Tùng Dương bất ngờ bàn về danh xưng diva, Thu Minh “bóng gió” đáp trả

Dân trí Nam ca sĩ Tùng Dương bất ngờ có một đoạn viết khá dài bàn về danh xưng “Diva”. Ngay lập tức, Thu Minh có những lời đáp trả đầy “bóng gió” khiến câu chuyện xem ra chưa hồi kết.

Mấy ngày qua, ca sĩ Thu Minh gây tranh cãi gay gắt khi tung ra MV “I am diva”. Nhiều người cho rằng, đây hành động ngầm khẳng định mình là một “tượng đài âm nhạc” của nữ ca sĩ sinh năm 1977. Và đó là hành động không phù hợp, kiêu căng… Tuy nhiên, phí Thu Minh cho biết, cô sử dụng “Diva” như một tính từ, thay vì là một danh xưng.

Tùng Dương bất ngờ bàn về danh xưng diva, Thu Minh “bóng gió” đáp trả - 1

Bức ảnh Tùng Dương hợp ca cùng 4 diva làng nhạc: Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung và Hà Trần.

Mới đây, Tùng Dương bất ngờ đăng tải bức ảnh chụp chung với NSƯT Thanh Lam, Mỹ Linh, Hà Trần, Hồng Nhung kèm một đoạn viết khá dài trên trang cá nhân bày tỏ quan điểm của mình về danh xưng “Diva”.

Nam ca sĩ viết: “Tôi luôn thấy hạnh phúc và vinh dự khi đứng chung sân khấu với 4 người phụ nữ này. Họ nhỏ bé nhưng có nội lực thật mạnh mẽ. Có thể khi hát tốp ca chúng tôi chưa thật sự thành một nhóm thật hoà quyện vì mỗi người một trường phái, một “chất” khác nhau và với nhiều giọng ca hay thì thường tạo nên một hợp ca chưa hay, đó là chuyện hết sức bình thường...

Thế nhưng, khi song ca với nhau thì thật là ăn ý. Tôi luôn dành sự ngưỡng mộ cho cả sự nghiệp của họ. Họ trở thành Diva trong sự ghi nhận của giới chuyên môn hay trong lòng khán giả cũng bởi vì tố chất khác biệt trời cho - tiếng hát chạm tới trái tim của mọi người, không màu mè, không chiêu trò và họ luôn hiểu rõ sự giá trị, cốt lõi của sự sáng tạo mà không thỏa hiệp.

Không phải ai cũng có thể ngự trị mãi ở đỉnh cao của mình nhưng những gì họ và ê-kíp của họ đã cống hiến thì là xứng đáng với hai chữ trân trọng. Và bản thân họ, danh vị Diva cũng chẳng còn quan trọng nữa. Điều quan trọng nhất họ luôn chính là họ. Hình ảnh, tiếng hát của họ luôn truyền cảm hứng cho các lớp đàn em và không bao giờ đặt nhầm chỗ lòng kiêu hãnh vốn có của một người nghệ sĩ, họ học hỏi nhưng không copy.

Tùng Dương bất ngờ bàn về danh xưng diva, Thu Minh “bóng gió” đáp trả - 2

Dưới ánh đèn Spotlight họ là những nghệ sĩ thực thụ với ánh mắt long lanh và trong sáng. Diva cũng cần có những chuẩn mực một cách khắc nghiệt, để ta dễ dàng phân biệt”.

Bên dưới dòng trạng thái của Tùng Dương, nhiều khán giả tinh ý đã nhắc tên Thu Minh. Thậm chí, một số ý kiến cho rằng, việc Tùng Dương bàn tới danh xưng “Diva” là cách “đá xéo” Thu Minh.

Trước những tranh cãi trái chiều của người yêu nhạc, Thu Minh nhắn nhủ rằng: “Tại sao chúng ta không tự mình là Diva của chính mình, mà phải sống vì miệng đời kẻ khác?”.

Tiếp đó, nữ ca sĩ “đáp trả” những lời của đàn em bằng một đoạn viết khá dài. Dù không đề cập trực diện nhưng những gì nữ ca sĩ nói cũng đủ người đọc hiểu rõ chị đang nhắn gửi đến đàn em.

“Các bạn còn nhớ, ở họp báo cách đây vài ngày, tôi nói quá khứ là thứ nên để lại phía sau. Những gì tôi đã làm trong sự nghiệp của mình, tôi sẽ bước qua và tìm tòi vui chơi với những điều mới mẻ, với mình chứ không ở lại ôm giữ ăn mòn những hào quang cũ.

Thu Minh phiên bản hiện nay là phiên bản của tương lai nên ở bức thư này tôi xin để lại sau lưng tất cả những tranh cãi, tất cả những sự cố ý không hiểu những gì tôi và Trấn Thành đã trút hết ruột gan giải thích điều chúng tôi đang làm là gì. Nói một lần rồi không nói thêm lần nào nữa. 

Điều tôi quan tâm hiện tại là đang rất vui vì hàng nghìn bình luận ở dưới MV đã chứng tỏ các bạn hiểu được thông điệp, “sướng” cùng tinh thần của bài hát và từng thước phim trong MV, điều mà tôi đã được ê-kíp tư vấn sẽ rất khó thấy ở giới trẻ bây giờ. Nhưng những phản ứng rất tích cực, thấu hiểu đã cho tôi một câu trả lời rõ ràng: “Vẫn có rất đông người nắm tay cùng đi với tôi trên con đường tiên phong đầy gian khó này”.

Tùng Dương bất ngờ bàn về danh xưng diva, Thu Minh “bóng gió” đáp trả - 3

Thu Minh đáp trả ngay khi "đàn em" có những lời chia sẻ trên trang cá nhân.

Chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên thời kỳ mà giá trị của bản thân được tôn vinh, những khác biệt hay những định kiến không còn là vật cản đường. Các bạn đứng lên để toả sáng cho thế giới thấy các bạn xứng đáng. Các bạn có quyền tự hào.

Tôi hứa rằng, những bài hát, sản phẩm của tôi từ Diva trở về sau sẽ luôn đồng hành cùng tiếng nói của các bạn. Là thứ vũ khí kiêu hãnh, chắn chắn nhất để các bạn có thể tự tin rực rỡ với cuộc sống này”.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên câu chuyện về danh xưng “Diva” trở nên ồn ào với nhiều ý kiến thuận nghịch. Tuy nhiên, sau những ồn ào, câu chuyện cũ vẫn là câu chuyện cũ. Những giá trị đã được khẳng định vẫn toả sáng theo cách riêng và có thế đứng vững chãi trong lòng công chúng.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
“Nữ hoàng cassette” Ngọc Ánh hát 12 tụ điểm một đêm, vàng quấn đầy người
“Nữ hoàng cassette” Ngọc Ánh hát 12 tụ điểm một đêm, vàng quấn đầy người

(Dân trí) - Được mệnh danh là “Nữ hoàng cassette”, “Nữ hoàng nhạc rock”..., cái tên Ngọc Ánh ở vị trí số 1 của nhạc trẻ Việt Nam vào năm 1990. Ở thời kỳ đỉnh cao, cát- sê đi diễn của chị tính ra là 3 cây vàng một show, “tiền ôm theo cả gói, vàng đeo đầy lưng”...

Thứ ba, 18/06/2019 - 09:43

Chuẩn bị cưới chồng lần thứ 4, Jennifer Lopez nói hai lần cưới đầu... “không tính”
Chuẩn bị cưới chồng lần thứ 4, Jennifer Lopez nói hai lần cưới đầu... “không tính”

(Dân trí) - Jennifer Lopez nói rằng hai cuộc hôn nhân đầu của cô “không tính” bởi cô đã kết hôn khi còn quá trẻ, chưa thực sự chín chắn, nữ ca sĩ nổi tiếng gợi cảm nóng bỏng cũng khẳng định rằng cuộc hôn nhân thứ 4... sẽ khác.

Thứ ba, 18/06/2019 - 07:40

Á quân Sao Mai Phạm Thùy Dung gây ấn tượng với giọng hát trong veo
Á quân Sao Mai Phạm Thùy Dung gây ấn tượng với giọng hát trong veo

(Dân trí) - Từng đoạt giải Á quân Sao Mai 2013 dòng nhạc dân gian, những tưởng Phạm Thùy Dung sẽ có những bước tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp âm nhạc. Tuy nhiên, cô đã "mất tích" suốt 6 năm trời và giờ, nữ ca sĩ “tái xuất” với MV ấn tượng...

Thứ bảy, 15/06/2019 - 08:04

Sau thời gian “lặn mất tăm”, Quang Anh thú nhận mất quá nhiều thứ khi thành Quán quân
Sau thời gian “lặn mất tăm”, Quang Anh thú nhận mất quá nhiều thứ khi thành Quán quân

(Dân trí) - Sau một thời gian “im thin thít, lặn mất tăm”, cậu bé Quang Anh - Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên đã trở thành một thanh niên khác lạ. Cậu thú nhận, cậu đã mất quá nhiều thứ khi trở thành người nổi tiếng.

Thứ sáu, 14/06/2019 - 12:35

Thí sinh 12 tuổi giành 3 giải Nhất trong cuộc thi piano quốc tế ở Ý
Thí sinh 12 tuổi giành 3 giải Nhất trong cuộc thi piano quốc tế ở Ý

(Dân trí) - Thí sinh Lê Trang Linh (12 tuổi), hiện đang theo học khoa Trung cấp piano năm thứ hai tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã cùng lúc giành 3 giải nhất trong các cuộc thi piano tổ chức tại Italia.

Thứ năm, 13/06/2019 - 02:59

Thay ca từ “Độ ta không độ nàng”, bài hát của Phương Thanh “dậy sóng”?
Thay ca từ “Độ ta không độ nàng”, bài hát của Phương Thanh “dậy sóng”?

(Dân trí) - Trước sức nóng của ca khúc “Độ ta không độ nàng”, là một phật tử, ca sĩ Phương Thanh đã cover lại ca khúc này với nghĩa hoàn toàn ngược lại. Phiên bản “Tự thân nàng hãy cứu độ nàng” đang nhận được sự hưởng ứng của nhiều khán giả…

Thứ tư, 12/06/2019 - 07:45

Từ biểu diễn trước một khán giả duy nhất tới biểu diễn trước 65.000 người
Từ biểu diễn trước một khán giả duy nhất tới biểu diễn trước 65.000 người

(Dân trí) - Đó chính là chặng hành trình kỳ diệu của nam ca sĩ người Anh Ed Sheeran (28 tuổi). Năm 15 tuổi, Ed Sheeran từng biểu diễn trong thùng xe tải đậu trên một cánh đồng trước một khán giả duy nhất - một em bé mới ở tuổi chập chững biết đi.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:14

“Người phụ nữ đẹp bất chấp tuổi tác” trang điểm… cả khi đi ngủ
“Người phụ nữ đẹp bất chấp tuổi tác” trang điểm… cả khi đi ngủ

(Dân trí) - Nữ ca sĩ người Mỹ Dolly Parton (73 tuổi) - huyền thoại của dòng nhạc đồng quê - vừa tiết lộ rằng bà trang điểm cả khi đi ngủ để đề phòng trường hợp xảy ra sự cố, chẳng hạn như... hỏa hoạn, sẽ có những tốp lính cứu hỏa ập vào giải cứu bà.

Thứ bảy, 08/06/2019 - 08:01

Giải tỏa cái nóng mùa hè bằng thứ âm nhạc “mát lịm”
Giải tỏa cái nóng mùa hè bằng thứ âm nhạc “mát lịm”

(Dân trí) - Các nghệ sĩ cùng chơi nhạc bằng những món nhạc cụ tạo ra từ băng đá trong một buổi hòa nhạc diễn ra ở nhiệt độ -12 độ C. Cảnh tượng ấy có thể khiến người xem ở nơi đang trải qua nắng nóng như được “giải khát” và cảm thấy “mát lịm” ngay lập tức.

Thứ sáu, 07/06/2019 - 03:14

Giọng ca “hai trong một” thể hiện cả giọng nam lẫn nữ
Giọng ca “hai trong một” thể hiện cả giọng nam lẫn nữ

(Dân trí) - Adaline xuất hiện trong bộ trang phục có một nửa là “suit” nam và một nửa là đầm nữ. Bà thể hiện ca khúc “Unforgettable” bằng cả giọng nam và giọng nữ rất thuyết phục.

Thứ năm, 06/06/2019 - 11:42

Từ tội phạm đường phố trở thành rapper “tỷ phú USD” đầu tiên trên thế giới
Từ tội phạm đường phố trở thành rapper “tỷ phú USD” đầu tiên trên thế giới

(Dân trí) - Rapper người Mỹ Jay Z đã chính thức trở thành tỷ phú USD, anh là ngôi sao đầu tiên của thể loại rap, hip-hop vươn tới đẳng cấp “tỷ đô”. Trước đây, khi còn là một thanh niên trẻ tuổi, bồng bột, đã có lúc Jay Z là tội phạm đường phố, buôn bán chất cấm.

Thứ năm, 06/06/2019 - 07:47

Ông cụ 89 tuổi giành ngôi vị quán quân Tìm kiếm Tài năng Anh 2019
Ông cụ 89 tuổi giành ngôi vị quán quân Tìm kiếm Tài năng Anh 2019

(Dân trí) - Ông cụ Colin Thackery đã giành ngôi vị quán quân của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh 2019 sau phần thi đầy cảm xúc. Ông chính là quán quân cao tuổi nhất của chương trình này.

Thứ ba, 04/06/2019 - 06:15

ĐÁNG QUAN TÂM
Trao 12 Huy chương vàng tại Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019
Trao 12 Huy chương vàng tại Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019

(Dân trí) - Hội đồng nghệ thuật đã trao 12 Huy chương vàng, 19 Huy chương bạc cho các tiết mục. Ban tổ chức còn trao giải: “Nghệ sĩ xuất sắc nhất” cho nghệ sĩ Nguyễn Thu Thủy, giải “Đơn vị nghệ thuật được yêu thích nhất” cho Đoàn kịch nghệ Klasin Thái Lan và Đoàn nghệ thuật quốc gia Lào.

Chủ nhật, 02/06/2019 - 03:41

Phản ứng bất ngờ của Phương Thanh trước tin đồn “đồng tính, hay đánh người”
Phản ứng bất ngờ của Phương Thanh trước tin đồn “đồng tính, hay đánh người”

(Dân trí) - “Trông Phương Thanh ngầu thế, nhưng tôi khẳng định bản thân không “men”. Dòng đời xô đẩy bắt mình men chứ tôi không men. Tôi bánh bèo lắm!”, Phương Thanh trải lòng.

Thứ bảy, 01/06/2019 - 01:50

Hơn 500 tài năng nhí tham gia Liên hoan Giai điệu Sơn ca 2019
Hơn 500 tài năng nhí tham gia Liên hoan Giai điệu Sơn ca 2019

(Dân trí) - Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Liên hoan Giai điệu Sơn Ca lần thứ IV-2019 với chủ đề “Em yêu quê hương đất nước” nhằm phản ánh phong trào ca hát rộng khắp của thiếu nhi cả nước, phát hiện và giới thiệu những mầm non tài năng âm nhạc…

Thứ ba, 28/05/2019 - 04:06

Cô gái 18 tuổi giành học bổng hơn 3 tỷ đồng từ trường nghệ thuật danh tiếng Mỹ
Cô gái 18 tuổi giành học bổng hơn 3 tỷ đồng từ trường nghệ thuật danh tiếng Mỹ

(Dân trí) - Nguyệt Hà - học trò của nghệ sĩ piano Trinh Hương vừa được Nhạc viện Lawrence - Đại học Lawrence của Mỹ cấp học bổng hơn 3 tỷ đồng. “Chiếc ghế, cây đàn piano bên em hơn 13 năm nay, mỗi giai đoạn chiếc ghế được hạ thấp xuống nhưng đam mê lại lớn lên”, Nguyệt Hà xúc động.

Thứ bảy, 25/05/2019 - 03:03

Mỹ Lệ tiết lộ lí do bỏ nghề hát khi có cuộc sống giàu có với chồng Việt kiều
Mỹ Lệ tiết lộ lí do bỏ nghề hát khi có cuộc sống giàu có với chồng Việt kiều

(Dân trí) - Sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc, ca sĩ Mỹ Lệ bất ngờ xuất hiện trong chương trình “Chuyện của sao” và bật mí nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống làm vợ, làm mẹ cũng như lý do bỏ nghề hát.

Thứ năm, 23/05/2019 - 11:08

Nghệ sỹ Phan Anh Dũng tự sự cùng saxophone
Nghệ sỹ Phan Anh Dũng tự sự cùng saxophone

(Dân trí) - Cái tên nghệ sỹ Saxophone Phan Anh Dũng bây giờ không còn xa lạ với khán giả mê nhạc Jazz phía Bắc.

Thứ ba, 21/05/2019 - 03:29

Nghe lại những giai điệu xúc động về con đường huyền thoại Trường Sơn
Nghe lại những giai điệu xúc động về con đường huyền thoại Trường Sơn

(Dân trí) - Những cung đường, lối mòn Trường Sơn đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các văn nghệ sĩ. Nhiều ca khúc về con đường huyền thoại Trường Sơn ra đời, mỗi khi vang lên lại khiến người nghe xúc động, bồi hồi...

Chủ nhật, 19/05/2019 - 01:44

NSND Thu Hiền kể kỷ niệm “vừa hát vừa khóc” khi hát về Bác
NSND Thu Hiền kể kỷ niệm “vừa hát vừa khóc” khi hát về Bác

(Dân trí) - Trong những ngày tháng 5 lịch sử, khi cả nước cùng hướng về ngày sinh nhật Bác Hồ thì NSND Thu Hiền và NSƯT Đăng Dương cũng xúc cảm mãnh liệt khi nhớ về những lần hát ca khúc về Bác.

Chủ nhật, 19/05/2019 - 09:52

NSND Thu Hiền tiết lộ kỷ niệm đặc biệt về cố nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương
NSND Thu Hiền tiết lộ kỷ niệm đặc biệt về cố nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương

(Dân trí) - “Tôi với ba Thương có rất nhiều kỷ niệm. Ông thương tôi vì hoàn cảnh nghèo, không đủ tiền để mua một chiếc áo dài mặc nên dù là giọng ca chủ lực của nhà hát nhưng tôi thường phải hát tốp ca trong trang phục bà ba trắng hoặc đen...”, NSND Thu Hiền nhớ lại.

Thứ sáu, 17/05/2019 - 10:30

NSND Thu Hiền xúc động với album “Lời ca dâng Người”
NSND Thu Hiền xúc động với album “Lời ca dâng Người”

(Dân trí) - Chiều 14/5 tại Hà Nội, Sao mai Bích Hồng có buổi ra mắt album “Lời ca dâng Người”. Trong buổi họp báo, NSND Thu Hiền cho biết, bà rất xúc động và tự hào khi nghe album của học trò.

Thứ tư, 15/05/2019 - 03:34

Nhiều nghệ sĩ tên tuổi tham gia chương trình đặc biệt mừng sinh nhật Bác Hồ
Nhiều nghệ sĩ tên tuổi tham gia chương trình đặc biệt mừng sinh nhật Bác Hồ

(Dân trí) - Vào 20h ngày 19/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc “Quà tháng 5 dâng Người” lần thứ 3 do Báo Văn hóa tổ chức. Chương trình là món quà âm nhạc dâng lên vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Người.

Thứ hai, 13/05/2019 - 10:13

Ciara đưa cảnh sinh con vào trong MV ca nhạc
Ciara đưa cảnh sinh con vào trong MV ca nhạc

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Ciara đã đưa đoạn clip ghi lại cảnh cô sinh con gái Sienna vào trong MV ca nhạc mới ra mắt có tên “Beauty Marks” (Những dấu vết đẹp).

Chủ nhật, 12/05/2019 - 10:03