1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Tĩnh:

Nhà xe thiếu trách nhiệm, hàng chục hành khách lỡ chuyến

(Dân trí) - Hơn 40 hành khách xuất phát từ Hà Tĩnh đi Sài Gòn đã bị lở chuyến vì nhà xe Vinh Hiền thiếu trách nhiệm.

Sáng nay 17/2 (tức mồng 8 tết), hơn 40 hành khách đã đứng chật kín quầy bán vé của nhà xe Vinh Hiền ở Bến xe Hà Tĩnh để phản đối và yêu cầu nhà xe này giải thích về việc họ bị chậm chuyến xe vào Sài Gòn hơn 4 tiếng đồng hồ.

Đúng 6h30, chiếc xe sẽ khở hành nhưng đã hơn 10h, hơn 40 hành khách vẫn không thấy xe đâu
Đúng 6h30, chiếc xe sẽ khở hành nhưng đã hơn 10h, hơn 40 hành khách vẫn không thấy xe đâu

Vẽ mặt mệt mỏi của hành khách vì phải chờ xe quá lâu
Vẽ mặt mệt mỏi của hành khách vì phải chờ xe quá lâu
Đến gần 11h mới có nhân viên đến báo với hành khách là xe hỏng
Đến gần 11h mới có nhân viên đến báo với hành khách là xe hỏng

Theo những hành khách cho biết, họ đã mua vé xe của nhà xe Vinh Hiền xuất phát từ Hà Tĩnh đi Sài Gòn với giá 1.600.000đ/lượt và đúng 6h30 chiếc xe mang BKS 38B -00032 sẽ khở hành từ bến xe Hà Tĩnh nhưng mãi đến 11h vẫn không thấy xe đâu khiến hơn 40 hành khách đã mua vé hết sức bức xúc. Điều khiến hành khách bức xúc hơn là họ bị chậm chuyến xe cả mấy tiếng đồng hồ nhưng phía nhà xe vẫn không có ai đứng ra để giải thích và cho biết nguyên nhân bị châm xe.

Một hành khách bức xúc: “Chúng tôi làm công nhân ở trong Sài Gòn, nhưng giờ bị lỡ xe ảnh hưởng đến công việc thì ai sẽ chịu trách nhiệm cho chúng tôi. Nếu nhà xe cho chúng tôi biết sớm và giải thích cụ thể thì chúng tôi sẵn sàng chia sẽ”.

Những hành khách này cũng cho biết, khi chiếc xe đến chậm, họ đã gọi cho nhà xe và yêu cầu giải thích thì bên phía nhà xe cứ lần lượt bảo là xe sắp đến, chờ 30 phút nữa là xe đến. Nhưng đến 3 tiếng sau vẫn không thấy, họ tiếp tục gọi cho nhà xe thì không liên lạc được. Quá bức xúc, hơn 40 hành khách đã phản ánh lên BQLBX yêu cầu nhà xe phải xin lỗi và trả lại vé cho họ nhưng vẫn không thấy bên nhà xe đâu.

Trao đổi với Dân trí, ông Bùi Phan Lương _ P.Ban QLBX Hà Tĩnh cho biết: “Nhà xe gặp trục trặc nhưng không báo cho BQLBX nên chúng tôi cũng không hề hay biết. Ngay sau khi nhận được phản ánh của hành khách chúng tôi đã báo lên Sở GTVT để xin ý kiến. Đồng thời chúng tôi cũng  đã liên lạc ngay với nhà xe thì được biết chiếc xe đang bị trục trặc và đang được sữa chữa. Chúng tôi hết sức chia sẽ và thông cảm với những hành khách bị lỡ chuyến.

Đến khoảng 11h thì có một nhân viên nhà xe đến báo là xe bị hỏng và  đang sữa. Trước sức ép của hành khách, sau đó nhà xe đã tiến hành trả vé lại cho hành khách.

Mặc dù được trả lại vé xe nhưng hành khách vẫn hết sức bức xúc trước cách làm thiếu trách nhiệm của nhà xe Vinh Hiền.

Một người nhà của 1 hành khách bị lỡ chuyến cho biết: “Đáng lẽ em tôi  đã vào đúng thời gian làm việc nhưng nhà xe đã làm chậm mất một ngày. Nhà xe trả lại vé nhưng cũng không hề điều xe khác cho chúng tôi cũng không hề nói lời xin lỗi hành khách. Giờ mua vé thì nhanh nhất cũng ngày mai mới có chuyến”.
 
Xuân Sinh - Văn Dũng