Hải Phòng:

Mẹ già 93 tuổi bị con trai 70 tuổi đánh bằng chổi

Dân trí Ở cái tuổi 93, cụ Mua không còn được minh mẫn, lúc nhớ, lúc quên... Giận người mẹ già, con cả của cụ năm nay cũng xấp xỉ 70 tuổi đã dùng chổi đánh mẹ trong sân nhà.

Bị con trai cả hắt hủi?

Chiều 7/7, chúng tôi tìm về thôn Đại Lộc (xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) để tìm hiểu sự thật về chuyện cụ Mùa (93 tuổi, vợ liệt sỹ) bị người con trai năm nay xấp xỉ 70 tuổi dùng chổi đuổi đánh. 

Trong căn nhà cấp 4 ở thôn Đại Lộc 1, xã Đại Hợp (nhà của người con thứ), cụ Hoàng Thị Mùa đang chậm chạp lấy chổi quét góc sân mình ngồi. Vừa quét cụ vừa lẩm bẩm như mắng ai đó.

Cụ Mùa 93 tuổi - nhân vật người mẹ già bị con dùng chổi đánh xuất hiện trên mạng mấy ngày qua.
Cụ Mùa 93 tuổi - nhân vật người mẹ già bị con dùng chổi đánh xuất hiện trên mạng mấy ngày qua.

Thấy có khách, chị Ngô Thị Tứ - con dâu thứ của cụ Hoàng Thị Mùa - từ trong nhà chạy ra đón. Chị Tứ bộc bạch: “Chuyện gia đình tôi buồn lắm! Trước đây, khi chồng tôi còn sống, bà vẫn ở cùng chúng tôi. Nhưng kể từ khi nhà tôi mất, cụ buồn nên chuyển về nhà bác C. ở. Việc cụ sang đó, chúng tôi thấy yên tâm vì dù sao so với anh em trong nhà, gia đình bác C. khá giả và đầy đủ điều kiện chăm bà hơn”.

“Hôm xảy ra việc bác C. đánh, đuổi bà, tôi không hề biết. Phải đến vài ngày sau, con tôi vô tình xem được clip, nó sốc quá và nói với tôi chuyện bà nội bị đánh”, chị Tứ kể tiếp, “Tôi quá bàng hoàng chưa kịp nghĩ xem nên báo cho chú Quyền - em út nhà chồng về việc này thì sáng hôm sau chú ấy đã gọi tôi thông báo chuyển bà sang bên nhà tôi ở. Chỉ sau vài tiếng, chú Quyền và con gái lớn bác C. đã chở bà bằng xe máy sang. Từ đó bà ở với tôi, nhất định không về”.

Theo lời chị Tứ, chuyện bác C. cầm chổi đuổi đánh mẹ xảy ra cũng gần một tháng rồi. Hồi mới sang đây, đêm nào bà cũng mê sảng. Sau hôm bà bị đánh, gia đình bác C. nói đã đưa bác C. nhập viện vì chứng bệnh tâm thần. Sau khi bác C. xuất viện, chú Quyền và con gái bác C. đã sang nhà xin đón cụ về nhưng có lẽ còn giận nên cụ kiên quyết không về. 

Người con có vấn đề về tâm thần?

Là hàng xóm cận kề và được người dân gọi là “trưởng làng”, ông Hoàng Đông Oanh (Bí thư chi bộ thôn Đại Lộc 5) sống kề bên nhà ông Hoàng Văn C. (SN 1947) kể: Cụ Hoàng Thị Mùa vốn là vợ liệt sỹ, có đi bước nữa và sinh được tất cả 4 người con (3 trai, 1 gái). Người con gái mất cách đây mấy chục năm. Ông C. là con của cụ với người chồng liệt sỹ. Hồi trẻ, ông C. làm công nhân cho xà lan khai thác than đá của một xí nghiệp. Tính khí ông C. thất thường nhưng so với mấy anh em trong nhà, gia đình ông C. khá giả nhất vì con cái thành đạt.

Ông Hoàng Đông Anh trao đổi sự việc với phóng viên.
Ông Hoàng Đông Oanh trao đổi sự việc với phóng viên.

Khi ông C. lấy vợ, cụ Mùa có mua cho mảnh đất sát cạnh nhà cụ để tiện bề đỡ đần các con. Thời gian này, cụ Mùa ở với người con thứ Hoàng Văn Toàn cách nhà ông C. không xa. Sau đó ông Toàn ngã bệnh và mất; cụ Mùa được đưa về ở với ông C. 

Do tuổi cao sức yếu, tinh thần kém minh mẫn nên cụ Mùa nhiều phen làm con cái bực mình, quát tháo ầm ĩ cả thôn xóm. Tuy nhiên, việc ông C. lấy chổi đánh mẹ thì khiến cả làng đều bất ngờ.

Theo ông Oanh, tính cách ông C. vốn đã gàn dở, sau khi bị đuối nước hụt trong một trận lụt cách đây vài năm thì càng có chiều hướng gàn dở nặng hơn.

“Cách đây ít năm, ông C. lại bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não. Từ đó, tính khí ông C. rất thất thường, khiến người làng cũng ngại. Hàng xóm với nhau, khi thấy tiếng quát thao, mắng mỏ từ phía nhà ông C. với cụ Mùa, chúng tôi lại chạy sang can ngăn, khuyên giải. Những lúc như thế, nhìn cụ Mùa van lạy ông C. “đừng mắng, đừng mắng" khiến ai nấy đều ái ngại, xót xa!”, ông Oanh kể.

Theo những người dân nơi đây phán đoán, nguyên nhân sâu xa của việc ông C. dễ nổi cáu, hay quát mắng mẹ là do mâu thuẫn, tranh chấp đất đai. Vì chuyện này mà ông C. tỏ ý ghét bỏ cụ Mùa, nhiều lần la mắng, hành hạ mẹ.

Người dân kể lại, kể từ lúc clip ông C. đánh mẹ lan truyền trên mạng, ông được gia đình đưa đi viện tâm thần chữa trị. Hiện tổ dân phố và chính quyền đang rất quan tâm đến vụ việc và tìm cách hòa giải mâu thuẫn trong gia đình cụ.

Tuấn Hợp

MỚI NHẤT
Bàng hoàng vớt được 3 cháu nhỏ tử vong dưới sông
Bàng hoàng vớt được 3 cháu nhỏ tử vong dưới sông

(Dân trí) - Thấy đám trẻ đang chơi gần sông mếu máo gào khóc, một người đàn ông liền chạy lại hỏi thì mấy đứa trẻ nói “Chị cháu lặn mãi không thấy lên”. Biết có chuyện chẳng lành, người này liền hô hoán người dân ra tìm thì phát hiện 3 cháu bé tử vong dưới sông.

Thứ tư, 08/07/2015 - 03:04

Hà Nội chính thức thành lập Sở Du lịch
Hà Nội chính thức thành lập Sở Du lịch

(Dân trí) - Ngày 8/7, với đa số phiếu đại biểu đồng thuận, HĐND TP Hà Nội đã chính quyết định thành lập Sở Du lịch trên cơ sở tách ra từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Thứ tư, 08/07/2015 - 03:01

Tổng Bí thư cảm ơn những người bạn Mỹ đã hết lòng ủng hộ Việt Nam
Tổng Bí thư cảm ơn những người bạn Mỹ đã hết lòng ủng hộ Việt Nam

(Dân trí) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ, chiều 7/7 giờ Washington (tức sáng 8/7 giờ Việt Nam), tại Thủ đô Washington, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp gỡ đông đảo đại diện các tầng lớp xã hội Việt Nam - Hoa Kỳ. Tham dự cuộc gặp mặt có các cựu chiến binh, chức sắc tôn giáo, nhân sỹ, trí thức hai nước.

Thứ tư, 08/07/2015 - 02:42

Mất cắp tại sân bay: Khi “thượng đế” cố tình… “cầm nhầm”!
Mất cắp tại sân bay: Khi “thượng đế” cố tình… “cầm nhầm”!

(Dân trí) - Hình ảnh trích xuất từ camera của Trung tâm An ninh hàng không - Cảng Hàng không Nội Bài, đã ghi nhận nhiều vụ việc hành khách “trộm” đồ của nhau ngay tại cổng soi chiếu an ninh, những đồ dùng có giá trị thường bị “cầm nhầm” là điện thoại iPhone, ví tiền…

Thứ tư, 08/07/2015 - 01:34

Chủ tịch TP Đà Nẵng giải trình vụ “ém” 17.000 lô đất
Chủ tịch TP Đà Nẵng giải trình vụ “ém” 17.000 lô đất

(Dân trí) - Các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng chất vấn gay gắt lãnh đạo TP về vụ hơn 17.000 lô đất tái định cư bị “ém” trong thời gian dài khiến ngân sách phải bỏ ra hàng chục tỉ mỗi năm để thuê nhà cho người dân trong khi chờ đất tái định cư.

Thứ tư, 08/07/2015 - 01:01

Bất ngờ với "ruột" của pho tượng Phật vừa đổ sập
Bất ngờ với "ruột" của pho tượng Phật vừa đổ sập

(Dân trí) - Pho tượng Phật cao 45m tại chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm (An Mỹ, Quỳnh Phụ, Thái Bình) đang trong giai đoạn thi công thì bất ngờ đổ sập hoàn toàn, “phơi ra” những thanh sắt chỉ nhỉnh hơn chiếc đũa và thân tượng đều được xây bằng gạch.

Thứ tư, 08/07/2015 - 12:08

Xác định nguyên nhân khiến Bí thư huyện và cô gái trẻ chết trong ô tô
Xác định nguyên nhân khiến Bí thư huyện và cô gái trẻ chết trong ô tô

(Dân trí) - Theo báo cáo ban đầu của cơ quan Công an tỉnh Bình Định, nguyên nhân dẫn đến tử vong của ông Nguyễn Thanh B. - Bí thư Huyện ủy huyện Hoài Nhơn (Bình Định) và người phụ nữ trong xe ô tô là do ngộ độc khí gas.

Thứ tư, 08/07/2015 - 12:05

 Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo điều tra tại hiện trường vụ thảm sát
Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo điều tra tại hiện trường vụ thảm sát

(Dân trí) - Vào lúc 11h trưa nay (8/7), Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã trực tiếp xuống chỉ đạo công tác điều tra, phá án tại hiện trường vụ 6 người bị thảm sát tại Công ty chế biến gỗ Quốc Anh, đồng thời gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc đến thân nhân gia đình các nạn nhân.

Thứ tư, 08/07/2015 - 11:39

Chủ tịch Hà Nội: “Sẽ công khai xử lý trách nhiệm vụ chặt hạ cây xanh”
Chủ tịch Hà Nội: “Sẽ công khai xử lý trách nhiệm vụ chặt hạ cây xanh”

(Dân trí) - “Thành phố đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm theo quy định. Kết quả kiểm điểm xử lý trách nhiệm sẽ được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng”, ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Thứ tư, 08/07/2015 - 11:38

Hà Nội: Cảnh sát giao thông bị giật tung áo, rơi súng
Hà Nội: Cảnh sát giao thông bị giật tung áo, rơi súng

(Dân trí) - Trong lúc khống chế người vi phạm giao thông chống người thi hành công vụ, hai chiến sỹ Cảnh sát giao thông bị người vi phạm giật tung áo, làm rơi súng xuống đường.

Thứ tư, 08/07/2015 - 11:02

Tượng Phật cao hàng chục mét đang xây dựng bị sập đổ hoàn toàn
Tượng Phật cao hàng chục mét đang xây dựng bị sập đổ hoàn toàn

(Dân trí) - Đang trong quá trình xây dựng, pho tượng Phật cao 45m tại chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm (thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, Quỳnh Phụ, Thái Bình) bất ngờ sập đổ hoàn toàn vào chiều tối qua, 7/7.

Thứ tư, 08/07/2015 - 10:36

“Các bản đồ cổ đều thể hiện Trung Quốc không liên quan đến Hoàng Sa, Trường Sa”
“Các bản đồ cổ đều thể hiện Trung Quốc không liên quan đến Hoàng Sa, Trường Sa”

(Dân trí) - Đó là khẳng định của TS. Trần Đức Anh Sơn - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội TP Đà Nẵng - tại triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) ngày 7/7.

Thứ tư, 08/07/2015 - 10:22

ĐÁNG QUAN TÂM
Quảng Trị: Cụ bà bị tàu hỏa hất văng, tử vong tại chỗ
Quảng Trị: Cụ bà bị tàu hỏa hất văng, tử vong tại chỗ

Tàu SE5 đang chạy với tốc độ khoảng 70km/h, lái tàu trong thấy phía trước có một phụ nữ vượt qua đường ray không có đường ngang dân sinh. Nhưng do khoảng cách quá gần, tàu không hãm phanh kịp, người phụ nữ bị đầu máy hất văng, tử vong tại chỗ.

Thứ tư, 08/07/2015 - 09:15

Vụ 2 mẹ con chở thuốc lá lậu thương vong: Bị công an đạp ngã?
Vụ 2 mẹ con chở thuốc lá lậu thương vong: Bị công an đạp ngã?

(Dân trí) - Cả nhân chứng và nạn nhân vụ tai nạn đều khẳng định công an đã tham gia truy đuổi, đạp khiến 2 mẹ con chở thuốc lá lậu bị té ngã dẫn đến 1 người tử vong. Sau đó 2 người này lấy bịch thuốc lá và bỏ đi.

Thứ tư, 08/07/2015 - 08:48

Cá “lạ” nặng 62kg, dài gần 2m từ Campuchia về Hà Nội
Cá “lạ” nặng 62kg, dài gần 2m từ Campuchia về Hà Nội

(Dân trí) - Một chủ nhà hàng trên địa bàn Hà Nội vừa mua được 1 con cá Leo nặng tới 62kg từ một ngư dân Campuchia.

Thứ tư, 08/07/2015 - 08:17

Hỏa hoạn thiêu rụi 3 căn nhà
Hỏa hoạn thiêu rụi 3 căn nhà

(Dân trí) - Khoảng 17 giờ 50 ngày 7/ 7, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại ấp Tân Huề 2, phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, thiêu rụi hoàn toàn 3 căn nhà.

Thứ tư, 08/07/2015 - 07:24

Theo bà đi chặt chuối, 3 chị em cùng chết đuối dưới ao
Theo bà đi chặt chuối, 3 chị em cùng chết đuối dưới ao

(Dân trí) - Trong lúc theo bà đi cắt chuối ở bờ ao, 3 em nhỏ bị sảy chân rơi và đuối nước dẫn đến tử vong.

Thứ tư, 08/07/2015 - 07:18

Vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước: “Gia đình nó về rồi!”
Vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước: “Gia đình nó về rồi!”

(Dân trí) - Chiếc xe cứu thương lặng lẽ lăn bánh rời khỏi nhà xác bệnh viện Đa khoa huyện Chơn Thành đưa thi thể 6 nạn nhân chuyển về gia đình trong nỗi đau tột cùng của người thân. Thấy chiếc xe về tới, một người trong nhà nấc lên: “Gia đình nó về rồi, về rồi!”.

Thứ tư, 08/07/2015 - 06:55

Triển lãm lưu động “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” lan tỏa về huyện
Triển lãm lưu động “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” lan tỏa về huyện

(Dân trí) - Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử’’ tại Trung tâm Văn hóa Thể thao thị xã Điện Bàn nhằm giới thiệu những tư liệu, bản đồ khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Thứ tư, 08/07/2015 - 05:30

Lên phương án “sửa sai” cho công trình chắn biển Nha Trang
Lên phương án “sửa sai” cho công trình chắn biển Nha Trang

(Dân trí) - Một công trình nhà hàng ở phía Đông đường Trần Phú (TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã phải tìm phương án kiến trúc mới để điều chỉnh vì che chắn biển Nha Trang gây bức xúc dư luận.

Thứ tư, 08/07/2015 - 01:10

Từ ngày 7/7, Đà Nẵng tạm dừng thu phí đường bộ đối với xe máy
Từ ngày 7/7, Đà Nẵng tạm dừng thu phí đường bộ đối với xe máy

(Dân trí) - Sau khi lấy ý kiến của các đại biểu HĐND, chủ tọa kỳ họp tuyên bố từ ngày 7/7, TP Đà Nẵng sẽ tạm dừng thu phí đường bộ đối với xe máy trên địa bàn. Vệc tạm dừng giao UBND TP báo cáo Chính phủ, còn Chính phủ có ý kiến như thế nào thì tính sau.

Thứ tư, 08/07/2015 - 12:56

Hành khách nhốn nháo phát hiện một phụ nữ tử vong trên xe buýt
Hành khách nhốn nháo phát hiện một phụ nữ tử vong trên xe buýt

(Dân trí) - Khi chuyến xe vừa xuất bến được hơn 10 phút, bất ngờ một phụ nữ gục ngã ngay ghế ngồi của mình và dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng đã không qua khỏi.

Thứ ba, 07/07/2015 - 09:30

Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch nước Lào
Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch nước Lào

(Dân trí) - Chiều 7/7/2015, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachit đang thăm chính thức Việt Nam.

Thứ ba, 07/07/2015 - 09:07

Hà Nội: Không có tiền, đặt xe gian lại quán nhậu
Hà Nội: Không có tiền, đặt xe gian lại quán nhậu

(Dân trí) - Tại trụ sở công an, người điều khiển chiếc xe máy tang vật một vụ trộm cắp cho biết, chiếc xe này là của một nhóm khách không có tiền thanh toán cuộc nhậu nên đặt lại cửa hàng. Chủ cửa hàng không biết đây là xe gian.

Thứ ba, 07/07/2015 - 07:23