1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Từ 1/7, sân bay Tân Sơn Nhất ngừng phát thanh thông tin chuyến bay

Từ 1/7, sân bay Tân Sơn Nhất ngừng phát thanh thông tin chuyến bay nhằm giảm thiểu tiếng ồn và xây dựng một “sân bay im lặng”.

Chiều 28/6, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP HCM ra thông báo: Kể từ ngày 1/7 sẽ ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại Nhà ga quốc tế nhằm giảm thiểu tiếng ồn và xây dựng một “sân bay im lặng”. Tiếp đó, đến tháng 10 năm nay cũng sẽ áp dụng việc này tại Nhà ga quốc nội.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đây là xu hướng đã và đang được áp dụng tại nhiều sân bay trên thế giới, nhằm mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu, không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục khi đến sân bay. Được biết, các sân bay quốc tế lân cận như Changi (Singapore) và Kuala Lumpur (Malaysia) cũng đã sớm áp dụng hình thức này kể từ cuối năm 2017 và 2018.

Từ 1/7, sân bay Tân Sơn Nhất ngừng phát thanh thông tin chuyến bay - 1

Hành khách cần chú ý theo dõi theo bảng thông tin điện tử chuyến bay.

Trong thời gian tới, mọi thông tin về tình trạng chuyến bay sẽ được cập nhật trên các màn hình thông tin chuyến bay (FIDS) đặt trong nhà ga. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ chỉ phát thanh trong trường hợp thay đổi cửa khởi hành hoặc khi thật cần thiết. 

Để tạo thuận lợi cho hành khách khi ngưng phát thanh, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lắp đặt hệ thống Veripax tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu để phát hiện và yêu cầu hành khách có hành lý ký gửi cần kiểm tra quay lại khu vực quầy thủ tục khi cần thiết, bố trí các bảng thông báo thay đổi cửa khởi hành tại khu vực phòng chờ ra tàu bay...

Đồng thời, các hãng hàng không và các đơn vị phục vụ mặt đất có trách nhiệm cung cấp, cập nhật thường xuyên và kịp thời các dòng trạng thái thông tin chuyến bay trên FIDS, bổ sung các thông tin liên quan trên các bảng di động tại quầy thủ tục và cửa khởi hành để hành khách được biết.

Theo Khánh Hà

VOV