Thanh tra toàn diện hoạt động bán vé của Vietnam Airlines

(Dân trí) - Ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết Cục này đang phối hợp với Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải khảo sát để chuẩn bị tiến hành thanh tra toàn diện hoạt động bán vé máy bay của Vietnam Airlines ở trong nước và quốc tế.

Hoạt động bán vé máy bay của Vietnam Airlines sẽ bị thanh tra trong tuần tới
Hoạt động bán vé máy bay của Vietnam Airlines sẽ bị thanh tra trong tuần tới
 
Theo ông Thanh, đợt thanh tra này xuất phát từ việc nhận được nhiều ý kiến của hành khách trong nước và quốc tế phản ánh bị ảnh hưởng quyền lợi khi mua vé máy bay của Vietnam Airlines.

“Hệ thống bán vé máy bay ở nước ngoài cho biết Vietnam Airlines đối xử không bình đẳng giữa các đại lý, xuất hiện các trường hợp mua vé đầy đủ nhưng lên sân bay lại nhận được thông báo là không có chỗ, hay mua vé rồi không đi được nên lại phải bỏ thêm tiền ra mua vé khác để đi cho kịp hành trình, hoặc có nhiều những trường hợp hành khách không đặt mua được vé nhưng khi lên máy bay lại thấy còn nhiều chỗ…” - ông Thanh cho hay.

Cũng theo ông Thanh, việc thanh tra sẽ tập trung vào vấn đề trọng tâm là hệ thống bán vé có thực sự đảm bảo quyền lợi cho hành khách hay chưa.

Với tư cách là đơn vị chủ trì việc thanh tra, ông Nguyễn Văn Huyện - Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải cho PV Dân trí biết đang tiến hành khảo sát hoạt động bán vé của Vietnam Airlines ở cả trong và ngoài nước.

“Công tác thanh tra sẽ chính thức được thực hiện vào tuần tới đây. Đoàn Thanh tra sẽ thanh tra toàn diện hệ thống bán vé của Vietnam Airlines ở trong nước và quốc tế” - ông Huyện khẳng định.

Trước đó, chủ trì cuộc họp rà soát cơ chế các loại phí, giá dịch vụ hàng không tại các cảng hàng không, sân bay, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam phải chấn chỉnh ngay công tác quản lý giá, phù hợp với chất lượng dịch vụ, điều kiện hạ tầng và theo giá thị trường.

Bộ trưởng Thăng giao Cục Hàng không phối hợp với Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương thanh tra công tác bán vé của Vietnam Airlines, có cơ chế quản lý tốt giá dịch vụ phi hàng không, chấn chỉnh chất lượng dịch vụ ở các cảng hàng không...; kiểm tra, thanh tra về các giá và phí hiện nay, từ đó xây dựng lại cơ chế điều hành giá và phương án giá để điều chỉnh từ năm 2014.

Châu Như Quỳnh