“Đột nhập” cabin tàu 3.000 tấn và phía dưới dầm cầu bị đâm vỡ

(Dân trí) - Tàu thủy Thành Luân 28, trọng tải khoảng 3.000 tấn gần 1 tuần sau sự cố để phần cabin đâm vỡ dầm cầu An Thái (Kinh Môn, Hải Dương) vẫn “án binh bất động”. Một phần dầm bê tông của cầu đã “chui” tọt vào buồng lái tàu...

Ca bin tàu Thành Luân 28 hư hỏng khá nặng
Ca bin tàu Thành Luân 28 hư hỏng khá nặng

“Đột nhập” bên trong cabin tàu 3.000 tấn và phía dưới dầm cầu bị đâm vỡ

Sáng nay (12/3), PV Dân trí đã có mặt bên trong cabin của con tàu nói trên để ghi nhận tình hình thiệt hại của cây cầu An Thái cũng như của con tàu. Theo quan sát, phần dầm bê tông của cầu An Thái bị tàu Thành Luân đâm đã làm vỡ bê tông, lộ cốt thép ra ngoài. Phần đầu phía trước cabin con tàu bị móp méo, cú đâm mạnh khiến 1 phần dầm bê tông của cây cầu “chui” tọt vào khoang lái...

Lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục sự cố.

Một số hình ảnh về dầm cầu An Thái và cabin tàu Thành Luân 28:

“Đột nhập” cabin tàu 3.000 tấn và phía dưới dầm cầu bị đâm vỡ - 2

Hiện trường vụ tai nạn tàu thủy Thành Luân 28 đâm vào dầm cầu An Thái (Kinh Môn, Hải Dương)
Hiện trường vụ tai nạn tàu thủy Thành Luân 28 đâm vào dầm cầu An Thái (Kinh Môn, Hải Dương)

Một số phương tiện thô sơ, người đi bộ, ô tô hạng nhẹ đã được lưu thông qua cây cầu An Thái. Riêng xe tải các loại và xe khách trên 16 chỗ không được qua cầu.
Một số phương tiện thô sơ, người đi bộ, ô tô hạng nhẹ đã được lưu thông qua cây cầu An Thái. Riêng xe tải các loại và xe khách trên 16 chỗ không được qua cầu.

Ca bin tàu Thành Luân 28 bất ngờ ngoạm dầm cầu An Thái
Ca bin tàu Thành Luân 28 bất ngờ "ngoạm" dầm cầu An Thái

“Đột nhập” cabin tàu 3.000 tấn và phía dưới dầm cầu bị đâm vỡ - 6

“Đột nhập” cabin tàu 3.000 tấn và phía dưới dầm cầu bị đâm vỡ - 7
“Đột nhập” cabin tàu 3.000 tấn và phía dưới dầm cầu bị đâm vỡ - 9


Một phần dầm cầu chui tọt vào cabin tàu sau vụ tai nạn

Một phần dầm cầu chui tọt vào cabin tàu sau vụ tai nạn

“Đột nhập” cabin tàu 3.000 tấn và phía dưới dầm cầu bị đâm vỡ - 11

“Đột nhập” cabin tàu 3.000 tấn và phía dưới dầm cầu bị đâm vỡ - 12

“Đột nhập” cabin tàu 3.000 tấn và phía dưới dầm cầu bị đâm vỡ - 13

“Đột nhập” cabin tàu 3.000 tấn và phía dưới dầm cầu bị đâm vỡ - 14

“Đột nhập” cabin tàu 3.000 tấn và phía dưới dầm cầu bị đâm vỡ - 15

“Đột nhập” cabin tàu 3.000 tấn và phía dưới dầm cầu bị đâm vỡ - 16

“Đột nhập” cabin tàu 3.000 tấn và phía dưới dầm cầu bị đâm vỡ - 17


Dầm cầu An Thái bị tàu đâm bung bê tông, lộ cốt thép

Dầm cầu An Thái bị tàu đâm bung bê tông, lộ cốt thép


Dầm phía ngoài cùng của cây cầu tiếp xúc trực tiếp với tàu Thành Luân bị hư hỏng nặng, 3 dầm còn lại thoát nạn

Dầm phía ngoài cùng của cây cầu tiếp xúc trực tiếp với tàu Thành Luân bị hư hỏng nặng, 3 dầm còn lại "thoát nạn"


Phần nóc mái phía trước cabin tàu Thành Luân 28 đâm xuyên thủng dầm chữ I của cầu An Thái và bị mắc kẹt tại đó. Phương án xử lí sự cố là sau khi làm xong 1 dầm bê tông mới bên trên mặt cầu để gánh thay chiếc dầm bị hỏng phía dưới, mới phá dỡ dầm bị hỏng và cưa 1 phần cabin mắc kẹt, đưa tàu Thành Luân ra khỏi khu vực gầm cầu.

Phần nóc mái phía trước cabin tàu Thành Luân 28 đâm xuyên thủng dầm chữ I của cầu An Thái và bị mắc kẹt tại đó. Phương án xử lí sự cố là sau khi làm xong 1 dầm bê tông mới bên trên mặt cầu để "gánh" thay chiếc dầm bị hỏng phía dưới, mới phá dỡ dầm bị hỏng và cưa 1 phần cabin mắc kẹt, đưa tàu Thành Luân ra khỏi khu vực gầm cầu.

Trước đó, khoảng 18h ngày 6/3, tàu thủy Thành Luân 28 trọng tải khoảng 3.000 tấn mang số hiệu HP 3016 do Trần Huy Du (SN 1977, ở Giao Thủy - Nam Định) điều khiển bất ngờ để phần cabin đâm vào dầm cầu An Thái (Kinh Môn, Hải Dương). Cú đâm mạnh khiến dầm cầu An Thái bị hư hỏng nặng, giao thông qua cây cầu này bị gián đoạn nhiều ngày.

Nguyễn Dương