8 điều làm phiền công việc của bạn

Dân trí Để làm việc hiệu quả, trước hết phải có sự tập trung. Nhưng môi trường công sở lại có quá nhiều điều khiến bạn bị rối trí, xao lãng.

1. E-mail và chat

 

Khi bạn sử dụng e-mail vào nhiều việc, một điều dễ hiểu là bạn phải không ngừng kiểm tra hòm thư để biết chắc rằng mình không bỏ qua một lá thư quan trọng. Việc phải liên tục nhấn Refresh và di chuột lên xuống trong hòm thư sẽ tiêu tốn thời gian và sự tập trung của bạn. Hơn nữa, lẫn trong những lá thư thuần túy công việc có thể có một lá thư thăm hỏi của bạn bè, không nhẽ bạn không trả lời?

 

Chat là kẻ thù số 1 của sự tập trung. Bạn đang muốn tập trung cao độ cho dự án mới nhưng bỗng nhiên một cửa sổ chat nhảy ra với một cái mặt hề và một câu chuyện cười hấp dẫn. Thật khó lòng để không đọc nó và chat lại vài câu phụ họa.

 

2. Điện thoại

 

Có chuông điện thoại là phải nghe, dĩ  nhiên, đôi khi vì thế mà bạn phải nghe cả những chuyện tầm phào hoặc những cuộc gọi không phải của mình, rất mất thời gian. Tốt nhất, hãy nhờ đến hộp thư thoại để phân loại cuộc gọi.

 

3. Sự lộn xộn

 

Bạn sẽ mất tới 30 phút chỉ để tìm một tờ phiếu thu, đơn giản vì bạn đã không biết cách sắp xếp giấy tờ, hồ sơ cho hợp lý. Hãy sắp xếp chúng theo chủ đề, thể loại, thời gian hoặc tính ưu tiên… Ngoài ra, sau vài ba ngày, hãy dành 10 phút để dọn dẹp những giấy tờ không còn giá trị.

 

4. Khách

 

Khách hàng có thể đến mà không báo trước hoặc một cô bạn đồng nghiệp được nghỉ giải lao quyết định dành thời gian đó với bạn. Với bất kỳ vị khách không mời nào khiến công việc của bạn bị gián đoạn, hãy khéo léo nhắc họ gặp bạn vào thời gian khác hợp lý hơn.

 

5. Môi trường

 

Có rất nhiều thứ thuộc về môi trường làm việc khiến bạn cảm thấy không thoải mái và khó tập trung làm việc như thời tiết quá nóng, quá lạnh, ẩm ướt. Hoặc ánh sáng trong phòng quá yếu, hay nhấp nháy khiến bạn đau đầu và mỏi mắt. Với những vấn đề này, bạn cần chủ động điều chỉnh sao cho phù hợp với bản thân. Ngoài ra, hãy học cách chấp nhận một số bất tiện không thể thay đổi.

 

6. Tiếng ồn

 

Tiếng thảo luận quá sôi nổi và hăng hái của đồng nghiệp, cuộc đàm thoại một chiều, tiếng điện thoại, tiếng tin nhắn… Có rất nhiều nguồn âm thanh gây nhiễu sự tập trung của bạn. Nếu bạn là người dễ bị gây xao nhãng, hãy đóng cửa phòng bạn nếu bạn có phòng riêng. Nếu không, hãy đeo cái headphone.

 

7. Họp hành

 

Trong một môi trường làm việc thường xuyên có những cuộc họp, sẽ là khó khăn nếu bạn muốn có một khoảng thời gian dài không bị ngắt quãng cho những dự án chi tiết. Bạn buộc phải đi làm sớm hoặc về muộn để hoàn thành nhiệm vụ. Trong hoàn cảnh này, hãy sắp xếp lịch làm việc chi tiết để có thể phân bố thời gian hài hòa giữa công việc và họp hành.

 

8. Chính bạn

 

Một công việc bàn giấy lặp đi lặp lại dễ khiến bạn thấy nhàm chán, buồn ngủ và bạn “buộc” phải refresh trí óc bằng một ly cà phê, một ít phút lướt net… Để tránh bị sa đà, bạn cần đặt ra một khoảng thời gian cố định cho việc nghỉ ngơi.

 

Đ.P.N

Theo Business Know-how

Tag :
MỚI NHẤT
Cô bé 17 tuổi và trang web triệu đô
Cô bé 17 tuổi và trang web triệu đô

Không bằng MBA, thậm chí không bằng tốt nghiệp trung học, không có những người họ hàng giàu có, không nhà tư vấn dày dạn kinh nghiệm, chỉ bằng niềm đam mê và sở thích, Ashley Qualls, 17 tuổi đã tạo dựng nên trang web có sức ảnh hưởng và hấp dẫn lớn nhất với giới teen hiện nay: Whateverlife.com.

Thứ sáu, 05/10/2007 - 08:07

Thử trả lời vài câu hỏi khó
Thử trả lời vài câu hỏi khó

Để trả lời hoàn hảo các câu hỏi của nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn không hề đơn giản, đòi hỏi bạn đôi khi phải dùng “mẹo” để nổi trội hơn các ứng viên khác. Dưới đây là những câu hỏi khó thường gặp và câu trả lời đi kèm để bạn tham khảo và chọn lựa.

Thứ năm, 04/10/2007 - 03:52

Cơ hội mới tại VC Corp
Cơ hội mới tại VC Corp

(Dân trí) - Công ty Cổ phần truyền thông Việt Nam (VC Corp) là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực Internet tại Việt Nam. Với hơn 200 thành viên, VC Corp hiện đang đóng góp các dịch vụ nội dung và công nghệ sáng tạo được hàng triệu người trên thế giới tin dùng.

Thứ năm, 04/10/2007 - 11:59

Khi giao tiếp, bạn kém nhất “khoản” nào?
Khi giao tiếp, bạn kém nhất “khoản” nào?

Đã bao giờ bạn tự hỏi, điểm yếu nào trong giao tiếp cản trở bạn đến với thành công, hãy thử trả lời câu hỏi này để khám phá phần nào nhược điểm của bạn nhé! Nhận thức về bản thân rõ hơn là cơ sở để bạn khắc phục yếu điểm và vươn tới thành công.

Thứ năm, 04/10/2007 - 07:10

Thất nghiệp tự nguyện - Lùi để tiến
Thất nghiệp tự nguyện - Lùi để tiến

Vì một mức lương chưa vừa ý, một môi trường làm việc không thuận lợi, có những người sẵn sàng bỏ công việc đang làm để đeo đuổi những cơ hội tốt hơn. Thất nghiệp - với họ chưa bao giờ là điều tồi tệ.

Thứ tư, 03/10/2007 - 04:52

Đồng nghiệp ơi, tôi cứ làm thế đấy!
Đồng nghiệp ơi, tôi cứ làm thế đấy!

Bạn muốn thành công trong công việc; bạn muốn đồng nghiệp yêu quý, tôn trọng và nể phục bạn; bạn muốn trong đợt bình bầu cá nhân xuất sắc tới, bạn sẽ là người có số phiếu cao nhất. Nhưng bạn lại thường xuyên “diễn” những lối cư xử dưới đây…

Thứ tư, 03/10/2007 - 10:52

Ý tưởng - tài sản vô giá!
Ý tưởng - tài sản vô giá!

Chẳng cần thống kê, bạn cũng dễ dàng nhận thấy những người đi tiên phong, có ý tưởng đầu tiên thường nắm thành công trong tay. Ở Mỹ, người ta truyền miệng câu nói: “Có ý tưởng là có tiền”! Đó cũng là quy luật bất thành văn trên thương trường.

Thứ tư, 03/10/2007 - 10:38

Tuyển 5 lập trình viên Visual Studio .NET
Tuyển 5 lập trình viên Visual Studio .NET

Để phục vụ cho việc phát triển các sản phẩm mang tính chất chiến lược của công ty, đáp ứng yêu cầu của khách hàng, StarSoft cần tuyển dụng 5 lập trình viên.

Thứ ba, 02/10/2007 - 05:08

Giữ người muốn ra đi
Giữ người muốn ra đi

Không có ngân quỹ dồi dào cho việc tăng lương, vậy làm thế nào để các doanh nghiệp giữ chân nhân tài?

Thứ ba, 02/10/2007 - 11:42

Cơ hội việc làm cho hơn 2.000 người tìm việc
Cơ hội việc làm cho hơn 2.000 người tìm việc

(Dân trí) - Tin từ Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, Phiên giao dịch việc làm lần thứ III sẽ được tổ chức vào ngày 6/10, tại số 285 phố Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy. Dự kiến có khoảng 63 doanh nghiệp tham gia, với tổng số lao động cần tuyển là 2.044 người.

Thứ ba, 02/10/2007 - 07:36

Kiếm 1 triệu đô la ở tuổi 25 như thế nào?
Kiếm 1 triệu đô la ở tuổi 25 như thế nào?

Chuyện về Merry Riana, nữ triệu phú trẻ tuổi gốc Indonesia nhưng thành danh tại đảo quốc Singapore, có thể là kinh nghiệm quý giá cho các bạn trẻ trước ngưỡng cửa vào đời…

Thứ hai, 01/10/2007 - 05:11

Không thu tiền môi giới XKLĐ nếu phía nước bạn không yêu cầu
Không thu tiền môi giới XKLĐ nếu phía nước bạn không yêu cầu

(Dân trí) - Doanh nghiệp chỉ được thu tiền môi giới và tiền dịch vụ của người lao động khi họ đã được phía nước ngoài chấp nhận vào làm việc hoặc được cấp visa. Đó là nội dung quan trọng nhất của Thông tư vừa được liên bộ LĐ-TB&XH và bộ Tài chính ban hành.

Thứ hai, 01/10/2007 - 02:56

ĐÁNG QUAN TÂM
Nhặt “sạn” trong quá trình tìm việc
Nhặt “sạn” trong quá trình tìm việc

Có những sai lầm tưởng chừng như nhỏ nhặt mà bạn có thể gặp phải trong lúc đi tìm việc! Những lời khuyên sau sẽ giúp bạn bỏ qua những “hạt sạn” ấy...

Chủ nhật, 30/09/2007 - 09:46

Những kiểu thực tập sinh được công ty chú ý
Những kiểu thực tập sinh được công ty chú ý

Thực tập sinh là một vị trí không cố định trong công ty. Đang từ một sinh viên quá độ sang thời kỳ công chức, chắc hẳn bạn sẽ gặp không ít những bỡ ngỡ, luôn có cảm giác bị người khác coi thường, tay chân thừa thãi không thấy có việc gì để làm, vừa căng thẳng vừa lãng phí thời gian.

Chủ nhật, 30/09/2007 - 04:30

Sinh viên công chức
Sinh viên công chức

(Dân trí) - Nửa ngày lên lớp bận rộn với bài vở học hành, nửa ngày còn lại làm “cán bộ” ăn lương của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. “Năng động, sáng tạo, ham học hỏi…” là lời nhận xét của những nhà quản lý dành cho họ.

Thứ bảy, 29/09/2007 - 01:28

Chỉ khoảng 50% lao động làm đúng nghề
Chỉ khoảng 50% lao động làm đúng nghề

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam vừa thực hiện điều tra, khảo sát thực trạng việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động trong các doanh nghiệp FDI tại một số địa phương thu hút nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Thứ bảy, 29/09/2007 - 12:03

Cảnh giác với những mức lương "trên trời"
Cảnh giác với những mức lương "trên trời"

Khá nhiều bạn đọc gửi câu hỏi tìm hiểu thông tin về các chương trình XKLĐ. Một vấn đề nổi cộm được các bạn quan tâm là mức lương hứa hẹn hấp dẫn từ các người môi giới. Cần cảnh giác những lời "mật ngọt" này.

Thứ bảy, 29/09/2007 - 11:16

Cho người lần đầu tìm việc
Cho người lần đầu tìm việc

Lần đầu tìm việc là một kỷ niệm khó quên và là một kinh nghiệm hết sức thú vị, tuy nhiên, sẽ có rất nhiều điều làm cho bạn lẫn lộn vào rối tinh lên.

Thứ sáu, 28/09/2007 - 03:44

Khi bạn mắc lỗi trong công việc
Khi bạn mắc lỗi trong công việc

(Dân trí) - Không ai có thể tránh được những sai sót trong suốt sự nghiệp của mình. Cách xử lý khi mắc lỗi mới là vấn đề đáng quan tâm. Hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé.

Thứ sáu, 28/09/2007 - 11:48

Top 9 kiểu bốc phét trong CV
Top 9 kiểu bốc phét trong CV

(Dân trí) – Để gây ấn tượng với người tuyển dụng, các ứng viên thường bốc phét “chút xíu” trong bản CV, nhằm đánh bóng, to vẽ cho mình đẹp hợn. Dưới đây là top 9 kiều “chém gió” mà các ứng viên thường sử dụng nhất, theo thống kê của tạp chí Forbes.

Thứ năm, 27/09/2007 - 02:48

Công việc lý tưởng
Công việc lý tưởng

Ứng viên: Tôi muốn chấp nhận vị trí này, nhưng công ty mà tôi làm trước đây trả tôi lương cao hơn.

Thứ năm, 27/09/2007 - 12:32

Bạn sắp được thăng chức?
Bạn sắp được thăng chức?

Bạn đang làm tốt công việc của mình. Bạn thậm chí được sếp khen và hứa sẽ thăng cấp. Tuy nhiên, điều đó tới giờ vẫn chưa thực hiện. Bạn cảm thấy mất kiên nhẫn.

Thứ năm, 27/09/2007 - 11:14

Tái tuyển dụng để không bỏ phí nhân tài nội bộ
Tái tuyển dụng để không bỏ phí nhân tài nội bộ

Trong khi “cơn sốt” người tài đang là vấn đề nóng bỏng tại các doanh nghiệp, các nhà quản lý nhân sự hàng ngày phải bỏ công tìm kiếm, giành giật người tài ở thị trường bên ngoài nhưng lại vô tình không để ý đến “vốn tự có” là nguồn nhân tài hiện tại trong công ty. Nguồn lực quý giá này có khi lại đang bị bỏ phí.

Thứ tư, 26/09/2007 - 02:42

Có nên cho phép nhân viên làm việc tại nhà?
Có nên cho phép nhân viên làm việc tại nhà?

Cô nhân viên nữ đầy năng lực của bạn con còn quá nhỏ, lại hay đau yếu; cậu nhân viên bạn rất quý mến có mẹ già đang phải trị bệnh tại nhà, cần người chăm sóc… Những nhân viên này muốn xin phép bạn được làm việc tại nhà trong một thời gian nhất định. Bạn có nên đồng ý?

Thứ tư, 26/09/2007 - 10:07