Hà Tĩnh:

Triển lãm tranh “Hà Tĩnh làm theo lời Bác”

Dân trí Hơn 300 bức ảnh tư liệu, cùng những hiện vật về Bác, buổi triển lãm giới thiệu đến người xem những tư liệu quý về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là hình ảnh lần về thăm Hà Tĩnh của Người.

Ngày 8/6, Sở VH-TT-DL phối hợp với UBND TP.Hà Tĩnh tổ chức trưng bày Triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Tĩnh làm theo lời Bác”. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa thiết thực hướng tới kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, 10 năm thành lập TP. Hà Tĩnh.

Triển lãm tranh “Hà Tĩnh làm theo lời Bác” - 1
Buổi triển lãm đã trưng bày hơn 300 bức ảnh tư liệu, cùng những hiện vật về Bác Hồ
Buổi triển lãm đã trưng bày hơn 300 bức ảnh tư liệu, cùng những hiện vật về Bác Hồ

Triển lãm trưng bày trên 300 bức ảnh tư liệu, cùng những hiện vật về Bác. Triển lãm giới thiệu đến người xem những tư liệu quý về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là hình ảnh lần về thăm Hà Tĩnh của Người; về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh Hà Tĩnh sau 60 năm kể từ ngày Bác Hồ về thăm và của thành phố Hà Tĩnh sau 10 năm xây dựng, phát triển.

Triển lãm kéo dài tới 12/6 tại Vườn hoa Lý Tự Trọng - TP. Hà Tĩnh.

Xuân Sinh

MỚI NHẤT
Thuê “trai đẹp” cởi trần bán hàng: Có thể bị xử phạt!
Thuê “trai đẹp” cởi trần bán hàng: Có thể bị xử phạt!

(Dân trí) - Luật sư Trần Đình Triển cho rằng hành vi thuê “trai đẹp” cởi trần bưng bê đồ ăn, gội đầu, sấy tóc… là xâm phạm thuần phong mỹ tục, là hình thức quảng cáo trái pháp luật, có thể bị xử phạt.

Thứ bảy, 10/06/2017 - 08:13

“Nhà nhỏ, sống sang”, tại sao không?!
“Nhà nhỏ, sống sang”, tại sao không?!

(Dân trí) - Không gian sống dù chật hẹp, vẫn có thể mang một diện mạo sáng tạo, tinh tế, và đẳng cấp.

Thứ bảy, 10/06/2017 - 06:05

Choáng ngợp xem nghệ sĩ nhào lộn thăng bằng trên lưng voi
Choáng ngợp xem nghệ sĩ nhào lộn thăng bằng trên lưng voi

(Dân trí) - Một nghệ sĩ xiếc trẻ tuổi người Hungary vừa gây sửng sốt với những kỹ năng trình diễn nhào lộn, thăng bằng gây kinh ngạc bên hai chú voi.

Thứ bảy, 10/06/2017 - 02:00

Thanh Hóa: Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự-Tài liệu trong Cộng đồng ASEAN 2017
Thanh Hóa: Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự-Tài liệu trong Cộng đồng ASEAN 2017

(Dân trí) - Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam 2017 sẽ giới thiệu tới người xem hàng trăm tác phẩm ảnh và hàng chục phim phóng sự - tài liệu đạt giải và vào vòng chung khảo của Liên hoan Quốc tế Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Đất nước con người năm 2010.

Thứ bảy, 10/06/2017 - 01:00

Sự thật về vật thể được phát hiện dưới lòng sông Chu
Sự thật về vật thể được phát hiện dưới lòng sông Chu

(Dân trí) - Liên quan đến vật thể hình khối được phát hiện dưới lòng sông Chu, đoạn qua xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), Viện khảo cổ học Việt Nam đã có kết quả nhận định gửi ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa.

Thứ sáu, 09/06/2017 - 02:37

Những tập cuối “Sống chung với mẹ chồng” trùng khớp với kịch bản từng bị lộ?
Những tập cuối “Sống chung với mẹ chồng” trùng khớp với kịch bản từng bị lộ?

(Dân trí) - Những tập cuối của phim “Sống chung với mẹ chồng” có nội dung khá trùng khớp với kịch bản từng bị lộ hồi tháng 4. Điều này khiến sự bất ngờ của phim ít nhiều bị giảm bớt.

Thứ sáu, 09/06/2017 - 01:02

Cục Biểu diễn "vào cuộc" vụ vũ công mặc bikini, nhảy phản cảm ở Đầm Sen
Cục Biểu diễn "vào cuộc" vụ vũ công mặc bikini, nhảy phản cảm ở Đầm Sen

(Dân trí) - Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL cho biết đã nhắc nhở, yêu cầu Sở VH,TT TPHCM xử lý rốt ráo vụ vũ công nhảy múa khêu gợi, phản cảm tại công viên Đầm Sen gây phản ứng trong dư luận.

Thứ sáu, 09/06/2017 - 12:45

Cảm động những bức ảnh về tình cha gây sốt mạng xã hội ngày hè
Cảm động những bức ảnh về tình cha gây sốt mạng xã hội ngày hè

(Dân trí) - Khi kỳ nghỉ hè đã tới, sự bịn rịn chia tay không chỉ thấy ở bạn bè, thầy cô, trường lớp; có những nỗi buồn dịu dàng cảm động của tình phụ tử đã gây sốt trên mạng xã hội những ngày qua.

Thứ sáu, 09/06/2017 - 10:30

Nữ ca sĩ bị cư dân mạng chỉ trích vì đăng ảnh con mặc bikini
Nữ ca sĩ bị cư dân mạng chỉ trích vì đăng ảnh con mặc bikini

(Dân trí) - Trong tuần này, nữ ca sĩ người Mỹ Jessica Simpson đã bị cư dân mạng chỉ trích vì đăng ảnh của cô con gái Maxwell (5 tuổi) trong bộ bikini. Một bộ phận cộng đồng mạng cho rằng những bức ảnh này “không phù hợp” để đăng tải trên mạng xã hội.

Thứ sáu, 09/06/2017 - 07:56

“Cởi trần bán hàng là tự nguyện… trở về đồ đá”
“Cởi trần bán hàng là tự nguyện… trở về đồ đá”

(Dân trí) - Trước sự việc các cửa hàng ăn uống, tiệm tóc đua nhau… thuê các thanh niên có ngoại hình tốt, cơ bụng sáu múi cởi trần để bán hàng, gội đầu sấy tóc, Tiến sỹ Mỹ học Thế Hùng cho rằng đó là “biểu hiện của trình độ thẩm mỹ thấp”.

Thứ sáu, 09/06/2017 - 07:33

Giới thiệu “Chuỗi văn hóa tháp Chăm các tỉnh miền Trung”
Giới thiệu “Chuỗi văn hóa tháp Chăm các tỉnh miền Trung”

(Dân trí) - Sáng 9/6, tại Bảo tàng Mỹ Sơn (khu Di sản văn hóa Mỹ Sơn, xã Duy Phú, Duy Xuyên, Quảng Nam) đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày “Chuỗi văn hóa tháp Chăm các tỉnh miền Trung”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động Festival Di sản Quảng Nam lần VI 2017.

Thứ sáu, 09/06/2017 - 06:00

Mỹ nhân phim “Người phán xử” đối mặt với nhau trên sân khấu
Mỹ nhân phim “Người phán xử” đối mặt với nhau trên sân khấu

(Dân trí) - Nữ diễn viên trẻ Thuỳ Dương (vai người yêu của Lê Thành) và Thuý An (người mới của Phan Hải) cùng xuất hiện trong vở kịch “Đứa con tội phạm”. Trong vở kịch này, hai người đẹp đối mặt với nhau khi một là người yêu của nạn nhân, một là người yêu của người gây nạn.

Thứ sáu, 09/06/2017 - 02:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Rùng mình trước tiết mục thử thách giới hạn chịu đựng của cơ thể
Rùng mình trước tiết mục thử thách giới hạn chịu đựng của cơ thể

(Dân trí) - Đóng đinh vào gỗ bằng tay và đầu, để một người đứng lên lưỡi xẻng đặt ngay trên cổ… Tiết mục thử thách giới hạn chịu đựng của cơ thể khiến nhiều người xem phải bịt mắt vì sợ. Lưu ý: Tiết mục nguy hiểm, khán giả không làm theo!

Thứ năm, 08/06/2017 - 04:46

Xử lý bất cập về thời hạn giấy phép chương trình ca múa nhạc
Xử lý bất cập về thời hạn giấy phép chương trình ca múa nhạc

(Dân trí) - Văn phòng Chính phủ đã có văn bản về thời hạn cấp phép cho chương trình ca, múa, nhạc và chương trình sân khấu.

Thứ năm, 08/06/2017 - 04:00

Điều chưa biết về diễn viên vai bố chồng phim “Sống chung với mẹ chồng”
Điều chưa biết về diễn viên vai bố chồng phim “Sống chung với mẹ chồng”

(Dân trí) - NSƯT Trần Đức vai ông Phương trong “Sống chung với mẹ chồng” từng phải “đóng đinh” với nhiều vai phản diện trong phim truyền hình. Tới mức ông phải thốt lên: “Thèm được đóng vai lương thiện mà cũng không cho”.

Thứ năm, 08/06/2017 - 10:49

Tại sao thần Vệ Nữ có ngón chân trỏ dài hơn ngón chân cái?
Tại sao thần Vệ Nữ có ngón chân trỏ dài hơn ngón chân cái?

(Dân trí) - Trong một số bức vẽ thần Vệ Nữ, nàng được khắc họa với ngón chân trỏ dài hơn ngón chân cái. Thực tế, trong cuộc sống đời thường, đôi khi chúng ta cũng bắt gặp những người có bàn chân lạ như vậy.

Thứ năm, 08/06/2017 - 10:36

Đừng để gameshow truyền hình lấy hết ngày hè của con trẻ!
Đừng để gameshow truyền hình lấy hết ngày hè của con trẻ!

(Dân trí) - “Các bậc phụ huynh đừng nên để gameshow lấy hết ngày hè của con trẻ”, đó là lời khuyên của các chuyên gia trước cơn “cuồng phong” mang tên “mùa gameshow”.

Thứ năm, 08/06/2017 - 09:36

Tất cả người đẹp được tự do thi nhan sắc quốc tế, không cần cấp phép
Tất cả người đẹp được tự do thi nhan sắc quốc tế, không cần cấp phép

(Dân trí) - Đó là một trong những dự kiến mà ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL sẽ đề xuất để tạo điều kiện cho những người đẹp tự do có cơ hội “chinh chiến” tại các đấu trường nhan sắc khi điều hành Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD).

Thứ năm, 08/06/2017 - 08:31

Phục dựng lễ hội dựng cây nêu của đồng bào Cơtu
Phục dựng lễ hội dựng cây nêu của đồng bào Cơtu

(Dân trí) - Những ngày qua, tại làng truyền thống Cơtu huyện miền núi Tây Giang (Quảng Nam), đã diễn ra các hoạt động văn hóa phục dựng lại nghi thức dựng cây nêu của đồng bào Cơtu.

Thứ năm, 08/06/2017 - 08:00

“Người Sói” chia sẻ bí quyết sống hạnh phúc bên vợ hơn… 13 tuổi
“Người Sói” chia sẻ bí quyết sống hạnh phúc bên vợ hơn… 13 tuổi

(Dân trí) - Trong giới sao quốc tế, cuộc hôn nhân bền chặt suốt 21 năm của nam diễn viên “Người Sói” Hugh Jackman khiến người ta phải ngưỡng mộ.

Thứ năm, 08/06/2017 - 08:00

Thứ trưởng Vương Duy Biên: “Việc thu phí tác quyền đang quá đà, đi quá xa…”
Thứ trưởng Vương Duy Biên: “Việc thu phí tác quyền đang quá đà, đi quá xa…”

(Dân trí) - Trước việc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) tiến hành thu tiền tác quyền âm nhạc ở quán cà phê đang gây ra nhiều phản ứng trái chiều, ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ VHTT&DL đã bày tỏ nhiều trăn trở xung quanh sự việc này.

Thứ năm, 08/06/2017 - 02:00

Mai Thu Huyền lên án bộ ảnh phản cảm bên hồ sen
Mai Thu Huyền lên án bộ ảnh phản cảm bên hồ sen

(Dân trí) - Bộ ảnh chụp BST “Giấc mơ” của đã thay lời phản pháo của hai chị em diễn viên Mai Thu Huyền với những bức hình phản cảm thiếu nữ bên hồ sen: Không phải cứ “khoác áo nghệ thuật” thì được coi là nghệ thuật.

Thứ năm, 08/06/2017 - 02:00

Chìa khóa giúp chị em phụ nữ đánh thức vẻ đẹp thực sự
Chìa khóa giúp chị em phụ nữ đánh thức vẻ đẹp thực sự

(Dân trí) - Hạnh phúc giản đơn thực ra đã sẵn sàng trong mỗi người mà chúng ta chưa từng hoặc quên kích hoạt nó mà thôi.

Thứ năm, 08/06/2017 - 01:00

NSND Minh Hoà: “Tôi chưa bao giờ tan vỡ hôn nhân, đó chỉ là tin đồn!”
NSND Minh Hoà: “Tôi chưa bao giờ tan vỡ hôn nhân, đó chỉ là tin đồn!”

(Dân trí) - Bà Lệ Xuân của phim “Ông cố vấn” vừa tái xuất màn ảnh với vai bà Sang trong phim “Những người nhiều chuyện”. Đây cũng là lần đầu tiên nghệ sỹ Minh Hoà lên tiếng về tin đồn hôn nhân tan vỡ lan truyền bấy lâu trong giới nghệ sỹ.

Thứ tư, 07/06/2017 - 10:34