1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Xe máy "chui" qua hầm sắt dọc tuyến metro

(Dân trí) - Tại nút giao thông ngã tư Nhổn (gần Đại học Công Nghiệp), người đi xe máy được bố trí lối đi riêng qua đường “hầm sắt”.

Hà Nội: Xe máy "chui" qua hầm sắt dọc tuyến metro


Theo người dân tại đây cho hay, khoảng một tháng nay nhằm giảm ùn tắc giao thông xảy ra tại khu vực nút giao thông Nhổn, chủ đầu tư tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đã cho làm một hầm chui bằng sắt ngay dưới chân công trình đang thi công.

Theo người dân tại đây cho hay, khoảng một tháng nay nhằm giảm ùn tắc giao thông xảy ra tại khu vực nút giao thông Nhổn, chủ đầu tư tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đã cho làm một "hầm chui" bằng sắt ngay dưới chân công trình đang thi công.


Hầm chui được thiết kế cho xe máy, xe đạp đi vào được, ô tô tới đây phải rẽ sang làn đường bên cạnh.

"Hầm chui" được thiết kế cho xe máy, xe đạp đi vào được, ô tô tới đây phải rẽ sang làn đường bên cạnh.


Đầu ra của hầm sắt, các phương tiện sẽ phải nhập vào làn đường lớn nơi có các loại phương tiện khác qua lại.

Đầu ra của hầm sắt, các phương tiện sẽ phải nhập vào làn đường lớn nơi có các loại phương tiện khác qua lại.


Lòng đường trong hầm chỉ khoảng 1 m, các phương tiện xe máy đi qua đây với tốc độ chậm.

Lòng đường trong "hầm" chỉ khoảng 1 m, các phương tiện xe máy đi qua đây với tốc độ chậm.


Phía trên đường hầm, có biển báo cấm ôtô và xe máy đi một chiều.

Phía trên đường hầm, có biển báo cấm ôtô và xe máy đi một chiều.


Đường hầm được quây kín hoàn toàn bằng sắt, tôn và lưới thép B40 chắc chắn.

Đường hầm được quây kín hoàn toàn bằng sắt, tôn và lưới thép B40 chắc chắn.


Đường hầm sắt đã giúp giảm ùn tắc giờ cao điểm.

Đường hầm sắt đã giúp giảm ùn tắc giờ cao điểm.


Tuy nhiên, rất nhiều người dân bày tỏ lo ngại khi phải đi luồn bên dưới công trình, phía trên đầu là bê tông, sắt thép, cầu treo lơ lửng.

Tuy nhiên, rất nhiều người dân bày tỏ lo ngại khi phải đi "luồn" bên dưới công trình, phía trên đầu là bê tông, sắt thép, cầu treo lơ lửng.


Nhiều người lo ngại về vẫn đề an toàn

Nhiều người lo ngại về vẫn đề an toàn

Hà Nội: Xe máy "chui" qua hầm sắt dọc tuyến metro - 10

Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội được khởi công xây dựng vào tháng 11/2013 có chiều dài khoảng 12.5 km từ Nhổn đến ga Hà Nội. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào năm 2018 và vận hành vào đầu năm 2019.

Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội được khởi công xây dựng vào tháng 11/2013 có chiều dài khoảng 12.5 km từ Nhổn đến ga Hà Nội. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào năm 2018 và vận hành vào đầu năm 2019.

Toàn Vũ