Hà Nội: Xe máy “siêu trường” và ô tô “siêu cũ nát”

(Dân trí) - Quá trình làm nhiệm vụ trên QL21, tổ công tác Đội CSGT số 11 (Phòng PC67 - CATP Hà Nội) phối hợp với Công an huyện Quốc Oai phát hiện nhiều trường hợp xe vi phạm nghiêm trọng. Trong đó, có những xe máy "siêu trường", ô tô "siêu cũ nát", tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.


Chiếc xe máy siêu trường dài khoảng 15m. Người điều khiển chiếc xe này phải rất khéo léo để không gây va chạm với các phương tiện khác.

Chiếc xe máy "siêu trường" dài khoảng 15m. Người điều khiển chiếc xe này phải rất khéo léo để không gây va chạm với các phương tiện khác.

Khoảng 20 cây tre được chằng buộc một cách sơ sài, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.
Khoảng 20 cây tre được chằng buộc một cách sơ sài, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

Một xe máy cũ nát cũng được chế thêm các bộ phận để thành xe chuyên chở.
Một xe máy cũ nát cũng được "chế" thêm các bộ phận để thành xe "chuyên chở".

Xe ô tô siêu cũ nát dùng để đưa đón học sinh.
Xe ô tô "siêu cũ nát" dùng để đưa đón học sinh.

Danh sách học sinh đưa đón hàng ngày được tài xế ghi lại trong sổ.
Danh sách học sinh đưa đón hàng ngày được tài xế ghi lại trong sổ.

Cửa xe nát bươm, rất khó khi đóng - mở.
Cửa xe nát bươm, rất khó khi đóng - mở.

Hà Nội: Xe máy “siêu trường” và ô tô “siêu cũ nát” - 7
Nhiều bộ phận cũ nát, hoen gỉ.
Nhiều bộ phận cũ nát, hoen gỉ.

Lốp xe mòn vẹt, bánh to, bánh bé khác nhau.
Lốp xe mòn vẹt, bánh to, bánh bé khác nhau.

Tem kiểm định của x đã hết hạn gần 2 năm. Tra cứu năm sản xuất của chiếc xe này, lực lượng CSGT xác định chiếc xe vẫn được phép tham gia giao thông đến năm 2018.
Tem kiểm định của x đã hết hạn gần 2 năm. Tra cứu năm sản xuất của chiếc xe này, lực lượng CSGT xác định chiếc xe vẫn được phép tham gia giao thông đến năm 2018.

Ghế ngồi rách nát.
Ghế ngồi rách nát.

Hà Nội: Xe máy “siêu trường” và ô tô “siêu cũ nát” - 12

Quạt tự chế dành cho tài xế.
Quạt tự chế dành cho tài xế.

Tiến Nguyên