn tiền"
Vỡ lở vụ công chức "buôn tiền"

"Chủ nợ" cho vay nặng lãi là những công chức của ngành giáo dục. "Con nợ" là chuyên viên Viện KSND huyện Thường Xuân (Thanh Hoá), vay hàng tỉ đồng nhưng không trả nợ đúng hẹn, dẫn đến kiện cáo nhau. Vụ việc bị vỡ lở gây xôn xao dư luận địa phương.

Thứ hai, 31/07/2006 - 12:57

Một con rắn gây náo động phiên tòa
Một con rắn gây náo động phiên tòa

Cuối giờ chiều ngày 28/7, khi phiên toà xét xử vụ Nguyễn Long cùng đồng bọn can tội giết người, gây rối trật tự công cộng (tại khu nhà tạm phía sau lưng toà án TPHCM) đang diễn ra, bỗng chủ tọa phiên tòa phát hiện một con rắn đang treo mình trên trần nhà.

Thứ hai, 31/07/2006 - 12:30

Lập dự án giả để chiếm đất của dân
Lập dự án giả để chiếm đất của dân

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của dân, những cán bộ chủ chốt của xã Thuận Hạnh (Đắc Song, Đắc Nông) đã dựng lên một dự án giả để chiếm đoạt hàng chục hécta đất ở vị trí đắc địa. Nguy hiểm hơn, vụ lừa dân ngoạn mục này lại được lãnh đạo huyện bao che.

Thứ hai, 31/07/2006 - 11:10

Đề nghị tăng mức thu bảo hiểm y tế
Đề nghị tăng mức thu bảo hiểm y tế

Cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang đề nghị điều chỉnh mức đóng bảo hiểm y tế bắt buộc từ 3% lên 5% lương cơ bản; tăng mệnh giá thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo và bảo hiểm y tế tự nguyện.

Thứ hai, 31/07/2006 - 10:59

Người Hà Nội: Sen chơi mùa vội vã
Người Hà Nội: Sen chơi mùa vội vã

(Dân trí) - Không biết có phải là thói quen hay là sự cầu kỳ nhưng mỗi khi đến mùa sen nở (tháng 6, 7 âm lịch), gia đình nào ở Hà Nội cũng cố tìm bằng được một vài bông sen hồ Tây về cắm trong nhà.

Thứ hai, 31/07/2006 - 10:58

Truy tố về tội suy đồi đạo đức
Truy tố về tội suy đồi đạo đức

(Dân trí) - Bản cáo trạng thứ nhất: Đơn của một công dân tố cáo Phó viện trưởng Viện kiểm sát của một quận, mặc sắc phục của ngành ngồi uống bia ôm. Khủng khiếp hơn là trong bàn tiệc có màn bắt tiếp viên thay nhau khỏa thân nhảy múa, trác táng đến thế là cùng.

Thứ hai, 31/07/2006 - 10:21