Vẻ đẹp ma mị của những nhà thờ hoang phế

(Dân trí) - Những hình ảnh đẹp ma mị dưới đây ghi lại quang cảnh những nhà thờ đổ nát, hoang phế đã bị lãng quên từ lâu, giờ đã nhường chỗ lại cho bàn tay tạo tác của thời gian và tự nhiên.

Những nhà thờ chìm trong sự tĩnh lặng tịch mịch kỳ lạ này từ lâu đã không còn có bước chân con người lui tới.

Nhiếp ảnh gia 31 tuổi người Đức - Matthias Haker - vốn có sở thích đi du lịch khắp thế giới và tìm kiếm những công trình tôn giáo đã bị bỏ hoang, từng là nơi con người tìm tới để tìm kiếm sức mạnh tâm linh.

Những công trình như vậy, dù đã bị lãng quên và trở thành phế tích vẫn khiến Matthias Haker cảm thấy hứng thú bởi một vẻ đẹp huyền hoặc lạ thường.

Để tăng thêm sự huyền hoặc, bí ẩn cho những công trình, nhiếp ảnh gia Matthias Haker cũng không bao giờ tiết lộ vị trí nơi anh thực hiện bức ảnh, thậm chí, Matthias Haker còn không tiết lộ cả tới những thông tin chung nhất về quốc gia, lục địa nơi anh đặt chân tới để chụp được những bức hình này.

Nhiếp ảnh gia người Đức Matthias Haker có sở thích đi vòng quanh thế giới tìm kiếm những nhà thờ hoang phế. Tất cả những bức ảnh đó đều không có thông tin chi tiết về địa điểm chụp hình và được anh gọi chung bằng một cái tên - “Nơi Chúa bỏ quên”.
Nhiếp ảnh gia người Đức Matthias Haker có sở thích đi vòng quanh thế giới tìm kiếm những nhà thờ hoang phế. Tất cả những bức ảnh đó đều không có thông tin chi tiết về địa điểm chụp hình và được anh gọi chung bằng một cái tên - “Nơi Chúa bỏ quên”.
Những công trình này từ lâu đã không còn có bàn chân con người lui tới và đã trở thành nơi để thời gian và tự nhiên cùng nhau tạo tác. Một vẻ đẹp hoang phế đầy ma mị là điều có thể cảm nhận từ những bức ảnh của Matthias Haker.
Những công trình này từ lâu đã không còn có bàn chân con người lui tới và đã trở thành nơi để thời gian và tự nhiên cùng nhau tạo tác. Một vẻ đẹp hoang phế đầy ma mị là điều có thể cảm nhận từ những bức ảnh của Matthias Haker.
Vẻ đẹp ma mị của những nhà thờ hoang phế - 3
Matthias Haker không bao giờ tiết lộ địa điểm chụp được những bức hình này. Mục đích của anh là để gia tăng sự huyền hoặc, bí ẩn cho những phế tích.
Matthias Haker không bao giờ tiết lộ địa điểm chụp được những bức hình này. Mục đích của anh là để gia tăng sự huyền hoặc, bí ẩn cho những phế tích.
Những nhà thờ đã không còn là nơi con người lui tới. Lý giải về việc mình không bao giờ tiết lộ vị trí chụp những bức ảnh này, nhiếp ảnh gia Matthias Haker cho biết anh chỉ “đơn giản muốn bảo vệ những công trình”.
Những nhà thờ đã không còn là nơi con người lui tới. Lý giải về việc mình không bao giờ tiết lộ vị trí chụp những bức ảnh này, nhiếp ảnh gia Matthias Haker cho biết anh chỉ “đơn giản muốn bảo vệ những công trình”.

“Tất cả những bức ảnh của tôi nhìn chung đều xoay quanh vẻ đẹp. Tôi biết rằng nhiều người thường cảm thấy buồn bã khi nhìn thấy những công trình hoang phế, nhưng tôi thường cố gắng loại trừ nỗi buồn, sự rùng rợn hay bất cứ điều gì tương tự như vậy ra khỏi tác phẩm của mình, chỉ còn lại mỗi vẻ đẹp mà thôi” - Matthias Haker cho biết.

Những công trình xuất hiện trong các bức ảnh của Matthias Haker luôn đẹp lạ lùng dù đã rơi vào tình trạng hoang phế.
Những công trình xuất hiện trong các bức ảnh của Matthias Haker luôn đẹp lạ lùng dù đã rơi vào tình trạng hoang phế.
Khi đến bất cứ đâu, Matthias Haker cũng luôn tìm kiếm những công trình đã bị bỏ hoang.
Khi đến bất cứ đâu, Matthias Haker cũng luôn tìm kiếm những công trình đã bị bỏ hoang.
Đối với Matthias Haker, thời gian và sự xuống cấp của những công trình bị bỏ hoang cũng có vẻ đẹp riêng rất lôi cuốn và đẹp đẽ.
Đối với Matthias Haker, thời gian và sự xuống cấp của những công trình bị bỏ hoang cũng có vẻ đẹp riêng rất lôi cuốn và đẹp đẽ.
Để khắc họa vẻ đẹp đó, Matthias Haker không bao giờ chụp lại những công trình này bằng ảnh đen trắng bởi những bức ảnh đó đối với anh “trông quá đáng sợ và u buồn”.
Để khắc họa vẻ đẹp đó, Matthias Haker không bao giờ chụp lại những công trình này bằng ảnh đen trắng bởi những bức ảnh đó đối với anh “trông quá đáng sợ và u buồn”.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail