TPHCM:

Nỗ lực xoá điểm đen dốc “tử thần” cầu Phú Mỹ

(Dân trí) - Hàng loạt vụ tai nạn giao thông chết người xảy ra ở 2 dốc cầu Phú Mỹ được xác định nguyên nhân do lái xe chạy quá tốc độ. Quyết xoá dốc “tử thần” này, lực lượng CSGT đã thường xuyên tổ chức bắn tốc độ, xử lý hàng loạt lái xe vi phạm.

CSGT quyết xoá điểm đen dốc “tử thần” cầu Phú Mỹ

Cầu Phú Mỹ, cây cầu dây văng hiện đại, lớn nhất và được xem là biểu tượng của TPHCM, bắc qua sông Sài Gòn nối khu Nam (quận 7) với khu Đông (quận 2) thành phố, giúp việc lưu thông trên quốc lộ 1A đoạn từ miền Bắc và miền Trung về Đồng bằng sông Cửu Long đi qua địa phận TPHCM được rút ngắn.

Nỗ lực xoá điểm đen dốc “tử thần” cầu Phú Mỹ - 1

Hàng loạt vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây chết người xảy ra ở dốc cầu Phú Mỹ trong thời gian qua khiến giới tài xế ví dốc cầu này là tử thần.

Hàng loạt vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây chết người xảy ra ở dốc cầu Phú Mỹ trong thời gian qua khiến giới tài xế ví dốc cầu này là "tử thần".

Tuy nhiên, tình hình mất an toàn giao thông trên cây cầu huyết mạch này đáng báo động khi liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng ở 2 dốc cầu do ô tô, xe tải, xe đầu kéo container gây ra. Nhiều vụ tai nạn thảm khốc làm nhiều người thương vong khi xe vừa đổ dốc cầu, khiến người dân khiếp sợ, lạnh người mỗi khi có việc phải đi qua đây. Giới tài xế ví 2 dốc cầu này là dốc “tử thần”.


Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do xe tải, xe đầu kéo container vi phạm tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn (ảnh minh hoạ).

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do xe tải, xe đầu kéo container vi phạm tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn (ảnh minh hoạ).

Trước tình trạng trên, các cơ quan có liên quan đã vào cuộc điều tra và xác định nguyên nhân là do xe tải, xe đầu kéo container… chạy quá tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn. Vì vậy, để hạn chế tai nạn tiếp tục xảy ra, giữa tháng 2/2017, Sở GTVT TPHCM đã điều chỉnh tốc độ lưu thông trên cầu Phú Mỹ đối với ô tô tải, xe đầu kéo container từ 60 km/h xuống 40 km/h; đồng thời lắp đặt biển báo có nội dung thông tin “đoạn đường kiểm tra tốc độ bằng camera”.


Sau khi điều chỉnh giảm tốc độ trên cầu Phú Mỹ, CSGT Nam Sài Gòn thường xuyên tổ chức bắn tốc độ ở 2 dốc cầu.

Sau khi điều chỉnh giảm tốc độ trên cầu Phú Mỹ, CSGT Nam Sài Gòn thường xuyên tổ chức bắn tốc độ ở 2 dốc cầu.

Lực lượng CSGT Đội Nam Sài Gòn (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC67, Công an TPHCM) cũng thường xuyên tổ chức kiểm tra tốc độ ở 2 dốc cầu (phía quận 7 và quận 2) để xử lý các xe vi phạm tốc độ. Hàng chục trường hợp đã bị lập biên bản do chạy quá tốc độ; trong đó có không ít xe đầu kéo container vi phạm chạy quá tốc độ gấp nhiều lần tốc độ cho phép, bị phạt hơn 5 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 2 tháng.


Nhiều trường hợp vi phạm tốc độ khi đổ dốc cầu Phú Mỹ đã bị lực lượng CSGT xử lý.

Nhiều trường hợp vi phạm tốc độ khi đổ dốc cầu Phú Mỹ đã bị lực lượng CSGT xử lý.

“Những ngày đầu, CSGT đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm, tuy nhiên sau vài tuần, ý thức của lái xe đã có chuyển biến, số vi phạm giảm hẳn và đa số đã chấp hành tốt việc tuân thủ tốc độ khi lưu thông qua cầu Phú Mỹ. Chúng tôi sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra tốc độ nhằm hạn chế thấp nhất TNGT ở “điểm đen” này”, 1 CSGT chia sẻ.

Đăng Lê