Hà Nội:

Đội mưa đêm vận chuyển những khối bê tông nặng hơn 200 tấn

(Dân trí) - Những khối bê tông nặng hơn 200 tấn được đổ tại khu đô thị Dương Nội và hằng đêm được vận chuyển đến các địa điểm lắp ráp cho công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).

Những ngày ngày gần đây, Hà Nội thường xuất hiện những cơn mưa bất chợt vào ban đêm. Đây cũng chính là khoảng thời gian những công nhân công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông hối hả làm việc.

Dưới cơn mưa tầm tã, những người công nhân cùng đoàn xe chở những khối bê tông nặng tới hơn 200 tấn đến địa điểm lắp ráp. Chiều dài của đoàn xe lên tới hơn 15m, đi qua nhiều ngã ba, ngã tư đông người tham gia giao thông nên việc huy động một lực lượng lớn công nhân phân luồng giao thông để đảm bảo an toàn là rất cần thiết.

Để đảm bảo an toàn nhất cho những người tham gia giao thông, công việc của các công nhân chỉ bắt đầu từ 21h và thường kéo dài đến hơn 1h sáng hôm sau, cũng có khi đến hết đêm.

“Những ngày thường thời tiết đẹp thì không vấn đề gì nhưng hễ có mưa là công việc trở nên vất vả hơn nhiều. Công nhân sau khi đi làm về nhiều anh em bị ốm sốt mấy ngày”, một công nhân trong đoàn chia sẻ: “Mưa như thế này bọn anh vẫn phải làm cho kịp tiến độ công trình, chỉ có mưa lớn hơn thì bọn anh mới được nghỉ”.

Dưới đây là những hình ảnh mà chúng tôi đã ghi lại được trong một đêm vận chuyển khối bê tông khổng lồ trên các tuyến đường Tố Hữu - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi.

Những khối bê tông nặng hơn 200 tấn được đổ tại khu đô thị Dương Nội và hằng đêm được vận chuyển đến các địa điểm lắp ráp cho công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Những khối bê tông nặng hơn 200 tấn được đổ tại khu đô thị Dương Nội và hằng đêm được vận chuyển đến các địa điểm lắp ráp cho công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Đội mưa đêm vận chuyển những khối bê tông nặng hơn 200 tấn - 2
Đội mưa đêm vận chuyển những khối bê tông nặng hơn 200 tấn - 3
Đội mưa đêm vận chuyển những khối bê tông nặng hơn 200 tấn - 4
Mỗi nhóm khoảng từ 12 – 16 người phụ trách bảo đảm an toàn cho một xe chuyên chở khối bê tông “khổng lồ” này. Cứ mỗi ngã ba, ngã tư họ lại căng dây phân luồng để đảm bảo an toàn tối đa cho người tham gia giao thông.

Mỗi nhóm khoảng từ 12 – 16 người phụ trách bảo đảm an toàn cho một xe chuyên chở khối bê tông “khổng lồ” này. Cứ mỗi ngã ba, ngã tư họ lại căng dây phân luồng để đảm bảo an toàn tối đa cho người tham gia giao thông.

CSGT bất đắc dĩ.

CSGT bất đắc dĩ.

Đội mưa đêm vận chuyển những khối bê tông nặng hơn 200 tấn - 7
Nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến – Tố Hữu có khá đông các phương tiện di chuyển nên lực lượng công nhân này phải căn mình phân luồng.

Nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến – Tố Hữu có khá đông các phương tiện di chuyển nên lực lượng công nhân này phải căn mình phân luồng.

Một địa điểm gây nhiều khó khăn khác là nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển. Tại đây có khá nhiều phương tiện tham gia giao thông và các hướng đi rất phức tạp.

Một địa điểm gây nhiều khó khăn khác là nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển. Tại đây có khá nhiều phương tiện tham gia giao thông và các hướng đi rất phức tạp.

Đội mưa đêm vận chuyển những khối bê tông nặng hơn 200 tấn - 10

Công nhân đang lắp ráp giữa phần chở khối bê tông và đầu kéo để di chuyển vào khu vực cần cẩu.

Đội mưa đêm vận chuyển những khối bê tông nặng hơn 200 tấn - 11

Gia Chính