VN đứng đầu châu Á về lòng tin của người tiêu dùng

Lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam được xem là tích cực và lạc quan nhất trong 13 nước và vùng lãnh thổ châu Á - Thái Bình Dương trong sáu tháng cuối năm 2005, theo thăm dò của Công ty MasterCard International.

Thăm dò được thực hiện với 5.440 người tiêu dùng trung lưu thành thị trong tháng năm vừa qua. Kết quả chỉ số trung bình về lòng tin của người tiêu dùng trong sáu tháng cuối năm là 61,4 điểm, giảm so với 63,2 điểm của sáu tháng đầu năm 2005.

 

Việt Nam xếp thứ nhất với 92,1/100 điểm, tăng so với 90,8 điểm của sáu tháng đầu năm. Xếp thứ nhì là Hong Kong, tiếp đó là Trung Quốc đại lục, Indonesia, Singapore. Trong khi đó, Malaysia, Thái Lan, Úc, Hàn Quốc, Nhật, lãnh thổ Đài Loan và Philippines xếp các vị trí cuối bảng.

 

Chỉ số về lòng tin của người tiêu dùng được đánh giá qua năm tiêu chí kinh tế là thu nhập, chất lượng sống, tăng trưởng kinh tế đất nước, việc làm và thành quả của thị trường chứng khoán.      

 

Theo Tuổi Trẻ