2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đắk Nông:

Đến “đòi “ lại con, người đàn ông bị nghi bắt cóc trẻ em

(Dân trí) - Do không đồng ý cho con trai đi với vợ và người tình của vợ, người đàn ông đuổi theo để đòi lại con. Sự việc xảy ra bất ngờ, trước sự chứng kiến của nhiều người nên ngay lập tức xuất hiện thông tin bắt cóc trẻ em trên mạng xã hội.

Theo đó, ngày 10/3, trên các trang mạng xã hội có đăng tải và chia sẻ nội dung sự việc “Bắt cóc trẻ em” xảy ra ở địa bàn thôn 3, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông. Ngay lập tức, thông tin này đã được rất nhiều người chia sẻ, tạo tâm lý hoang mang trong nhân dân.

Hình 1.png
Hoàn toàn không có chuyện bắt cóc trẻ em ở Đắk Nông

Ngày 11/3, Công an huyện Đắk R’lấp đã ra thông báo số 170, khẳng định thông tin chia sẻ trên mạng xã hội là không chính xác. Đồng thời khẳng định đó không phải là vụ bắt cóc trẻ em mà chỉ là việc người đàn ông “đòi” lại con từ vợ.

Theo đó, do có mối quan hệ tình cảm với nhau từ trước, vào lúc 16h ngày 9/3, anh Lê Văn D. (SN 1984) và chị Trần Thị K. (SN 1991) cùng cháu Đ.H.T.M. (SN 2016), con gái của chị K., đến thuê phòng tại Nhà nghỉ Thuý Nga ở xã Nhân Cơ để nghỉ qua đêm.

Sáng hôm sau, vào khoảng 6h30, anh D., chị K. và cháu M. đi bộ ra chợ Nhân Cơ để ăn sáng.

Lúc này, anh Đào Viết Phúc (SN 1991), trú tại xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai (chồng của chị K.) đã chạy lại ôm cháu T.M. (con chung của anh Phúc và chị K.), đưa cháu ra xe mô tô BKS 81S1-026.75 rồi điều khiển xe theo hướng về thị xã Gia Nghĩa.

Trên đường đi, thấy có xe taxi đuổi theo, anh Phúc nghĩ vợ mình và anh D. đuổi theo nên cứ tăng ga chạy nhanh. Khi đến vòng xoay hồ Đại La thì chiếc xe taxi đuổi theo xảy ra va chạm với xe mô tô khác đi ngược chiều. Còn anh Phúc tiếp tục điều khiển xe mô tô đưa con đi đón xe ô tô về Gia Lai.

Vụ việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều người đi đường. Người dân cho rằng đây là một vụ bắt cóc trẻ em và lập tức loan tin trên mạng xã hội.

Trên cơ sở kết quả điều tra ban đầu, Công an huyện Đắk R’lấp nhận định, do anh D. và chị K. có mối quan hệ tình cảm nên anh Phúc ghen tuông, không đồng ý cho vợ cùng người tình đưa con đi. Vì vậy anh này đã có hành vi bế cháu T.M lên xe mô tô bỏ đi. Công an huyện Đắk R’lấp xác định không có dấu hiệu bắt cóc trẻ em như mạng xã hội đăng tải.