Gia Lai:

Hành khách hạ cánh ở Pleiku, hành lý... bay ra Hà Nội

(Dân trí) - 7h50 ngày 3/6, nhiều hành khách sử dụng dịch vụ bay của hãng hàng không Vietnam Airlines sau khi đáp xuống sân bay Pleiku (Gia Lai) đã không lấy được hành lý của mình.

Thông tin phản ánh từ khách hàng cho biết, sáng cùng ngày, họ đi chuyến bay từ Hà Nội vào TP Pleiku trên máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines số hiệu VN1613. Đến khoảng 7h50 thì máy bay hạ cánh tại Cảng hàng không Pleiku (Gia Lai). Tuy nhiên, khi xuống sân bay, nhiều hành khách không thể lấy được hành lý của mình và không biết đến khi nào mới lấy được hành lý.

Sự việc trên khiến nhiều hành khách bức xúc.

Thông tin cho biết, khi máy bay chuẩn bị hạ cánh thì hành khách nhận được thông báo là xe nâng bị hỏng cuộn dây của hệ thống rút chân chống nên không thể di chuyển đến máy bay để đưa các thùng hàng xuống. Điều này đồng nghĩa với việc hành khách sẽ không nhận được hành lý ký gửi.

Sân bay Pleiku, nơi xảy ra sự việc hy hữu
Sân bay Pleiku, nơi xảy ra sự việc hy hữu

Vietnam Airlines đã thực hiện di chuyển một số hành lý và hàng hóa ở bên ngoài hầm hàng hóa của máy bay vào ga bằng xe băng chuyền, còn lại một số hành lý hàng hóa (chỉ đưa xuống được bằng xe nâng) được sắp xếp sâu ở bên trong nên phải để lại trên máy bay và chuyển ngược lại Nội Bài.

Ông Nguyễn Trọng Hải - Giám đốc Cảng hàng không Pleiku - xác nhận, xảy ra sự cố trên là do xe nâng để đưa hàng từ máy bay xuống đất bị hỏng nên không thể đưa hành lý của hành khách xuống được. Máy bay phải chở hành lý quay lại Hà Nội, chờ máy bay khác vào sẽ đưa hành lý vào sau. Nguyên nhân này đã được Cảng thông báo cụ thể cho hành khách.

Sự việc đã khiến chuyến bay VN1612 bay ngược lại từ Pleiku tới Hà Nội bị ảnh hưởng. Cụ thể, số lượng hành lý của hành khách xếp lên máy bay bị hạn chế, cùng đó chuyến bay VN1612 bị chậm hơn 50 phút.

Hãng hàng không cho biết, số hành lý bị “đọng” trên chuyến bay VN1613 trước đó đã được hãng thông báo cho hành khách và ghi lại đầy đủ thông tin, địa chỉ, số điện thoại của từng hành khách, hãng sẽ gửi cho hành khách khi số hành lý và hàng hóa này được vận chuyển tới Pleiku trong chuyến bay sớm nhất.

Hãng vận chuyển cũng cam kết phối hợp với bộ phận mặt đất của sân bay Nội Bài thực hiện bảo quản tốt hành lý và hàng hóa của hành khách.

Việc vận hành và khai thác xe nâng tại sân bay Pleiku do Cảng Hàng không thực hiện. Cảng này cho hay đến chiều cùng ngày xe nâng đã được khắc phục hư hỏng và đưa vào khai thác trở lại.

Thiên Thư - Như Quỳnh