Trần Bảo Sơn được chọn làm đại sứ chống buôn bán sừng tê giác

(Dân trí) - Diễn viên kiêm nhà sản xuất phim Trần Bảo Sơn, trở thành đại sứ thiện chí của chiến dịch chống việc tiêu thụ sừng tê giác trong năm 2016-2017 do mạng lưới giám sát buôn bán động thực vật hoang dã Traffic và Tổ chức Truyền thông thay đổi hành vi Intelligentmedia lựa chọn.

Chiều 6/7, mạng lưới giám sát buôn bán động thực vật hoang dã Traffic và Tổ chức Truyền thông thay đổi hành vi Intelligentmedia đã chính thức phát động Sáng kiến “Chí” giai đoạn 2 với những thông điệp và hình ảnh tươi mới nhằm thay đổi hành vi hướng tới việc không khoan nhượng đối với tiêu thụ sừng tê giác tại Việt Nam. Diễn viên kiêm nhà sản xuất phim Trần Bảo Sơn, trở thành đại sứ thiện chí của chiến dịch này trong năm 2016-2017.

Trần Bảo Sơn được chọn làm đại sứ chống buôn bán sừng tê giác - 1
Trần Bảo Sơn trong buổi họp báo phát động sáng kiến Chí tại Hà Nội.
Trần Bảo Sơn trong buổi họp báo phát động sáng kiến "Chí" tại Hà Nội.

Sáng kiến “Chí” nhằm tác động tới nhóm đối tượng chính tiêu thụ sừng tê giác: những đàn ông thành thị thành đạt trong độ tuổi 35 đến 55.

Giai đoạn hai của “Chí” tiếp tục kêu gọi giới doanh nhân mạnh dạn trở thành những thủ lĩnh trong cộng đồng của họ và đứng dậy chống lại việc tiêu thụ sừng tê giác. Được biết, nhu cầu về sừng tê giác ở châu Á đã thúc đẩy nạn săn trộm tê giác ở châu Phi và châu Á, với hơn 1000 cá thể tê giác bị giết trộm mỗi năm, đẩy loài tê giác tới bờ tuyệt chủng. Sừng tê giác được dùng chủ yếu bởi những người giàu để giải độc cơ thể hoặc phô trương sự giàu có của mình. Việc mua và bán sừng tê giác là vi phạm pháp luật của Việt Nam và thế giới.

Trong giai đoạn mới này, doanh nhân Trần Bảo Sơn và nhiều những doanh nhân thành đạt khác tuyên bố rằng, đàn ông nên phát huy sức mạnh bên trong và bản lĩnh của họ. Họ bác bỏ quan điểm cho rằng, những thành công này xuất phát từ yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như sừng tê giác.

“Chí” là một chiến dịch truyền thông đầy sáng tạo thể hiện ý tưởng: “Thành công tới từ nội lực bên trong, không đến từ một mảnh sừng”.
“Chí” là một chiến dịch truyền thông đầy sáng tạo thể hiện ý tưởng: “Thành công tới từ nội lực bên trong, không đến từ một mảnh sừng”.

Trần Bảo Sơn chia sẻ tại buổi phát động: “Là người được công chúng biết đến với vai trò là một doanh nhân và một diễn viên điện ảnh, tôi cảm thấy rất vinh dự vì điều này. Tuy nhiên, mọi sự thành công đều không đến dễ dàng. Thành công ấy chỉ có thể lý giải bằng những tháng ngày học tập miệt mài ở trường học, những tháng ngày bôn ba khởi nghiệp thất bại không biết bao nhiêu lần hay bằng sự dũng cảm dám dấn thân vào những lĩnh vực mới mẻ. Để rồi, những thất bại ấy hun đúc nên thành những kinh nghiệm vô giá. Tôi tích luỹ những kinh nghiệm vô giá ấy để đi từng bước đến thành công. Tôi tâm niệm may mắn chỉ đến khi mình có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, vì thế tôi không bao giờ cần có một mảnh sừng tê giác để đem lại may mắn cho mình.

Trần Bảo Sơn được chọn làm đại sứ chống buôn bán sừng tê giác - 4
Tôi tâm niệm may mắn chỉ đến khi mình có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, vì thế tôi không bao giờ cần có một mảnh sừng tê giác để đem lại may mắn cho mình, Trần Bảo Sơn nói.
"Tôi tâm niệm may mắn chỉ đến khi mình có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, vì thế tôi không bao giờ cần có một mảnh sừng tê giác để đem lại may mắn cho mình", Trần Bảo Sơn nói.

Được biết, Sáng kiến “Chí” giai đoạn một được khởi động vào Ngày Tê giác thế giới – 22/9/2014 bởi tổ chức Traffic, Tổ chức Bảo vệ Tê giác thế giới và tài trợ bởi Chính phủ Anh.

Hà Tùng Long

Ảnh: Hải Bá