1. Dòng sự kiện:
  2. Xét tặng danh hiệu NSƯT, NSND lần thứ 10

Tràn ngập biển hiệu tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc trên phố Hà Nội

(Dân trí) - Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội cho biết trên nhiều tuyến phố Hà Nội vẫn có tình trạng dựng biển hiệu quảng cáo không phù hợp, quá nhiều biển hiệu tiếng nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc…

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến tổng kết ngành văn hóa, thể thao, du lịch sáng nay, ngày 11/1, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, cho biết, trên nhiều tuyến phố Hà Nội vẫn còn tình trạng dựng biển quảng cáo sai vị trí được quy hoạch, nội dung không phù hợp.

Cụ thể, nhiều phố có biển hiệu quảng cáo dựng sai quy định, không an toàn dẫn đến hiện tượng cháy nổ. Có nhiều tuyến phố tràn ngập biển hiệu tiếng nước ngoài, như tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc…

“Quy định về quảng cáo được xây dựng khá đầy đủ và có quy hoạch từ năm 2012 nhưng vì lợi ích quảng cáo lớn nên doanh nghiệp cố tình vi phạm. Bên cạnh đó, lực lượng kiểm tra xử lý vi phạm tại các quận huyện cũng chưa thật sự kiên quyết”, ông Tô Văn Động giải thích lý do vì sao tình trạng biển hiệu quảng cáo sai quy định vẫn tái diễn.

Biển hiệu sính ngoại trên phố Hà Nội (Ảnh minh họa)
Biển hiệu sính ngoại trên phố Hà Nội (Ảnh minh họa)

Theo ông Tô Văn Động, Hà Nội hiện có 1.500 biển hiệu quảng cáo lớn, hơn 1.000 biển hiệu nhỏ mặt tiền trên toàn thành phố. Trong năm 2017, thanh tra văn hóa đã xử lý gần 200 biển hiệu vi phạm. Lãnh đạo Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội khẳng định, năm 2018, ngành văn hóa sẽ tập trung xử lý các biển quảng cáo sai quy định. Doanh nghiệp nào có nhiều biển hiệu sai phạm sẽ bị xử lý trước...

Không bàn đến vấn đề biển hiệu quảng cáo, nhưng ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa lại đau đầu trước việc làm sao để có giải pháp tổng thể về tình hình khách Trung Quốc. Ông Trần Việt Trung cho biết phía Khánh Hòa vừa muốn “khống chế” lượng khách Trung Quốc để tránh tình trạng quá tải vừa muốn giữ chân đối tượng khách du lịch này. “Lượng khách du lịch Trung Quốc quá đông nhưng chúng ta cũng không thể bảo họ đừng đến được”, ông Khắc Hà nói.

Ông Khắc Hà chia sẻ thêm, sau khi xảy ra vụ ồn ào xoay quanh thương hiệu Khaisilk thì các cửa hàng bán hàng cho khách du lịch trên địa bàn xảy ra tình trạng bán hàng… không nhãn mác. Ví dụ, mặt hàng trầm hương thì họ chỉ nói là đồ mỹ nghệ… Ông Nguyễn Khắc Hà đề nghị Chính phủ có biện pháp mạnh để xử lý tình trạng này.

Nguyễn Hằng