Vụ tai nạn giữa xe khách và xe tải:

Cha rơi lệ nhìn con gục chết trên vô lăng...

Dân trí “Tôi đổi tài cho con trai lái xe để chợp mắt một lát, khi chưa say giấc thì nghe cái rầm và mọi người la hét. Tôi bị mắc kẹt phía sau, ngước lên mà ứa lệ nhìn con trai gục chết trên vô lăng, máu nhuộm đỏ cả xe, tôi chỉ biết khóc thét lên”, ông Trần Văn Tốt (54 tuổi) - chủ xe khách và là cha ruột của lái xe khách bị tai nạn - đau đớn chia sẻ.
>>Một người chết, hàng chục người la hét kêu cứu trong chiếc xe khách biến dạng

Nằm quặng đau trên băng ca ở phòng cấp cứu Bệnh viện ĐK tỉnh Quảng Ngãi, ông Tốt cứ mãi rưng rưng lệ, kể lại sự việc trong nước mắt. Ông nói: “Nó (lái xe Trần Quốc Cường) đi xe với tôi mấy lần rồi, cũng lái vài đoạn đường, tôi thấy ổn cả. Trong chuyến này, khi tôi thấm mệt vì tuổi đã lớn, tôi kêu Cường lên lái thay bố để bố tựa lưng lát. Nằm phía sau đuôi xe, tôi cố ngủ nhưng không sao chợp mắt được giấc ngủ ngon. Nào ngờ, cú va chạm đã cướp mất tính mạng con trai và làm khổ hành khách rồi”. Người đàn ông nghẹn ngào: “Trời ơi là trời... Thấy nó gượng người lên, tôi chưa kịp mừng thì nó đã nằm gục rồi!”.

Chưa hết choáng váng, hành khách Vũ Thị Liên (quê tỉnh Ninh Bình) kể lại: “Vừa cựa mình nghiêng mặt vào bên trong xe để né ánh đèn pha xe khác, tôi chợp mắt một lúc thì nghe tiếng rầm, toàn thân rung lắc như bị động đất. Rồi tôi rơi xuống giường và chân tôi mắc cứng. Trong tiếng la hét, khóc lóc của hành khách, tôi nghe thoáng tiếng ông chủ xe kêu tên con và giơ tay về hướng lái xe trong tuyệt vọng”.

Nạn nhân bị thương vẫn còn bàng hoàng, hoảng hốt sau vụ tai nạn thảm khốc rạng sáng nay.
Nạn nhân bị thương vẫn còn bàng hoàng, hoảng hốt sau vụ tai nạn thảm khốc rạng sáng nay.

Trong nhiều lời kể của người bị nạn, có một trường hợp rất may mắn là một hành khách nữ bị văng ra khỏi xe, con trai chị lọt dưới gầm xe nhưng cả 2 mẹ con đều thoát chết.

Chị Huệ (29 tuổi, quê tỉnh Bắc Kạn) thuật lại vụ tai nạn kinh hoàng: “Tôi cùng chồng và con đón xe vào TPHCM, nhà xe cho tôi nằm ở giường trên. Trước lúc xảy ra tai nạn, tôi ôm con vào lòng ngủ, bỗng nghe tiếng va chạm xe, rồi 2 mẹ con bị hất văng ra khỏi xe từ cửa sổ cạnh giường. Tôi bị va vào cái cây, nghe tiếng con khóc, tôi bò dậy tìm con đang nằm dưới gầm xe và tiếng khóc, tiếng la hét bủa vây đầu tôi. Đến giờ này tôi vẫn còn run...”.

Như đã đưa tin, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 1h sáng nay (9/5), trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, giữa xe khách giường nằm chở khoảng 20 hành khách và xe tải chở keo.

Vụ tai nạn khiến lái xe khách giường nằm Trần Quốc Cường tử vong tại chỗ, tài xế xe chở keo bị chấn thương sọ não đã chuyển cấp cứu đến Bệnh viện Đà Nẵng và 12 người khác bị thương đang nằm điều trị tại Bệnh viện ĐK tỉnh Quảng Ngãi.

Tại hiện trường xe khách bị va chạm bên làn đường xe tải đang lưu thông.
Tại hiện trường xe khách bị va chạm bên làn đường xe tải đang lưu thông.

Tại hiện trường, xe tải chở keo nằm đúng làn đường bên phải (hướng từ Nam ra Bắc), còn xe khách nằm phần đầu bên trái (chiều ngược lại hướng từ Bắc vào Nam). Theo nhận định nguyên nhân ban đầu, cơ quan điều tra xác định xe khách giường nằm cố vượt qua làn đường bên trái thì va chạm với xe tải ngược chiều.

Tại điểm cách hiện trường khoảng 1km, vào ngày 3/5 vừa qua đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe khách và 2 xe tải khiến 4 người chết và 6 người bị thương.

Hồng Long

MỚI NHẤT
Vụ cá biển chết ở miền Trung: “Mất 60-70 năm chưa chắc đã phục hồi”
Vụ cá biển chết ở miền Trung: “Mất 60-70 năm chưa chắc đã phục hồi”

(Dân trí) - Đó là nhận định của PGS.TSKH Nguyễn Tác An, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật biển Việt Nam liên quan đến tình trạng cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung và mới đây là thông tin phát hiện hải sản chết dưới đáy biển Quảng Bình.

Thứ ba, 10/05/2016 - 07:51

Thủ tướng quyết định hỗ trợ khẩn cấp người dân thiệt hại vụ cá chết
Thủ tướng quyết định hỗ trợ khẩn cấp người dân thiệt hại vụ cá chết

(Dân trí) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định hỗ trợ khẩn cấp cho người dân tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường.

Thứ ba, 10/05/2016 - 07:26

20 hộ dân "treo" tính mạng dưới bãi thải khổng lồ
20 hộ dân "treo" tính mạng dưới bãi thải khổng lồ

(Dân trí) - Nằm ngay dưới chân bãi thải khổng lồ với hàng nghìn m3 đất đá chất tầng cao tới hàng chục mét, cuộc sống của 20 hộ dân tổ 9, khu 6, phường Mông Dương, TP Cẩm Phả lâm vào cảnh khốn khổ, mùa khô thì bụi, mưa bão thì sợ núi sập đè chết người.

Thứ ba, 10/05/2016 - 05:00

Phát hiện cả tấn bom trong lúc tát ao
Phát hiện cả tấn bom trong lúc tát ao

(Dân trí) - Trong lúc bơm tát ao, gia đình ông Chiêu đã phát hiện 4 quả bom nặng khoảng 1 tấn từ thời chiến tranh còn sót lại. Ngay sau đó, sự việc được báo cáo đến các đơn vị chức năng có liên quan để có biện pháp vận chuyển, xử lý an toàn.

Thứ hai, 09/05/2016 - 09:20

Vụ 3 học sinh mất tích khi tắm biển: Tìm thấy 1 nạn nhân
Vụ 3 học sinh mất tích khi tắm biển: Tìm thấy 1 nạn nhân

(Dân trí) - Sau một ngày tìm kiếm tích cực trên biển, đến 16h chiều ngày 9/5, lực lượng tìm kiếm 3 học sinh mất tích khi tắm biển ở xã Hải Lý, huyện Hải Hậu đã tìm thấy thi thể 1 trong 3 em học sinh. Dọc bãi biển rất đông các học sinh lặng mình cầu nguyện cho 3 bạn học.

Thứ hai, 09/05/2016 - 09:05

Bí thư Thăng: Loại bỏ khỏi bộ máy những người sách nhiễu dân
Bí thư Thăng: Loại bỏ khỏi bộ máy những người sách nhiễu dân

(Dân trí) - Tiếp xúc với cử tri huyện Củ Chi, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cho biết: “Thành phố đang tiếp tục tập trung cải cách bộ máy hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, loại khỏi bỏ khỏi bộ máy những người sách nhiễu dân, thái độ không đúng mực với dân”.

Thứ hai, 09/05/2016 - 08:34

Phố đi bộ xuống cấp quá nhanh chỉ có thể do... làm ẩu?
Phố đi bộ xuống cấp quá nhanh chỉ có thể do... làm ẩu?

(Dân trí) - Theo chuyên gia giao thông Phạm Sanh, việc phố đi bộ Nguyễn Huệ hư hỏng nhiều chỗ như hiện nay một phần do đơn vị thi công thiếu kinh nghiệm, không lường hết các yếu tố tác động khi công trình đi vào sử dụng. Tuy nhiên ông khẳng định, mới 1 năm mà đã hỏng như thế thì chỉ có thể là do... làm ẩu!

Thứ hai, 09/05/2016 - 07:35

Đại biểu Quốc hội đừng hứa suông để... “câu” lá phiếu!
Đại biểu Quốc hội đừng hứa suông để... “câu” lá phiếu!

(Dân trí) - “Hứa với cử tri là phải “chắc như đinh đóng cột”, tránh tình trạng “lời nói gió bay”, hứa thì rất hay nhưng chỉ là hứa suông, như một số ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa trước, làm mất lòng tin của cử tri”, cử tri Phạm Quốc Oanh (quận Thanh Xuân, Hà Nội) thẳng thắn bày tỏ.

Thứ hai, 09/05/2016 - 07:14

Phát hiện hàng chục quả đạn cối nằm chồng chất lên nhau
Phát hiện hàng chục quả đạn cối nằm chồng chất lên nhau

(Dân trí) - Trong lúc đào móng làm tường rào cho gia đình ông Nguyễn Đức Thìn, một số thợ làm móng phát hiện hàng chục quả đạn cối loại 60 ly nằm chồng lên nhau.

Thứ hai, 09/05/2016 - 07:00

Chủ tịch nước: Cần cơ chế bảo vệ người chống tham nhũng
Chủ tịch nước: Cần cơ chế bảo vệ người chống tham nhũng

(Dân trí) - “Cần có cơ chế bảo vệ người phát hiện và tích cực chống tham nhũng. Thu hồi cho được tài sản mà đối tượng tham nhũng đã chiếm đoạt. Phải tập trung chống tội phạm, tạo môi trường an ninh, an toàn và cho người dân hưởng cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Quán triệt thượng tôn pháp luật, không để xảy ra oan và sai”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Thứ hai, 09/05/2016 - 06:40

Vụ nước sông đổi màu, cá chết: Thanh Hóa “cầu cứu” Thủ tướng
Vụ nước sông đổi màu, cá chết: Thanh Hóa “cầu cứu” Thủ tướng

(Dân trí) - Liên quan đến sự việc cá chết trên sông Bưởi, huyện Thạch Thành và khu vực cảng cá Lạch Bạng, huyện Tĩnh Gia, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo chính thức gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đề nghị Chính phủ giúp tỉnh xử lý ô nhiễm môi trường trên sông Bưởi.

Thứ hai, 09/05/2016 - 06:18

"Đánh vật" với bùn đen, nước thối truy tìm nguyên nhân ô nhiễm hồ Ngọc Khánh
"Đánh vật" với bùn đen, nước thối truy tìm nguyên nhân ô nhiễm hồ Ngọc Khánh

(Dân trí) - Sau phản ánh về tình trạng hồ Ngọc Khánh ô nhiễm gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống người dân xung quanh, chiều nay 9/5, Ban quản lý Dự án Thoát nước Hà Nội cử hàng chục nhân công tới vệ sinh hồ, tạm thời khắc phục ô nhiễm trước khi tìm ra nguyên nhân để giải quyết triệt để.

Thứ hai, 09/05/2016 - 04:52

ĐÁNG QUAN TÂM
Lại xôn xao “vật quý” trong dạ dày lợn nái
Lại xôn xao “vật quý” trong dạ dày lợn nái

(Dân trí) - Con lợn nái mới đẻ bị điện giật chết, vì thương lái trả giá quá rẻ nên gia đình chị Nhàn liền gọi mấy anh em mổ lợn chia nhau. Khi mổ lợn ra, gia đình chị Nhàn phát hiện một vật thể lạ trong dạ dày con lợn mà mọi người đồn thổi là “cát lợn”.

Thứ hai, 09/05/2016 - 03:37

3 học sinh mất tích: Hàng chục tàu thuyền tìm kiếm vô vọng suốt đêm
3 học sinh mất tích: Hàng chục tàu thuyền tìm kiếm vô vọng suốt đêm

(Dân trí) - Liên quan đến sự việc 3 học sinh lớp 11 của trường THPT Tô Hiến Thành, huyện Hải Hậu bị mất tích khi tắm biển Hải Lý, mặc dù cơ quan chức năng và gia đình đã huy động hàng chục tàu thuyền tìm kiếm suốt cả đêm hôm qua nhưng đến trưa nay vẫn chưa tìm thấy các nạn nhân.

Thứ hai, 09/05/2016 - 03:22

Hà Nội: Trải nghiệm xe buýt "5 sao" đi sân bay Nội Bài
Hà Nội: Trải nghiệm xe buýt "5 sao" đi sân bay Nội Bài

(Dân trí) - Tuyến xe buýt chuyên dành cho đối tượng hành khách di chuyển giữa trung tâm Hà Nội và sân bay Nội Bài mới đi vào hoạt động có không gian dành riêng cho hành lý, trang bị wifi và nhân viên nói được tiếng Anh để phục vụ khách nước ngoài.

Thứ hai, 09/05/2016 - 03:17

Chủ tịch nước cam kết bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải
Chủ tịch nước cam kết bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải

(Dân trí) - Trong chương trình hành động khi ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cam kết chỉ đạo xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc.

Thứ hai, 09/05/2016 - 02:46

Lùi đăng ký xe điện: “Tạo điều kiện” cho nhập lậu, trốn thuế?
Lùi đăng ký xe điện: “Tạo điều kiện” cho nhập lậu, trốn thuế?

Đại diện Vụ Tổ chức phi Chính phủ, Bộ Nội vụ (quản lý các Hội, Hiệp hội) khẳng định: Hiện nay ở Việt Nam chưa có Hiệp hội Các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp xe đạp điện, xe máy điện. Trong danh sách các cơ sở sản xuất lắp ráp mô tô xe máy do Cục Đăng kiểm quản lý cũng không có tên các doanh nghiệp vừa đứng tên kiến nghị Bộ GTVT lùi thời hạn đăng ký xe điện.

Thứ hai, 09/05/2016 - 02:38

Xe container liên tục gây tai nạn ở vùng ven TPHCM
Xe container liên tục gây tai nạn ở vùng ven TPHCM

(Dân trí) - Liên tiếp xảy ra 2 vụ lật xe container lúc rạng sáng trên địa bàn quận 2 và 9, TPHCM, tuy không gây thương vong về người nhưng cũng khiến người dân một phen khiếp sợ.

Thứ hai, 09/05/2016 - 12:30

Bí thư Thăng: "TPHCM phải là nơi khiếp đảm của tội phạm!"
Bí thư Thăng: "TPHCM phải là nơi khiếp đảm của tội phạm!"

(Dân trí) - Sáng 9/5, nhân chuyến thăm và làm việc tại Công an quận 8, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng nhấn mạnh: “TPHCM phải là nơi khiếp đảm cho những loại tội phạm, khiến chúng không dám đến đây để hoạt động. Nói đến công an TPHCM là tội phạm phải khiếp sợ”.

Thứ hai, 09/05/2016 - 12:05

Nam thanh niên 2 lần nhảy cầu Cần Thơ đều thoát “ải tử thần”
Nam thanh niên 2 lần nhảy cầu Cần Thơ đều thoát “ải tử thần”

(Dân trí) - Ngày 9/5, ông Dương Công To, Đội trưởng Đội Dân phòng đường thuỷ xã Mỹ Hoà (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, có một nam thanh niên nhảy cầu Cần Thơ tự vẫn 2 lần và đều may mắn thoát khỏi tử thần.

Thứ hai, 09/05/2016 - 11:59

Bí thư Hà Nội: “Không để người thân làm ăn tiêu cực, tham nhũng”
Bí thư Hà Nội: “Không để người thân làm ăn tiêu cực, tham nhũng”

(Dân trí) - “Chúng tôi cũng phải thường xuyên trau dồi đạo đức cách mạng và phấn đấu để gia đình, con cái, người thân trong gia đình không lạm dụng quyền của mình để làm ăn phi pháp, hay tiêu cực, hay tham nhũng”, ông Hoàng Trung Hải nói.

Thứ hai, 09/05/2016 - 11:34

Chủ tịch nước: “Xây dựng cơ chế đặc thù phát huy thế mạnh của TPHCM”
Chủ tịch nước: “Xây dựng cơ chế đặc thù phát huy thế mạnh của TPHCM”

(Dân trí) - Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri TPHCM, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, nếu được trúng cử làm Đại biểu Quốc hội, ông sẽ cùng các đại biểu của Đoàn đại biểu Quốc hội TP phối hợp nghiên cứu xây dựng cơ chế đặc thù để phát huy các thế mạnh của TPHCM.

Thứ hai, 09/05/2016 - 11:10

Đoàn công tác cùng nhóm thợ lặn thấy gì dưới đáy biển Quảng Bình?
Đoàn công tác cùng nhóm thợ lặn thấy gì dưới đáy biển Quảng Bình?

(Dân trí) - Sau chuyến lặn khảo sát tại một số điểm được cho là có cá chết xếp tầng dưới đáy biển, bước đầu, đoàn công tác của Trung tâm Điều tra tài nguyên – môi trường biển và Sở TN-MT Quảng Bình cho biết không phát hiện tình trạng cá chết xếp tầng dưới đáy biển hay mắc trong rạn san hô...

Thứ hai, 09/05/2016 - 10:54

Trạm quan trắc tự động giám sát Formosa xả thải: "Chưa biết khi nào xong!"
Trạm quan trắc tự động giám sát Formosa xả thải: "Chưa biết khi nào xong!"

(Dân trí) - Liên quan đến việc xả thải của Formosa, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) cùng UBND tỉnh Hà Tĩnh triển khai ngay trạm quan trắc tự động để kiểm tra, kiểm soát việc xả thải của nhà máy. Tuy nhiên, Giám đốc Sở TN-MT Hà Tĩnh cho biết việc này còn phải chờ, chưa thể làm ngay.

Thứ hai, 09/05/2016 - 10:43