Thứ hai, 11/10/2010 - 15:14

TPHCM:

Nở rộ con số… 1.000

Dân trí

Tuy Đại lễ đã bế mạc, nhưng người dân tại TPHCM vẫn tiếp tục say sưa trong những cơn lốc quanh con số 1.000. Rất nhiều doanh nghiệp tận dụng… số đẹp này để tạo ấn tượng với khách hàng.

Không chỉ các băng rôn chào mừng 1.000 đại lễ, mà tại các siêu thị, cửa hàng lớn nhỏ, khách sạn... con số 1.000 cũng được giăng khắp nơi như 1.000 sản phẩm, 1.000 đồng, 1.000 khách hàng…
Nở rộ con số… 1.000  - 1
 Tràn ngập con số 1000
 
Ngày 10/10, hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc như “nổ tung” với chương trình 1000 khách hàng đầu tiên được mua bánh mỳ baguette (thường giá 3.500 đồng) giá 1000 đồng. Chỉ sau vài tiếng đồng hồ, 1.000 khách hàng đầu tiên đã “lấp kín chỗ”. Siêu thị phải dán thông báo hết bánh mỳ… 1.000 đồng.

Theo đại diện của Big C, con số 1.000 (1.000 bánh mỳ và 1.000 đồng) đã kéo lượng khách đến tham quan mua sắm trong này 10/10 tăng đột biến.

Tận dụng con số 1.000 nhiều nhất phải kể đến các trung tâm điện máy, điện thoại. Hầu như trung tâm nào cũng có chương trình khuyến quanh con số này.

Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, từ ngày 10/10 đến 20/10, một siêu thị điện thoại lớn cũng rầm rộ treo biển "Bán 1.000 điện thoại với mức giá 1.000 đồng". Hay tại Trung tâm điện máy T.H., "Dành 1.000 phần quà tặng cho 1.000 khách hàng mua sắm đầu tiên mỗi ngày".

Nhưng nhiều "chương trình 1000" làm nản lòng khách hàng vì sự mơ hồ, đánh đố. Như chương trình 1.000 điện thoại giá 1.000 đồng chẳng khác nào mua vé số. Khách hàng sẽ phải mua hàng để có cơ hội trúng phiếu quà tặng mệnh giá từ 50.000 đồng đến phiếu may mắn được mua điện thoại giá 1.000 đồng.
 
Con số 1.000 rất cụ thể nhưng thực tế nhiều doanh nghiệp áp dụng  mang tính hình thức để “câu” khách đến mua sắm, tăng doanh thu. Thế nên việc “dựa hơi” ngày lễ mà không phải lúc nào được dấu ấn đặc biệt.
 
Nhiều hoạt động hoạt động xã hội cũng tận dụng con số 1.000 như 1.000 đơn vị máu, 1.000 món quà cho người nghèo nhân Đại lễ trở nên rất thiết thực. 
 
Cuộc triển lãm Bồ Đề Họa Tâm “Ánh sáng trí tuệ” - triển lãm những tác phẩm hội họa lấy ý tưởng từ những lá Bồ Đề đưa từ Bồ Đề Đạo Tràng, nơi đức Phật Thích Ca Thành Đạo.
Triển lãm này diễn ra tại chùa Xá Lợi (TPHCM) gắn liền với hoạt động từ thiện là tặng 1.000 ca phẫu thuật mắt nhằm mang lại ánh sáng cho trẻ khiếm thị. Thật ý nghĩa khi 1.000 ca mổ này biểu trưng cho là 1.000 điều thiện dâng lên ngày Đại lễ của đất nước.

Hoài Nam