Toa hỏng, hơn 100 hành khách chịu trận

(Dân trí) - Hơn 100 hành khách ở 2 toa số 2 và 3 đoàn tàu SE7 (Hà Nội – TPHCM) phải chen chúc khổ sở hơn 7 giờ đồng hồ ngày 16/3 do sự cố hỏng điện trên tàu. Trong đó, có nhiều du khách người nước ngoài, phụ nữ lớn tuổi và trẻ em.

Rất đông hành khách chen chúc nhau trên toa tàu số 2. Ảnh do độc giả Thanh Nguyên cung cấp
Rất đông hành khách chen chúc nhau trên toa tàu số 2. Ảnh do độc giả Thanh Nguyên cung cấp
 
Hành khách cho biết, sự cố xảy ra vào khoảng 16 giờ chiều gần khu vực Đồng Hới (Quảng Bình) khi toàn bộ toa số 3 mất điện. Các nhân viên đường sắt yêu cầu toàn bộ hành khách toa này chuyển sang ngồi ghế nhựa hoặc ngồi ké vào ghế các hành khách ở toa số 2, để chờ đợi tàu vào đến Đà Nẵng thay toa mới.

Hậu quả các hành khách ở 2 toa tàu nói trên, cùng số hành khách tiếp tục lên tàu ở các ga Đông Hà, Huế phải chen chúc nhau nhiều giờ liền chờ đến ga Đà Nẵng.

Một hành khách tên Sơn đang đi trên tàu bức xúc điện thoại với PV Dân trí cho biết: Trong suốt khoảng thời gian trên, không hề có nhân viên đường sắt nào quan tâm giải thích hay có lời xin lỗi hành khách về sự cố bất thường trên tàu. Các hành khách cho biết họ không nhận được thông tin nào từ nhà tàu về việc có bồi thường hay hỗ trợ gì cho việc phải chịu đựng chen chúc khổ sở gần nửa ngày qua.

Rất nhiều hành khách bức xúc liên lạc với lãnh đạo đoàn tàu nhưng tình hình không được cải thiện gì. Họ chỉ nghe thông báo “loáng thoáng” là khoảng 23h tối 16/3, tàu sẽ đến ga Đà Nẵng để đổi toa khác.

Công Bính