1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tổng cục Đường bộ đề nghị Hà Nội cắt tỉa cỏ trên quốc lộ 18

(Dân trí) - Do Hà Nội đang tạm thời cắt giảm chi phí hạng mục cắt cỏ và chăm sóc cây xanh nên đoạn tuyến quốc lộ 8 đoạn từ nút giao với đường Bắc Thăng Long - Nội Bài đến hết địa phận thành phố, cỏ mọc um tùm, lan xuống lòng đường, gây mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Cỏ mọc um tùm trên Quốc lộ 18 gây mất an toàn giao thông (ảnh: Báo Giao thông)
Cỏ mọc um tùm trên Quốc lộ 18 gây mất an toàn giao thông (ảnh: Báo Giao thông)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về tình trạng cỏ mọc um tùm trên dải phân cách thuộc quốc lộ 18, gây cản trở việc lưu thông. Theo đó, đoạn tuyến cỏ mọc um tùm do TP Hà Nội quản lý, đoạn tuyến có quy mô đường 4 làn xe, ở giữa có dải phân cách trồng cỏ, cây.

Hiện tại cỏ cây mọc cao quá quy định của tiêu chuẩn cơ sở bảo dưỡng thường xuyên đường bộ. Có vị trí cỏ bị đốt cháy. Những tồn tại đó ảnh hưởng đến ATGT và môi trường.

Nguyên nhân của tình hình này là do Hà Nội có chủ trương tạm thời cắt giảm chi phí hạng mục cắt cỏ và chăm sóc cây xanh trên nhiều tuyến đường, nên đoạn tuyến trên không được cắt cỏ, cắt tỉa cành cây dẫn đến cỏ mọc cao.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các sở, ngành của Hà Nội triển khai công tác cắt cỏ chăm sóc cây xanh đoạn tuyến, chỉ đạo kiểm tra rà soát trên các tuyến đường, triển khai công tác cắt cỏ chăm sóc cây xanh theo quy định.

Được biết, đoạn ủy thác cho Sở GTVT Bắc Ninh quản lý, Cục Quản lý đường bộ I và Chi cục Quản lý đường bộ mới đây đã phối hợp với Sở GTVT Bắc Ninh kiểm tra, đánh giá không có hiện tượng cỏ cây um tùm, mặt đường đang khai thác bình thường.

Các đoạn bàn giao cho nhà đầu tư BOT đang thực hiện dự án mở rộng, nâng cấp nằm trên địa bàn hai tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh. Các đoạn này vừa thi công vừa khai thác, Chi cục Quản lý đường bộ và Sở GTVT Quảng Ninh thường xuyên kiểm tra nhắc nhở công tác bảo đảm an toàn giao thông. Tuy nhiên, do đường khai thác đã lâu và đang thi công nên chất lượng không bằng các đoạn đang khai thác.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, trong thời gian tới sẽ tiếp tục yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng các tuyến khai thác và thực hiện các dự án sửa chữa trong phạm vi quản lý, đôn dốc các nhà đầu tư kiểm soát tốt chất lượng đoạn tuyến do nhà đầu tư BOT thực hiện.

Châu Như Quỳnh