1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thanh sắt rơi từ đường sắt trên cao: Do công nhân đá phải thanh sắt!

(Dân trí) - Đơn vị thi công hạng mục Ga Hà Đông (lý trình km9+0.25.25-K9+122.75) của đường sắt trên cao tuyến Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) lý giải, do quá trình dọn vệ sinh công nhân đã vô tình đá phải thanh sắt khiến thanh sắt rơi trúng ô tô 4 chỗ đang lưu thông phía dưới qua khu vực này.

 

3-copy-16fbf

Hiện trường vụ việc, xe ô tô có mũi tên đỏ là "nạn nhân"...

Liên quan đến sự cố 1 thanh sắt của công trường thi công nói trên (thuộc địa bàn phường Quang Trung, Hà Đông – Hà Nội) rơi trúng chiếc xe ô tô 4 chỗ đang lưu thông trên đường vào sáng nay (25/8), phóng viên Dân trí đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Công nghiệp Xây dựng Toàn Phát – đơn vị thi công Nhà ga nói trên. Ông Lương Thanh Sơn – Phó Chỉ huy trưởng công trường thi công cho biết: “Nhà ga này chúng tôi đã hoàn thành xong tầng 1 vào ngày 16/8 và chúng tôi đang làm thủ tục để ký hợp đồng thi công tầng 2, 3 của hạng mục này. Khoảng 10h30 sáng nay (25/8), tổ công nhân gồm 6 người đang dọn dẹp vệ sinh phía trong thì 1 công nhân vô tình đá vào thanh sắt hình chữ U, dài 3m, nặng khoảng 10kg làm thanh sắt này rơi trúng phần mui chiếc xe ô tô 4 chỗ đang đi phía dưới. Rất may không ai bị thương, sau đó có công an khu vực đến giải quyết và chúng tôi đã chấp nhận bồi thường mọi chi phí sửa chữa chiếc xe này”.

Về việc có bố trí người cảnh giới dưới lòng đường khi thi công không?, ông Sơn lý giải do không thi công phía ngoài khu vực đường lưu thông nên đơn vị không bố trí người cảnh giới và ông cho rằng lúc đó công nhân chỉ đang dọn dẹp vệ sinh phía trong để chuẩn bị cho những công việc tiếp theo.

“Hiện tại chúng tôi tạm dừng thi công để rà soát, đánh giá lại hiện trạng, nếu phát hiện những vị trí nào có nguy cơ gây mất an toàn sẽ phải khắc phục ngay. Dự kiến ngày 27/8 hoặc chậm nhất là đến ngày 28/8 chúng tôi mới thi công trở lại. Chúng tôi đang chờ kết quả điều tra của cơ quan công an về vụ việc này, khi nào có kết quả cụ thể chúng tôi mới căn cứ vào đó để đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp với công nhân trực tiếp gây ra sự việc này” – ông Sơn nói thêm.

Nói về phương án đảm bảo an toàn khi thi công trở lại, ông Sơn cho biết sẽ bố trí thêm người cảnh giới dưới lòng đường, đồng thời, yêu cầu công nhân tuân thủ chặt chẽ những qui định an toàn lao động hơn nữa khi làm việc. Cũng theo ông Sơn, mong muốn của đơn vị thi công là “khóa” đường, không cho phương tiên đi lại phía dưới công trường, nhưng do tuyến đường này dường như “độc đạo”, lưu lượng phương tiện đi lại rất lớn, nên TP Hà Nội không đồng ý.

Nguyễn Dương