1. Dòng sự kiện:
  2. Định hướng cải cách tiền lương

Hỗ trợ lao động VN ở nước ngoài chống Covid-19 bằng ứng dụng COLAB SOS

(Dân trí) - Ứng dụng miễn phí cho phép lao động làm việc tại nước ngoài gửi yêu cầu hỗ trợ trực tiếp tới Bộ LĐ-TB&XH, đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 lan rộng tại Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều nước Châu Âu.

Hướng dẫn sử dụng COLAB SOS

Để được phòng chống dịch Covid-19 có hiệu quả, Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) khuyến cáo và đề nghị người lao động đang làm việc ở nước ngoài tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng kết nối COLAB SOS.

Đối với người lao động chưa có dữ liệu cá nhân do Trung tâm Lao động nước ngoài quản lý, đưa vào hệ thống, vẫn có thể tải và cài đặt ứng dụng để theo dõi thông tin, cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 trên Ứng dụng COLAB SOS trên mục “Thông báo”.

Đối với người lao động đã có dữ liệu, sau khi đăng nhập hệ thống, có thể gửi yêu đề nghị hỗ trợ thông thường và đề nghị hỗ trợ khẩn cấp để được trợ giúp theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: TẢI VÀ CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG

- Tải trực tiếp Ứng dụng COLAB SOS trên CH Play hoặc App Store từ điện thoại cá nhân.

- Cài đặt Ứng dụng theo hướng dẫn.

Bước 2: TẠO ĐĂNG NHẬP

- Tên đăng nhập: Sử dụng số hộ chiếu dùng khi xuất cảnh.

- Mật khẩu đăng nhập: Sử dụng số hộ chiếu dùng khi xuất cảnh.

Bước 3: QUẢN LÝ TÀI KHOẢN

- Sau khi đăng nhập thành công, NLĐ có thể thực hiện cài đặt ( ) cập nhật các nội dung: số điện thoại; lựa chọn câu hỏi bảo mật và trả lời; thay đổi mật khẩu đăng nhập.

- Người lao động phải đặt "Câu hỏi Bảo mật" và phải nhớ câu trả lời để được thay đổi mật khẩu và cấp lại mật khẩu khi quên mật khẩu.

Bước 4: GỬI YÊU CẦU TRỢ GIÚP THÔNG THƯỜNG

- Người lao động chọn chức năng HỖ TRỢ. Điền đầy đủ các thông tin số điện thoại, vị trí hiện tại và nội dung đề nghị hỗ trợ. Bấm nút mũi tên để gửi nội dung.

Bước 5: GỬI YÊU CẦU TRỢ GIÚP KHẨN CẤP

- Người lao động chọn chức năng SOS.

- Điền đầy đủ các thông tin số điện thoại, vị trí hiện tại và ngắn gọn nội dung đề nghị hỗ trợ khẩn cấp.

- BẤM và GIỮ nút SOS trong 5 GIÂY đếm ngược để gửi nội dung yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp.

- Lưu ý về việc sử dụng chức năng trợ giúp khẩn cấp: Chức năng trợ giúp khẩn cấp chỉ được sử dụng khi người lao động gặp sự cố bất thường cần được trợ giúp khẩn cấp.

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH sẽ thường trực 24/24h để tiếp nhận thông tin, phối hợp với các cơ quan liên quan hỗ trợ khẩn cấp đối với người lao động.

Ngoài ra, người Việt Nam tại Hàn Quốc có thể liên hệ với điện thoại Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Tổng đài Bảo hộ Công dân:

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc: 00 82 106 315 6618

Tổng đài Bảo hộ Công dân: 00 84 981 84 84 84

P.M