Máy bay bị bong hỏng ốp cánh sau khi đáp xuống Hải Phòng

(Dân trí) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngày 25/4, chuyến bay VJ722 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng sau khi thực hiện hạ cánh tại sân bay Cát Bi, cơ trưởng phát hiện và yêu cầu thợ máy kiểm tra kỹ thuật cánh trái tàu bay. Sau khi kiểm tra, thợ máy phát hiện tấm ốp mặt trên cánh trái bị bong hỏng.

Máy bay bị bong hỏng ốp cánh sau khi đáp xuống Hải Phòng - 1
Chuyến bay VJ722 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng sau khi thực hiện hạ cánh tại sân bay Cát Bi, phát hiện tấm ốp mặt trên cánh trái bị bong hỏng

Theo Cục Hàng không, chiếc máy bay của Vietjet gặp sự cố là Airbus A321, xuất xưởng và được đưa vào khai thác từ tháng 11/2017, hiệu lực giấy chứng nhận đủ điều kiện bay đến ngày 28/5/2019.

Cụ thể, chuyến bay VJ722 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng sau khi thực hiện hạ cánh tại sân bay Cát Bi thì cơ trưởng phát hiện và yêu cầu thợ máy kiểm tra kỹ thuật cánh trái tàu bay. Sau khi kiểm tra, thợ máy phát hiện tấm ốp bề mặt số 575AT ở mặt trên cánh trái bị bong hỏng. 

Căn cứ theo Nghị định 75/2007/NĐ-CP về điều tra sự cố tai nạn tàu bay và Quyết định số 399/QĐ-CHK về Quy chế báo cáo an toàn hàng không, sự cố này được phân loại sự cố mức C.

Ngay sau sự cố, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Cát Bi niêm phong tàu bay để phục vụ công tác điều tra. 

Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này. Đồng thời, Cục Hàng không thông báo cho nhà máy sản xuất tàu bay Airbus tại Đức để phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Châu Như Quỳnh