Ngắm hai tuyến đường dự kiến đặt tên Hoàng Sa và Trường Sa ở Hà Nội

(Dân trí) - Hai con đường dự kiến mang tên Hoàng Sa và Trường Sa khá khang trang, hiện đại, lượn qua những cánh đồng xanh mướt ngoại thành Hà Nội. Thành phố dự kiến quyết định chính thức việc đặt tên trong tháng 8 tới đây.


Trong 26 tuyến đường mới ở Hà Nội vừa được thành phố lên kế hoạch đặt tên, có hai tuyến đường dự kiến sẽ mang tên Hoàng Sa và Trường Sa. Trong ảnh là đường qua cầu Đông Trù (Đông Anh, Hà Nội), dự kiến sẽ mang tên Trường Sa.

Trong 26 tuyến đường mới ở Hà Nội vừa được thành phố lên kế hoạch đặt tên, có hai tuyến đường dự kiến sẽ mang tên Hoàng Sa và Trường Sa. Trong ảnh là đường qua cầu Đông Trù (Đông Anh, Hà Nội), dự kiến sẽ mang tên Trường Sa.


Vị trí hai tuyến đường dự kiến được đặt tên là Hoàng Sa và Trường Sa trên bản đồ Hà Nội. (Nguồn: Google Maps)

Vị trí hai tuyến đường dự kiến được đặt tên là Hoàng Sa và Trường Sa trên bản đồ Hà Nội. (Nguồn: Google Maps)


Đường dự kiến đặt tên là Trường Sa bắt đầu từ chân cầu Đông Trù (xã Đông Hội, huyện Đông Anh), tổng chiều dài 7,3km, đường rộng 68m.

Đường dự kiến đặt tên là Trường Sa bắt đầu từ chân cầu Đông Trù (xã Đông Hội, huyện Đông Anh), tổng chiều dài 7,3km, đường rộng 68m.


Đường có 8 làn xe và cho phép lưu thông với vận tốc lên tới 80 km/h.

Đường có 8 làn xe và cho phép lưu thông với vận tốc lên tới 80 km/h.


Đoạn đầu đường được thiết kế đường gom rộng rãi. Đây là một trong những con đường đẹp và hiện đại của Thủ đô.

Đoạn đầu đường được thiết kế đường gom rộng rãi. Đây là một trong những con đường đẹp và hiện đại của Thủ đô.


Vỉa hè rộng rãi nhưng cỏ đã mọc um tùm ở một số đoạn. Lý do vì đường mới mở, vùng quy hoạch dân cư - đô thị hai bên chưa phát triển kịp nên vỉa hè ít người qua lại, tạo điều kiện cho cỏ mọc nhiều.

Vỉa hè rộng rãi nhưng cỏ đã mọc um tùm ở một số đoạn. Lý do vì đường mới mở, vùng quy hoạch dân cư - đô thị hai bên chưa phát triển kịp nên vỉa hè ít người qua lại, tạo điều kiện cho cỏ mọc nhiều.


Nhiều đoạn đường có mép ngoài tiếp giáp và cao hơn đồng ruộng nên được lắp đặt lan can sắt.

Nhiều đoạn đường có mép ngoài tiếp giáp và cao hơn đồng ruộng nên được lắp đặt lan can sắt.


Vòng chuyển giao từ đường gom vào đường chính rộng rãi, có tầm quan sát rộng.

Vòng chuyển giao từ đường gom vào đường chính rộng rãi, có tầm quan sát rộng.


Mỗi chiều đường có 3 làn xe ôtô và 1 làn cho xe máy, xe đạp.

Mỗi chiều đường có 3 làn xe ôtô và 1 làn cho xe máy, xe đạp.


Đường dự kiến đặt tên là Hoàng Sa bắt đầu từ ngã tư giao cắt với đường Võ Văn Kiệt (đối diện Khu công nghiệp Thăng Long, xã Kim Chung, huyện Đông Anh) đến ngã tư chân cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp.

Đường dự kiến đặt tên là Hoàng Sa bắt đầu từ ngã tư giao cắt với đường Võ Văn Kiệt (đối diện Khu công nghiệp Thăng Long, xã Kim Chung, huyện Đông Anh) đến ngã tư chân cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp.


Hai bên là đồng ruộng xanh mướt của làng quê ngoại thành. Đường dài 4,8km, rộng 68m.

Hai bên là đồng ruộng xanh mướt của làng quê ngoại thành. Đường dài 4,8km, rộng 68m.


Bà con nông dân vẫn cày cấy trên những cánh đồng hai bên con đường mới này.

Bà con nông dân vẫn cày cấy trên những cánh đồng hai bên con đường mới này.


Họng nước cứu hỏa bên đường, cỏ dại mọc vây xung quanh. Lý do cỏ mọc nhiều trên vỉa hè một số đoạn cũng tương tự như ở đường dự kiến đặt tên là Trường Sa.

Họng nước cứu hỏa bên đường, cỏ dại mọc vây xung quanh. Lý do cỏ mọc nhiều trên vỉa hè một số đoạn cũng tương tự như ở đường dự kiến đặt tên là Trường Sa.


Cả hai tuyến đường đều có hệ thống hầm cho người đi bộ sang đường. Tuy nhiên hiện những khu hầm này gần như để không, đóng cửa.

Cả hai tuyến đường đều có hệ thống hầm cho người đi bộ sang đường. Tuy nhiên hiện những khu hầm này gần như để không, đóng cửa.


Hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt trên toàn tuyến sử dụng công nghệ hiện đại, tiết kiệm điện.

Với tổng đầu tư hơn 6.600 tỷ đồng, hai tuyến đường dự kiến mang tên Hoàng Sa và Trường Sa được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp I, tốc độ 80 km/giờ.

Hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt trên toàn tuyến sử dụng công nghệ hiện đại, tiết kiệm điện.

Với tổng đầu tư hơn 6.600 tỷ đồng, hai tuyến đường dự kiến mang tên Hoàng Sa và Trường Sa được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp I, tốc độ 80 km/giờ.

Mạnh Thắng