Thứ tư, 27/04/2016 - 19:00

Nghỉ lễ 30/4-1/5: “Sẽ phục vụ đến hành khách cuối cùng”

Dân trí

“Chúng tôi xác định dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 lượng khách đổ về bến sẽ rất đông, có thể nói sẽ đông nhất trong các dịp nghỉ của năm 2016. Dự kiến, tổng lượng khách qua bến dịp này khoảng 3 vạn lượt người. Chúng tôi đã bố trí từ 100-150 xe tăng cường, sẽ phục vụ đến hành khách cuối cùng” - ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) cho biết.

Các bến xe trên địa bàn Hà Nội khẳng định sẽ phục vụ đủ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 (ảnh: Nguyễn Dương)
Các bến xe trên địa bàn Hà Nội khẳng định sẽ phục vụ đủ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 (ảnh: Nguyễn Dương)

Sáng nay (27/4), PV Dân trí đã cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Tất Thành – Giám đốc Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) về kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới đây. Ông Thành cho biết, đến thời điểm hiện tại bến xe này đã chuẩn bị mọi phương án để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được tốt nhất.

“Dự kiến lượng người đổ về bến sẽ đông là từ trưa thứ 6 (29/4) và cho đến hết ngày thứ 7 (30/4). Tổng lượng lượt hành khách qua bến dịp này ước khoảng 3 vạn người. Chúng tôi xác định đây là dịp nghỉ mà người dân dồn về bến xe là đông nhất trong các kỳ nghỉ của năm 2016. Vì vậy, chúng tôi đã lên phương án từ trước đó như công tác đảm bảo an ninh trật tự, bố trí khoảng 100-150 xe tăng cường để đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của nhân dân, sẽ phục vụ đến hành khách cuối cùng” – ông Nguyễn Tất Thành thông tin.

Ông Nguyễn Tất Thành khuyến cáo, người dân có nhu cầu đi lại bằng xe khách nên vào quầy mua vé để đảm bảo quyền lợi cho mình như được ngồi đúng số ghế, đúng giá vé qui định và có bảo hiểm. Ngoài việc phục vụ hành khách về quê nghỉ lễ an toàn, thuận lợi, bến xe Giáp Bát còn phối hợp với các doanh nghiệp vận tải xe buýt để khi người dân trở lại bến xe sau 4 ngày nghỉ lễ di chuyển về nơi làm việc, chỗ ở được nhanh chóng, giảm tùn tắc và thời gian chờ xe của hành khách.

“Sau khi kết thúc 4 ngày nghỉ lễ, người dân sẽ trở lại bến xe rất đông, chúng tôi đã phối hợp với các doanh nghiệp vận tải xe buýt nội đô tăng thêm khoảng 300-400 lượt xe/ngày trong các ngày 3-4/5 để vận chuyển hành khách về nơi ở và chỗ làm việc được nhanh chóng” – ông Thành nói thêm.

Tương tự tại các bến xe như Gia Lâm, Nước Ngầm, Mỹ Đình trên địa bàn Hà Nội mọi công tác chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cũng đã sẵn sàng.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn – PGĐ Bến xe Mỹ Đình cho biết: Dự kiến trong 2 ngày 29-30/4/2016 sẽ có khoảng 4 đến 4,5 vạn lượt hành khách qua bến để bắt xe khách về quê nghỉ lễ (tăng gấp đôi so với ngày bình thường). Bến xe Mỹ Đình đã bố trí 300-400 xe tăng cường để đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của nhân dân.

“Ngoài việc bố trí đủ xe để phục vụ đủ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp này. Công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng được chúng tôi đặc biệt quan tâm, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản của hành khách qua bến. Đồng thời, trước đó chúng tôi đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải ký cam kết thực hiện 1 số nội dung như: Không chở quá tải, không thu quá giá vé theo qui định, phương tiện đảm bảo về yếu tỗ kỹ thuật và còn thời hạn đăng kiểm, lái xe không được sử dụng bia rượu khi đang điều khiển phương tiện” – ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, bến xe còn yêu cầu các nhà xe phải niêm yết giá vé, công khai số điện thoại để hành khách có thể gọi phản ánh những vấn đề mà họ thấy không hài lòng. Đồng thời, tại bến xe Mỹ Đình đã công bố số điện thoại đường dây nóng của bến xe, khi hành khách phát hiện những vấn đề bất cập từ các nhà xe như thu quá giá vé qui định, chở quá tải,… có thể gọi điện thông báo cho bến xe biết để có hướng xử lý kịp thời.

Một nét mới của Bến xe Mỹ Đình trong việc quản lý vấn đề chở đúng tải của nhà xe khi xuất bến là đã thành lập tổ công tác kết hợp cùng các lực lượng như Thanh tra giao thông, Cảnh sát trật tự và nhân viên của bến xe. Tổ công tác này sẽ kiểm tra tất cả các nhà xe khi ra khỏi bến xem có chở đúng số người qui định, nếu chở quá tải lập tức yêu cầu hạ tải và nhắc nhở lái xe rút kinh nghiệm. Trong trường hợp các nhà xe tái phạm nhiều lần, bến xe sẽ có hình thức xử lý nghiêm khắc hơn.

Nguyễn Dương