Khách nam bị phạt 8,5 triệu đồng vì tát nhân viên hàng không

(Dân trí) - Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Minh H. (trú tại TPHCM) 8,5 triệu đồng với hành vi hành hung nhân viên hàng không.

Khách nam bị phạt 8,5 triệu đồng vì tát nhân viên hàng không - 1

Vụ xô xát xảy ra tại quầy làm thủ tục của Vietjet tại Tân Sơn Nhất

Theo đó, ngày 8/10, tại quầy làm thủ tục chuyến bay VJ1270 từ TP.HCM đi Hải Phòng, do đến sân bay muộn, nên hành khách H. đã đến quầy Skyboss (quầy cho khách thương gia) yêu cầu nhân viên hàng không ưu tiên làm thủ tục bay.

Vé của ông H. là vé hạng thường nên nhân viên hàng không đã từ chối và yêu cầu ông H. xếp hàng, chờ làm thủ tục như hành khách bình thường, đồng thời hướng dẫn vị khách liên hệ chuyển chuyến bay do bị trễ chuyến.

Không đồng ý với quyết định này, hành khách Nguyễn Minh H. đã dùng tay tát mạnh vào má một nam nhân viên tại quầy. 

Căn cứ Nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hang không dân dụng, ngày 9/10, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Minh H. 8,5 triệu đồng.

Trước đó, cũng tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách Lê Thị H. (Hà Nội) có hành vi mạt sát, đánh nhân viên an ninh hàng không đã bị Đồn công an Tân Sơn Nhất xử phạt phạt 200.000 đồng vì gây rối trật tự công cộng và bị Cục Hàng không Việt Nam cấm bay 1 năm.

Hồi tháng 8, một hành khách người Đài Loan (Trung Quốc) bị phạt hành chính 4 triệu đồng vì có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm nhân viên hàng không.

Đầu tháng 6, hành khách Lê Văn H. (tỉnh Thanh Hóa) bị nhà chức trách hàng không cấm bay do trong chuyến bay VJ247 chặng Thanh Hóa - TP HCM đã chửi bới, thách thức, đánh chảy máu đầu một nhân viên an ninh.

C.N.Q