Bình Thuận:

Giải cứu thành công tàu kẹt dưới gầm cầu Lê Hồng Phong

(Dân trí) - Đến 17h ngày 23/6, khi con tàu dần dần hạ xuống theo thuỷ triều, cabin tàu không còn bị kẹt bên dưới cầu Lê Hồng Phong, lợi dụng thời điểm này, lực lượng cứu hộ đã kéo con tàu ra khỏi gầm cầu.


Con tàu đã được kéo ra ngoài

Con tàu đã được kéo ra ngoài

Đến 17h ngày 24/6, nhận thấy thủy triều hạ, ngay lập túc lực lượng cứu hộ đã huy động phương tiện đến để kéo tàu chiếc tàu đánh bắt hải sản ra khỏi gầm cầu Lê Hồng Phong.

Rất may, vào thời điểm thuỷ triều đạt mức đỉnh, con tàu cũng đã không "đội" và phá hỏng thân cầu nên cơ quan chức năng không phải dùng đến phương án bơm nước đánh chìm tàu. Và sau khi cưa bỏ thành công phần lan can phía sau tàu, lực lượng cứu hộ đã hạ thấp được độ cao của tàu và giải cứu thành công cả con tàu và cũng giữ nguyên vẹn được chiếc cầu.

Tàu hư hỏng nặng ở phần cabin
Tàu hư hỏng nặng ở phần cabin

Theo đánh giá ban đầu của cơ quan chức năng, sau sự cố này, cầu Lê Hồng Phong vẫn đảm bảo an toàn và cũng không có thiệt hại về người. Riêng thiệt hại về vật chất của chủ tàu đánh bắt hải sản, ước tính là vào khoảng 100 triệu đồng, chủ yếu bao gồm chi phí sửa chữa phần cắt bỏ cabin và lan can phía sau tàu.

Trước đó, khoảng 0h sáng ngày 23/6, tàu con tàu do ông Đỗ Văn Vưỡng (ngụ tại xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý) làm thuyền trưởng, đang neo đậu để sửa chữa thì bị nước chảy siết kéo đứt neo rồi trôi tự do. Dù các thuyền viên đã nổ máy để điều khiển tàu di chuyển vào bờ nhưng chân vịt tàu bị vướng lục bình nên không thể chạy được. Tàu đã trôi dọc sông Cà Ty đến dưới gầm cầu Lê Hồng Phong thì mắc kẹt lại dưới gầm cầu. Khi triều lên cao, phần cabin tàu dính chặt vào đoạn giữa cầu Lê Hồng Phong nên không thể thoát ra.

Nhóm PV

Giải cứu thành công tàu kẹt dưới gầm cầu Lê Hồng Phong - 3