1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Vụ chìm tàu chở 500 tấn xi măng trên sông Hậu:

Nơi chìm tàu nguy cơ thành “điểm đen” tai nạn, ách tắc

(Dân trí) - Sau 2 tuần bị chìm trên sông Hậu, chiếc tàu mang biển số SG 1234 chở hơn 500 tấn xi măng vẫn chưa được trục vớt, có nguy cơ gây nhiều hiểm họa đường thủy và trở ngại tới việc thi công cầu Cần Thơ.

Nơi chìm tàu nguy cơ thành “điểm đen” tai nạn, ách tắc - 1

Nơi tàu chìm có nguy cơ trở thành điểm giao thông đường thủy có "đá ngầm". (Ảnh: Huỳnh Hải)
 
Ông Dương Công To, đội trưởng đội dân phòng đường thủy xã Mỹ Hòa cho biết: Hiện đã có 2 công ty trục vớt tàu chuyên nghiệp đến khảo sát hiện trường để tìm phương án trục vớt. Công ty trục vớt Tài Lợi và Hậu Toàn Thắng sau khi khảo sát đã không thể thực hiện do thiếu trang thiết bị hỗ trợ chuyên nghiệp. Một số đơn vị trục vớt khác cũng đến khảo sát nhưng do tàu bị bồi lấp nhiều bùn, xi măng đã biến thành đá tảng nên vẫn chưa tìm ra phương án.

 

Việc chiếc tàu SG 1234 chưa được trục vớt trở thành một tảng đá ngầm nguy hiểm. 23 giờ khuya ngày 9/6, chiếc ghe trọng tải 25 tấn chở 2.500 trái dừa lưu thông trên sông Hậu do không có đèn báo có chướng ngại vật đã đâm phải chiếc tàu bị chìm làm 3 người ngồi trên ghe xuýt chết.

 

Chiếc tàu bị chìm nằm ngay trên luồng lưu thông của ghe tàu qua lại thường xuyên nên khu vực này rất nguy hiểm. Vị trí tàu chìm nằm cạnh công trình cầu Cần Thơ đang thi công; việc vận chuyển vật tư, thiết bị phục vụ cho công trình chỉ được thực hiện khi thủy triều dâng cao để tránh va phải thân tàu chìm cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công công trình.

 

Phạm Tâm