Sở GTVT Quảng Ninh lên tiếng về thông tin cầu hơn 7.000 tỷ lún võng, rung lắc

(Dân trí) - Trước thông tin mặt cầu Bạch Đằng lún võng, mấp mô, rung lắc - theo phản ánh của một số lái xe khi lưu thông qua đây, Sở GTVT Quảng Ninh và chủ đầu tư cùng lên tiếng phủ nhận.


Một số lái xe phản ánh cầu hơn 7.000 tỷ đồng xuất hiện một số điểm lún võng, bị rung lắc...

Một số lái xe phản ánh cầu hơn 7.000 tỷ đồng xuất hiện một số điểm lún võng, bị rung lắc...

Vào đầu tháng 11, một tài xế đã phản ánh trong một diễn đàn trên mạng xã hội về việc khi lái xe qua cầu Bạch Đằng thấy hiện tượng mặt đường mấp mô, thậm chí có chỗ còn bị lún võng hẳn xuống. Lái xe này cũng cho biết, dù đi đúng tốc độ cho phép nhưng có cảm giác xe lên xuống rất rõ ràng.

Một số lái xe khác cũng phản ánh, tình trạng mặt đường có hiện tượng mấp mô, lún võng còn xuất hiện tại điểm nối đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Còn theo ghi nhận của phóng viên ngày 4/11, tại mặt cầu cũng có xuất hiện một số điểm mấp mô khiến các vạch chỉ đường cũng bị lượn sóng theo. Khi đứng tại khu vực đoạn dây văng nằm giữa cầu cũng cảm nhận được sự rung lắc mỗi khi có xe container, xe tải chạy qua.

Trước những phản ánh trên, Sở GTVT Quảng Ninh trong thông báo phát đi vào ngày 3/11 đã khẳng định, hoàn toàn không có hiện tượng lún võng, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay. Quá trình đưa vào khai thác, các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt đường, dây văng… thường xuyên được theo dõi, kiểm tra, kết quả đảm bảo theo yêu cầu thiết kế.


Sở GTVT khẳng định hoàn toàn không có hiện tượng lún võng, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.

Sở GTVT khẳng định hoàn toàn không có hiện tượng lún võng, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.

Về hiện tương mấp mô, rung lắc, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh lý giải, tại các khối đúc trước và sau khối hợp long 2 nhịp giữa có sự chênh lệch cao độ dẫn đến mặt cầu không bằng phẳng cục bộ tại các vị trí nêu trên. Tuy nhiên, qua quá trình đưa vào khai thác, các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt đường, dây văng… thường xuyên được theo dõi, kiểm tra, kết quả đảm bảo theo yêu cầu thiết kế.

Dự án cầu Bạch Đằng dài 5,4km nối Hải Phòng với Quảng Ninh (vượt qua ngã ba sông Bạch Đằng, sông Cấm, điểm đầu thuộc địa phận đầm Nhà Mạc, TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, điểm cuối tuyến thuộc quận Hải An,TP. Hải Phòng) với tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng được xây dựng theo hình thức BOT (vốn BOT hơn 6.700 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách của tỉnh Quảng Ninh).

Trong đó, hạng mục cầu chính dây văng Bạch Đằng dài 700m, gồm 4 nhịp dây văng với 3 trụ tháp hình chữ H có chiều cao 100m, cao độ thông thuyền 48,4m, mặt cắt ngang toàn cầu 25m.

Cầu Bạch Đằng và đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng được thông xe chính thức vào ngày 1/9 vừa qua. Cầu Bạch Đằng bắt đầu thu phí từ 15/10 với mức từ 35.000 - 180.000 đồng/lượt.

An Nhiên