Hình ảnh biển người ùn tắc khắp Hà Nội trong giờ cao điểm giao thông

(Dân trí) - Biển người cùng ô tô, xe máy ùn ứ trên đường phố đã trở thành hình ảnh quen thuộc ở thủ đô Hà Nội vào mỗi giờ tan tầm buổi chiều khi lưu lượng phương tiện đột biến khiến hạ tầng giao thông không đáp ứng nổi.


Đường Nguyễn Trãi lúc 18h, đoạn giao với đường Khuất Duy Tiến (vành đai 3). Đây là nút giao thông quy mô nhất ở Hà Nội với 4 tầng đường gồm hầm chui, đường mặt đất thông thường, đường cao tốc trên cao và đường sắt đô thị trên cao.

Đường Nguyễn Trãi lúc 18h, đoạn giao với đường Khuất Duy Tiến (vành đai 3). Đây là nút giao thông quy mô nhất ở Hà Nội với 4 tầng đường gồm hầm chui, đường mặt đất thông thường, đường cao tốc trên cao và đường sắt đô thị trên cao.


Tình trạng ùn tắc trầm trọng thường xảy ra vào giờ tan tầm bắt đầu từ Ngã Tư Sở đến qua quận Hà Đông, lòng đường không còn chỗ trống.

Tình trạng ùn tắc trầm trọng thường xảy ra vào giờ tan tầm bắt đầu từ Ngã Tư Sở đến qua quận Hà Đông, lòng đường không còn chỗ trống.


Ô tô chiếm phần lớn mặt đường, những khoảng trống còn lại kín đặc xe máy.

Ô tô chiếm phần lớn mặt đường, những khoảng trống còn lại kín đặc xe máy.


Đường Giảng Võ lúc 18h15. Con đường này thường xảy ra ùn tắc ở làn đường có xe buýt nhanh BRT, ô tô dàn hàng ngang 4 -5 làn.

Đường Giảng Võ lúc 18h15. Con đường này thường xảy ra ùn tắc ở làn đường có xe buýt nhanh BRT, ô tô dàn hàng ngang 4 -5 làn.


Ùn tắc nặng nhất là đoạn Giảng Võ - Ngọc Khánh, nơi các dòng phương tiện giao thoa dẫn đến xung đột.

Ùn tắc nặng nhất là đoạn Giảng Võ - Ngọc Khánh, nơi các dòng phương tiện giao thoa dẫn đến xung đột.


Đường Giảng Võ chứa làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT có dải phân cách cứng, tuy vậy, khi ách tắc xảy ra, làn BRT cũng bị sử dụng bởi các phương tiện khác.

Đường Giảng Võ chứa làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT có dải phân cách cứng, tuy vậy, khi ách tắc xảy ra, làn BRT cũng bị sử dụng bởi các phương tiện khác.


Ùn tắc trên đường dẫn lên cầu Chương Dương. Tại đây có một vòng xoay nối các ngả đường nhưng tình trạng ách tắc diễn ra thường xuyên do phương tiện giao thông quá lớn.

Ùn tắc trên đường dẫn lên cầu Chương Dương. Tại đây có một vòng xoay nối các ngả đường nhưng tình trạng ách tắc diễn ra thường xuyên do phương tiện giao thông quá lớn.

Vòng xoay lên cầu Chương Dương.
Vòng xoay lên cầu Chương Dương.

Đường Lê Văn Lương lúc 18h40, các loại phương tiện nhích từng mét.
Đường Lê Văn Lương lúc 18h40, các loại phương tiện nhích từng mét.


Tình trạng ùn tắc xảy ra quanh ngã tư đường Lê Văn Lương giao cắt với đường vành đai 3. Ô tô chiếm phần lớn lòng đường, còn xe máy ồ ạt tràn lên vỉa hè.

Tình trạng ùn tắc xảy ra quanh ngã tư đường Lê Văn Lương giao cắt với đường vành đai 3. Ô tô chiếm phần lớn lòng đường, còn xe máy ồ ạt tràn lên vỉa hè.


Cảnh người dân chờ đợi ùn tắc trên đường Lê Văn Lương.

Cảnh người dân chờ đợi ùn tắc trên đường Lê Văn Lương.


Đường Nguyễn Chí Thanh, con đường từng được coi là đẹp nhất ở Hà Nội, lúc 17h40.

Đường Nguyễn Chí Thanh, con đường từng được coi là đẹp nhất ở Hà Nội, lúc 17h40.


Đường Nguyễn Chí Thanh có hai chiều lòng đường rộng nhưng tình trạng ùn tắc vẫn xảy ra thường xuyên từ đoạn ngã tư Kim Mã kéo dài đến đường Láng.

Đường Nguyễn Chí Thanh có hai chiều lòng đường rộng nhưng tình trạng ùn tắc vẫn xảy ra thường xuyên từ đoạn ngã tư Kim Mã kéo dài đến đường Láng.


Đường Láng lúc 18h30.

Đường Láng lúc 18h30.


Đường 70A ven Hà Nội lúc 19h, phương tiện ken đặc trong đó có cả xe tải hạng nặng.

Đường 70A ven Hà Nội lúc 19h, phương tiện ken đặc trong đó có cả xe tải hạng nặng.


Đường Láng đoạn cầu vượt Cầu Giấy.

Đường Láng đoạn cầu vượt Cầu Giấy.


Cảnh ùn tắc trên đoạn đường vành đai 2 giao với Cầu Giấy.

Cảnh ùn tắc trên đoạn đường vành đai 2 giao với Cầu Giấy.

Hữu Nghị