Vĩnh Long: Chuẩn bị xây Bảo tàng nông nghiệp vùng ĐBSCL trị giá 400 tỷ đồng

Dân trí Ngày 15/5, nguồn tin từ UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, ông Lữ Quang Ngời Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký quyết định phê duyệt Đề án xây dựng Bảo tàng Nông nghiệp vùng ĐBSCL với quy mô 400 tỷ đồng.

Vĩnh Long: Chuẩn bị xây Bảo tàng nông nghiệp vùng ĐBSCL trị giá 400 tỷ đồng - 1
Vĩnh Long chuẩn bị 400 tỷ đồng xây Bảo tàng nông nghiệp vùng ĐBSCL

 Khu đất dự kiến xây dựng Bảo tàng Nông nghiệp vùng ĐBSCL rộng 11,4 ha tọa lạc tại ấp Rạch Trúc, thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm. Tổng nguồn vốn thực hiện đề án là 400 tỷ đồng từ các nguồn ngân sách nhà nước và xã hội hóa.

Theo đề án được phê duyệt, khuôn viên Bảo tàng Nông nghiệp vùng ĐBSCL được chia thành 4 khu chính gồm: Khu phục vụ cho trưng bày và hành chánh; khu tái hiện làng quê Nam bộ xưa; khu tổ chức sự kiện và khu các công trình phụ trợ.

Mục tiêu của đề án là tạo dựng một thiết chế văn hóa quan trọng xứng tầm với vai trò và vị thế của ngành nông nghiệp trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; phát huy được những giá trị của di sản văn hóa nông nghiệp ở ĐBSCL; phục vụ cho nhu cầu du lịch, học tập, nghiên cứu khoa học, thụ hưởng văn hóa của công chúng và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp hiện nay ở ĐBSCL; Tôn vinh sự cần cù, sáng tạo của người nông dân Việt Nam nói chung và ĐBSCL nói riêng đã có vai trò to lớn đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; bảo tồn các di sản văn hóa nông nghiệp (vật thể và phi vật thể) ở ĐBSCL, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân đối với quê hương, đất nước. Đồng thời, đề án thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là ngành du lịch của địa phương.

Dự kiến đề án sẽ được hoàn thiện đề án, khai thác và sử dụng vào năm 2027.

                                                                                             Lan Anh

MỚI NHẤT
Bức “Tiếng thét” của Edvard Munch cần phải được... giãn cách
Bức “Tiếng thét” của Edvard Munch cần phải được... giãn cách

(Dân trí) - Người yêu hội họa sắp tới có thể sẽ phải đứng từ xa chiêm ngưỡng bức “Tiếng thét” (thực hiện hồi năm 1910), bởi độ ẩm đang gây tổn hại đối với màu sắc trên tác phẩm.

Thứ tư, 20/05/2020 - 07:30

Lạ lùng với tiết mục vừa chơi đàn piano vừa... thoát y
Lạ lùng với tiết mục vừa chơi đàn piano vừa... thoát y

(Dân trí) - Thí sinh Emmanuel Vass (30 tuổi) đến từ thành phố Manchester (Anh) đã trình diễn một tiết mục chơi đàn piano lạ lùng.

Thứ tư, 20/05/2020 - 07:28

Vì sao “Táo y tế” Vân Dung giấu biệt, không chia sẻ chuyện đời tư?
Vì sao “Táo y tế” Vân Dung giấu biệt, không chia sẻ chuyện đời tư?

(Dân trí) - Là nữ nghệ sĩ khá cởi mở khi chia sẻ về công việc, diễn xuất, nhưng khi hỏi về đời tư, Vân Dung luôn né tránh. “Cuộc sống của mình không ai có thể nắm tay từ tối tới sáng được...”, chị nói.

Thứ ba, 19/05/2020 - 01:24

Cô bé khiếm thị sở hữu giọng hát ngọt lịm
Cô bé khiếm thị sở hữu giọng hát ngọt lịm

(Dân trí) - Cô bé khiếm thị Sirine Jahangir (14 tuổi) đến từ London (Anh) đã chinh phục ban giám khảo bằng giọng hát ngọt ngào và khả năng chơi đàn piano ấn tượng.

Thứ ba, 19/05/2020 - 11:11

Cặp vợ chồng văn công từng vinh dự được biểu diễn phục vụ Bác Hồ
Cặp vợ chồng văn công từng vinh dự được biểu diễn phục vụ Bác Hồ

(Dân trí) - Là diễn viên của đoàn văn công, vợ chồng ông Sùng, bà Lễ từng vinh dự được biểu diễn phục vụ Bác Hồ. Những lần gặp ấy trở thành ký ức đẹp trong cuộc đời của cặp vợ chồng nghệ sĩ - chiến sĩ này.

Thứ ba, 19/05/2020 - 08:57

Ở nguyên trong vòng tròn an toàn của mình khi đặt chân tới... công viên
Ở nguyên trong vòng tròn an toàn của mình khi đặt chân tới... công viên

(Dân trí) - Công viên Domino ở Brooklyn, New York, Mỹ hiện đã sơn những “vòng tròn giãn cách xã hội” trên bãi cỏ để đảm bảo giãn cách an toàn, khi nhiều người tìm đến công viên tận hưởng nắng ấm.

Thứ ba, 19/05/2020 - 08:42

Ảo thuật hài hước khiến người xem vừa thán phục vừa bật cười
Ảo thuật hài hước khiến người xem vừa thán phục vừa bật cười

(Dân trí) - Ảo thuật gia Hakan Berg (43 tuổi) đến từ Stockholm (Thụy Điển) biểu diễn những chiêu thức khá đơn giản nhưng vẫn hấp dẫn người xem bởi sự hài hước tự nhiên.

Thứ ba, 19/05/2020 - 08:41

Cất giữ vẻ đẹp của ngôi làng hơn 500 năm tuổi
Cất giữ vẻ đẹp của ngôi làng hơn 500 năm tuổi

(Dân trí) - Triển lãm “Bóng di sản” là một hoạt động nằm trong dự án dài hơi “Đánh thức di sản” của nhóm họa sĩ 33A trên khắp mọi miền đất nước. Nhóm đã chọn điểm đến đầu tiên là làng Cựu, Hà Nội.

Thứ ba, 19/05/2020 - 06:58

Thần đồng thơ tiết lộ về tập thơ đầu tay gửi Bác Hồ
Thần đồng thơ tiết lộ về tập thơ đầu tay gửi Bác Hồ

(Dân trí) - Nhà thơ Trần Đăng Khoa không ngờ rằng những bài thơ đầu tiên của mình đã đến tay Bác Hồ trong thời bom đạn, được Bác đọc và sau này được trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Thứ hai, 18/05/2020 - 10:12

Ký ức không quên về Bác Hồ của tác giả triển lãm "Tháng Năm nhớ Bác"
Ký ức không quên về Bác Hồ của tác giả triển lãm "Tháng Năm nhớ Bác"

(Dân trí) - Từ ký ức về những lần được gặp Bác Hồ ngày nhỏ và sự kính yêu dành cho Người, họa sĩ Thái Hòa đã vẽ tranh về Bác Hồ hơn 40 năm qua...

Thứ hai, 18/05/2020 - 09:33

Nhịp điệu bình thường đã trở lại với đời sống văn hóa
Nhịp điệu bình thường đã trở lại với đời sống văn hóa

(Dân trí) - Những giải thưởng trao cho giới làm phim, những điểm đến đậm chất văn hóa, các sinh hoạt văn hóa... đều đã dần được khởi động lại dù chưa rộn ràng như trước.

Thứ hai, 18/05/2020 - 06:56

Xúc động chương trình nghệ thuật “Dâng Người tiếng hát mùa xuân”
Xúc động chương trình nghệ thuật “Dâng Người tiếng hát mùa xuân”

(Dân trí) - Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dâng Người tiếng hát mùa xuân” đã được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội vào tối ngày 17/5.

Thứ hai, 18/05/2020 - 06:06

ĐÁNG QUAN TÂM
Chiêm ngưỡng bộ ảnh gây sốt chụp “ngôi làng của những chú chuột”
Chiêm ngưỡng bộ ảnh gây sốt chụp “ngôi làng của những chú chuột”

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia Simon Dell (46 tuổi) đến từ thành phố Sheffield (Anh) đã thực hiện bộ ảnh “làng chuột” lấy cảm hứng từ sê-ri phim “The Hobbit”.

Chủ nhật, 17/05/2020 - 06:07

Dự án nhiếp ảnh “khỏa thân... đeo khẩu trang”
Dự án nhiếp ảnh “khỏa thân... đeo khẩu trang”

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới với những dự án nhiếp ảnh khỏa thân tập thể - ông Spencer Tunick - hiện tại đang theo đuổi dự án nhiếp ảnh “Stay Apart Together” (Cách ly cùng nhau).

Thứ bảy, 16/05/2020 - 09:51

Báo Anh đăng tải bộ ảnh chài lưới đẹp mê hoặc của tay máy Việt Nam
Báo Anh đăng tải bộ ảnh chài lưới đẹp mê hoặc của tay máy Việt Nam

(Dân trí) - Những bức ảnh dưới đây được chụp ở An Hải, Phú Yên bởi nhiếp ảnh gia Khánh Phan (34 tuổi). Tờ tin tức Daily Mail (Anh) đã đăng tải tin bài giới thiệu những bức ảnh chài lưới đẹp hút hồn này.

Thứ bảy, 16/05/2020 - 07:30

Người uống cà phê phải đeo ống trên đầu để đảm bảo giữ khoảng cách
Người uống cà phê phải đeo ống trên đầu để đảm bảo giữ khoảng cách

(Dân trí) - Một quán cà phê ở Đức có tên Cafe & Konditorei Rothe đã yêu cầu các khách hàng đội những chiếc mũ rơm có gắn phao ống bơi để đảm bảo giữ khoảng cách an toàn.

Thứ bảy, 16/05/2020 - 07:29

NSƯT Quốc Khánh: “Tôi luôn hết mình với vai diễn dù trong hoàn cảnh nào”.
NSƯT Quốc Khánh: “Tôi luôn hết mình với vai diễn dù trong hoàn cảnh nào”.

(Dân trí) - “Bất cứ khi nào sân khấu cần, tôi vẫn sẵn sàng quay trở lại và hết mình với vai diễn dù ở trong hoàn cảnh nào”, NSƯT Quốc Khánh chia sẻ.

Thứ sáu, 15/05/2020 - 09:55

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Dân trí) - Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dâng Người tiếng hát mùa xuân”- kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào hồi 20h10 ngày 17/5.

Thứ sáu, 15/05/2020 - 08:05

Xuân Nghị và quá khứ "đi bưng bê, ngủ gác xép, ăn cháo qua ngày"
Xuân Nghị và quá khứ "đi bưng bê, ngủ gác xép, ăn cháo qua ngày"

(Dân trí) - “Tôi từng đi bưng bê kiếm sống, gạo chia từng nắm để nấu cháo, rồi ăn mỳ gói cầm cự trong thời gian dài để nuôi dưỡng đam mê được đứng trên sân khấu, được sống với các vai diễn...”, anh chia sẻ.

Thứ năm, 14/05/2020 - 02:25

Họa sĩ gây sốt mạng với “combo” hội họa kèm nhiếp ảnh
Họa sĩ gây sốt mạng với “combo” hội họa kèm nhiếp ảnh

(Dân trí) - Những bức tranh phong cảnh chân thực dưới đây khắc họa đúng những gì tồn tại trong thực tế và còn hòa trộn tuyệt vời vào trong thực tế ấy, thông qua những bức ảnh tạo hiệu ứng thị giác.

Thứ năm, 14/05/2020 - 09:03

Bà cụ gây sốt mạng khi… ở nhà trông cháu
Bà cụ gây sốt mạng khi… ở nhà trông cháu

(Dân trí) - Một bà cụ người Nhật Bản đã thu hút hơn 560.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội Instagram kể từ khi đăng tải những hình ảnh dễ thương chụp những đứa cháu nhỏ và những chú cún trong nhà.

Thứ năm, 14/05/2020 - 07:29

Cửa hàng thời trang đồ da... thảng thốt khi mở cửa sau dịch Covid-19
Cửa hàng thời trang đồ da... thảng thốt khi mở cửa sau dịch Covid-19

(Dân trí) - Khi các doanh nghiệp ở Malaysia bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại sau hơn 50 ngày đóng cửa vì dịch Covid-19, một số cửa hàng chuyên kinh doanh thời trang đồ da đã phải “thảng thốt”.

Thứ tư, 13/05/2020 - 09:48

“Trikini”: Thời trang bikini thời kỳ “hậu Covid-19”
“Trikini”: Thời trang bikini thời kỳ “hậu Covid-19”

(Dân trí) - Trong hoàn cảnh mới, khi người dân ở tại nhiều quốc gia học cách sống chung với nguy cơ đến từ dịch bệnh Covid-19, nhiều chị em đã nghĩ tới kỳ nghỉ hè của mình theo một phong cách khác.

Thứ tư, 13/05/2020 - 06:14

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh mở cửa đón khách trở lại
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh mở cửa đón khách trở lại

(Dân trí) - Bắt đầu từ hôm nay (ngày 12/5), Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức phục vụ nhân dân, khách quốc tế, các tổ chức quốc tế, đoàn thể chính trị xã hội vào Lăng viếng Bác.

Thứ ba, 12/05/2020 - 06:55