Tổng thống Mỹ Donald Trump: “Nghĩ lớn để thành công”

Dân trí Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump từng chia sẻ, để đạt được thành công trong bất cứ công việc gì thì cũng cần có niềm đam mê.

Thành công là điều mà ai cũng khao khát có được trong cuộc sống, cho dù là ở bất cứ công việc gì hoặc xuất phát điểm ra sao. Tuy nhiên, làm thế nào để thành công lại là câu hỏi mà không phải ai cũng tìm ra lời giải nhanh và đúng nhất.

Tổng thống Mỹ Donald Trump: “Nghĩ lớn để thành công”  - 1

Trước khi trở thành người đứng đầu Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng là một doanh nhân có tiếng và hành trình trên chặng đường tiến tới thành công của ông cũng không hề dễ dàng. Nhưng khác biệt giữa ông và những người khác lại nằm ở yếu tố mà ít ai ngờ tới. Đó chính là tìm được niềm đam mê trong công việc.

Bài viết dưới đây được trích rút từ cuốn sách nổi tiếng “Nghĩ lớn để thành công” của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ cho chúng ta thấy điều đó.

So với thời điểm viết cuốn sách đầu tiên The Art of the Deal (Nghệ thuật thương lượng), cho tới khi viết cuốn “Nghĩ lớn để thành công”, ông Donald Trump đã giàu có và gặt hái được nhiều thành công hơn. Những bí quyết của ông lại nằm ở việc tìm kiếm được niềm đam mê trong công việc.

“Bất kể làm công việc gì, nhưng nếu muốn thành công bạn phải có niềm đam mê. Nếu yêu thích những việc mình làm, bạn sẽ làm việc chăm chỉ hơn, nỗ lực nhiều hơn, khả năng giải quyết công việc tốt hơn và sẽ biết tận hưởng cuộc sống hơn. Hiểu rõ và yêu thích những việc mình làm là hai điều vô cùng quan trọng”, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết.

Niềm đam mê có tác dụng thôi thúc rất lớn. Minh chứng là ông từng say mê công việc đến mức đã làm việc như không thể làm tốt hơn thế, và cảm giác đó thật tuyệt vời. Thậm chí có những đêm ông không tài nào chợp mắt được và chỉ muốn bật dậy, đi làm ngay.

Trong cuốn “Nghĩ lớn để thành công”, ông Trump từng viết: “Đầu những năm 1990, tôi gầnnhư mất tất cả, nhưng rồi tôi đã vượt qua, tiếp tục tồn tại và phát triển lớn mạnh hơn. Công việc kinh doanh bất động sản của tôi trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết và số phận đã mang đến cho tôi nhiều may mắn bất ngờ. Tôi tham gia vào lĩnh vực truyền hình với chương trình truyền hình The Apprentice rất thành công. Ngoài ra, tôi còn sở hữu hai cuộc thi sắc đẹp danh tiếng Hoa Hậu Hoàn Vũ và Hoa Hậu Mỹ được phát sóng trên đài NBC. Các bài diễn thuyết tại The Learning Annex cũng thành công ngoài sức tưởng tượng”.

Tuy nhiên, tiền bạc lại không phải là động lực chính để doanh nhân Donald Trump khi đó thực hiện những dự án trên.

“Tôi không hề mưu cầu tìm kiếm những dự án đó. Nhưng niềm đam mê trong công việc của tôi lại được nhiều người biết đến. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp chính là người đã tìm đến tôi khi nhận thấy sự say mê của tôi trong công việc hàng ngày hoàn toàn phù hợp với phong cách làm việc của họ. Bạn không thể chỉ ngồi một chỗ để chờ đợi hợp đồng làm ăn hay những cơ hội hay may mắn đến với mình, mà phải làm những việc mình thích một cách say mê, bởi chính điều đó sẽ mang lại cho bạn những điều tốt đẹp khác - có khi là những điều bạn chưa hề nghĩ tới”, ông Trump cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump: “Nghĩ lớn để thành công”  - 2

Tổng thống Donald Trump: “Hầu hết mọi người đều nghĩ nhỏ, bởi vì họ sợ thành công, sợ quyết định và sợ chiến thắng”.

Thay vì nghĩ cách kiếm tiền, bạn nên nghĩ làm thế nào để mang lại những sản phẩm và dịch vụ có giá trị và hữu ích cho xã hội,... Và quan trọng nhất là bạn sẽ tìm được niềm vui nào trong công việc?

Đương nhiên khi làm tốt công việc, bạn sẽ được trả công xứng đáng. Tổng thống Trump từng có so sánh thú vị: “Nếu cuộc sống được ví như một trận đấu, thì tiền chính là số bàn thắng bạn ghi được. Tuy nhiên, điều thú vị thực sự không nằm ở tỉ số bàn thắng mà chính là sự hào hứng bạn có được khi ghi bàn theo những cách sáng tạo của riêng mình. Hãy tìm kiếm niềm đam mê khi làm những việc hữu ích cho mọi người và tiền sẽ tự khắc theo đến”.

Khi được làm công việc mà mình yêu thích thì đó không chỉ còn là công việc đơn thuần buộc phải làm mà đã trở thành một hoạt động góp phần mang lại cho bạn nguồn năng lượng dồi dào. Steve Jobs - người đồng sáng lập của Apple và Pixar - một người vô cùng đam mê công nghệ máy tính, là một minh chứng cho điều đó. Mặc dù không phải là nhà thiết kế máy tính giỏi nhất nhưng Steve Jobs lại  là người có niềm đam mê tột bậc.

Nhờ chính niềm đam mê đó đã khiến Jobs trở thành một trong những nhà cải cách nhiều sáng kiến nhất của thế hệ chúng ta.

Vậy niềm đam mê trong công việc giúp bạn vượt qua những gì? Đó có thể là học cách đối diện với áp lực, rút kinh nghiệm từ những sai lầm, không nản lòng trước những khó khăn, chinh phục được những mục tiêu,...

Sức mạnh của đam mê thực sự rất to lớn, vì vậy, hãy tìm kiếm “chìa khóa” này và nuôi dưỡng chúng trở thành động lực thúc đẩy bạn hành động, phấn đấu, nỗ lực thay đổi mình để đạt tới thành công.

Bài viết trên được trích rút từ cuốn sách “Nghĩ lớn để thành công”  của tác giả Bill Zanker - Donnald J. Trump. Sách do NXB Trẻ phối hợp với  First News ấn hành.

 

 

Hằng Nguyễn

Theo First News

MỚI NHẤT
Những mảnh vỡ cần nhau (kỳ 2)
Những mảnh vỡ cần nhau (kỳ 2)

(Dân trí) - Tôi thật sự sợ những câu hỏi của mọi người về con tôi. Tôi không biết phải nói gì về đứa con tự kỷ của mình. Tôi quá khó chịu trước sự dòm ngó từ những người mà sự tò mò hiếu kỳ nhiều hơn là chia sẻ.

Thứ hai, 25/03/2019 - 07:34

Con gái tự kỷ - mắc kẹt và chạy trốn (kỳ 1)
Con gái tự kỷ - mắc kẹt và chạy trốn (kỳ 1)

(Dân trí) - Hình ảnh người cha đau khổ trong “Trái tim người cha” khi biết cô con gái đáng yêu Hoàng Yến bị tự kỉ là một câu chuyện thấm đẫm mồ hôi, nước mắt và đầy những băn khoăn bất lực lo âu.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 02:58

"Để thế giới biết bạn là ai" - Tất cả chúng ta đều là người bán hàng
"Để thế giới biết bạn là ai" - Tất cả chúng ta đều là người bán hàng

(Dân trí) - Dành hơn 2 thập kỷ để nghiên cứu về triết lý tạo nên thành công của con người trong kinh doanh cũng như các mặt khác của cuộc sống, Napoleon Hill đã gặp và phỏng vấn Henry Ford, Thomas A. Edison, Alexander Graham Bell..., phân tích những câu chuyện cuộc đời, chiến lược và nguyên tắc cá nhân của họ.

Thứ tư, 20/03/2019 - 07:49

Bạn đã biết cách chăm sóc cơ thể đúng cách? (kỳ 4)
Bạn đã biết cách chăm sóc cơ thể đúng cách? (kỳ 4)

(Dân trí) - Tôi bôi kem dưỡng da mỗi ngày và bạn cũng nên tạo thói quen như vậy, đặc biệt là khi bạn có một làn da khô. Tôi cũng thường tẩy da chết toàn thân khi tắm với găng tay y tế.

Thứ sáu, 15/03/2019 - 09:45

Đột phá để thành công cho những startup, thay đổi để dẫn đầu
Đột phá để thành công cho những startup, thay đổi để dẫn đầu

(Dân trí) - Thành công là điều mà ai cũng mong muốn đạt được trong cuộc sống cho dù ở bất kỳ lĩnh vực nào. Vậy, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để thành công và trở thành người dẫn đầu trong công việc?

Thứ tư, 13/03/2019 - 09:31

Bạn đã biết cách làm đẹp và chăm sóc da đúng cách? (kỳ 3)
Bạn đã biết cách làm đẹp và chăm sóc da đúng cách? (kỳ 3)

(Dân trí) - Bạn hoàn toàn có thể cải thiện vẻ bề ngoài cũng như trạng thái làn da hiện tại của mình nhờ biết cách làm đẹp và chăm sóc da đúng cách. Có những cách thức mà mỗi người đều có thể thực hiện để đảm bảo mình luôn đẹp.

Thứ ba, 12/03/2019 - 10:21

Giấc mơ của cô bé lọ lem về dòng sản phẩm của riêng mình (kỳ 2)
Giấc mơ của cô bé lọ lem về dòng sản phẩm của riêng mình (kỳ 2)

(Dân trí) - Quay trở lại Lancôme, tôi nhận được một tin bất ngờ. Giám đốc chi nhánh Mỹ của Lancôme mời tôi đến dự bữa tối với một số người trong ban quản trị để trao đổi vài điều. Tôi nghĩ: "À, ờ...".

Thứ sáu, 08/03/2019 - 03:04

Cô gái gốc Việt, từ blogger nghiệp dư trở thành cố vấn trang điểm cho Lancôme (kỳ 1)
Cô gái gốc Việt, từ blogger nghiệp dư trở thành cố vấn trang điểm cho Lancôme (kỳ 1)

(Dân trí) - Khi còn nhỏ, nếu có ai hỏi bạn muốn làm gì khi lớn lên, chắc hẳn không ai trả lời rằng họ muốn làm một cố vấn trang điểm, một blogger hay một hiện tượng trên YouTube cả...

Thứ năm, 07/03/2019 - 02:20

Tại sao phụ nữ có xu hướng nhận lấy tội lỗi?
Tại sao phụ nữ có xu hướng nhận lấy tội lỗi?

(Dân trí) - Trong cuốn sách “Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu”, Sharon Lechter đã khuyên phụ nữ hãy ngừng giằng xé nội tâm bằng việc cân bằng gia đình và công việc. Thay sự giằng xé tiêu cực đó thành mục tiêu “mưu cầu một cuộc sống viên mãn với tình yêu, gia đình...

Thứ năm, 07/03/2019 - 06:53

Quyền lực mới Kỳ 3 - Cắt giảm quyền tự do hay bảo vệ lợi ích người dùng?
Quyền lực mới Kỳ 3 - Cắt giảm quyền tự do hay bảo vệ lợi ích người dùng?

(Dân trí) - Một thập kỷ trước, không ai khác ngoài cha đẻ của World Wide Web, Tim Berners-Lee, đã nhìn thấy sự nguy hiểm của các trang trại cùng tham gia trong tương lai.

Thứ tư, 06/03/2019 - 07:56

Quyền lực mới Kỳ 2 - Cuộc xung đột xoay quanh tầm nhìn quyền lực mới
Quyền lực mới Kỳ 2 - Cuộc xung đột xoay quanh tầm nhìn quyền lực mới

(Dân trí) - Yochai Benkler là một giáo sư tại Harvard, ông đã dành 20 năm qua để viết và suy nghĩ về triển vọng của sự hợp tác được kích hoạt bởi công nghệ và sự tham gia đại chúng trong vai trò quyền lực mới.

Thứ ba, 05/03/2019 - 09:57

Quyền lực mới Kỳ 1 - Quyền lực mới nơi công sở
Quyền lực mới Kỳ 1 - Quyền lực mới nơi công sở

(Dân trí) - Cuốn sách này viết về cách điều chỉnh và phát triển trong một thế giới được định nghĩa bằng cuộc đấu tranh và sự cân bằng giữa hai thế lực lớn mà chúng ta gọi chúng là quyền lực cũ và quyền lực mới.

Chủ nhật, 03/03/2019 - 08:50

ĐÁNG QUAN TÂM
Ham muốn và khát khao mang lại điều gì cho bạn (kỳ 3)
Ham muốn và khát khao mang lại điều gì cho bạn (kỳ 3)

(Dân trí) - Những say mê của con người có ba nguồn gốc: Tâm hồn, trí tuệ và thể xác. Sự say mê tâm hồn làm nảy sinh tình bạn. Sự say mê trí tuệ sinh ra lòng kính trọng. Sự say mê thể xác làm phát sinh lòng ham muốn. Tổng hợp các sự say mê đó chính là tình yêu.

Thứ hai, 25/02/2019 - 10:04

Bạn có hiểu gì về nỗi buồn phiền không? (kỳ 2)
Bạn có hiểu gì về nỗi buồn phiền không? (kỳ 2)

(Dân trí) - Hạnh phúc của bạn phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn buông tay khỏi những điều làm bạn buồn phiền nhanh đến thế nào. Và hãy hiểu rằng… phần lớn những điều giờ làm bạn phiền não, một năm sau, bạn sẽ chẳng còn nhớ được chúng nữa.

Thứ sáu, 22/02/2019 - 10:15

Thu giữ số lượng lớn sách lậu tại Hà Nội
Thu giữ số lượng lớn sách lậu tại Hà Nội

(Dân trí) - Sách lậu là một vấn đề nhức nhối với các NXB từ lớn đến nhỏ và ngày càng có nhiều hành vi sai phạm khó kiểm soát.

Thứ sáu, 22/02/2019 - 10:12

Tại sao tình dục là hình thức trốn chạy phổ biến nhất? (kỳ 1)
Tại sao tình dục là hình thức trốn chạy phổ biến nhất? (kỳ 1)

(Dân trí) - Tại sao tình dục lại trở thành một vấn đề trong cuộc sống của hầu hết chúng ta? Có lẽ bạn chưa từng tự hỏi như vậy; hãy cùng nhau tìm hiểu về nó mà không áp đặt, lo lắng, sợ hãi hay phán xét.

Thứ năm, 21/02/2019 - 08:54

Hiểu về trái tim: Tha thứ giúp ân tình còn mãi (kỳ 5)
Hiểu về trái tim: Tha thứ giúp ân tình còn mãi (kỳ 5)

(Dân trí) - Tha thứ luôn là linh dược có thể chữa trị mọi nỗi khổ niềm đau cho kẻ được tha thứ và cả người tha thứ.

Thứ hai, 11/02/2019 - 02:22

Hiểu về trái tim: Thấu hiểu cơn giận dữ của mình (kỳ 4)
Hiểu về trái tim: Thấu hiểu cơn giận dữ của mình (kỳ 4)

(Dân trí) - Khi ta chưa thấu hiểu cơn giận thì dù có điều khiển được nó cũng chỉ là giải pháp tạm thời.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 04:54

Hiểu về trái tim: Sự nghi ngờ bắt đầu từ đâu? (kỳ 3)
Hiểu về trái tim: Sự nghi ngờ bắt đầu từ đâu? (kỳ 3)

(Dân trí) - Mỗi khi phát sinh ý niệm nghi ngờ kẻ khác, dù họ có xấu thật hay không, thì trong tâm ta đã tạo ra một nguồn năng lượng rất độc hại.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 09:38

Hiểu về trái tim: Vì sao ta lại phải nhàm chán (kỳ 2)
Hiểu về trái tim: Vì sao ta lại phải nhàm chán (kỳ 2)

(Dân trí) - Tình cảm nếu không tiến sâu vào những trạng thái tâm lý như bình yên, thấu hiểu, chấp nhận, chia sớt, nâng đỡ, tha thứ, trách nhiệm thì nó sẽ sớm trở thành một thứ nhàm chán.

Thứ ba, 05/02/2019 - 09:18

Hiểu về trái tim: Nỗi cô đơn có thật không (kỳ 1)
Hiểu về trái tim: Nỗi cô đơn có thật không (kỳ 1)

(Dân trí) - Để chữa lành những tổn thương và nỗi đau của một trái tim đang bị tổn thương, cách tốt nhất là cần hiểu rõ được trái tim, tâm hồn của mình và của những người chung quanh, Hiểu về trái tim đã làm được điều đó, để mọi người được sống trong hạnh phúc, yêu thương…

Chủ nhật, 03/02/2019 - 09:55

Cuộc gặp gỡ định mệnh như lời tiên tri từ trước (kỳ 4)
Cuộc gặp gỡ định mệnh như lời tiên tri từ trước (kỳ 4)

(Dân trí) - PK đã rời làng quê Ấn Độ lên thủ đô và trở thành sinh viên trường mỹ thuật, tại đây để có thể tự mình trang trải cuộc sống anh đã làm họa sĩ vẽ kí họa chân dung khách du lịch. Chính công việc này đã giúp PK có cơ hội để gặp người phụ nữ của đời mình.

Thứ năm, 31/01/2019 - 11:20

Có một cô bé phương Tây đã mơ về phương Đông (kỳ 3)
Có một cô bé phương Tây đã mơ về phương Đông (kỳ 3)

(Dân trí) - Trong những bài trước bạn đọc đã được biết câu chuyện tiên tri về tương lai của cậu bé PK, và ở một nơi xa xôi Thủy Điển có một cô bé luôn nghĩ và mơ về một miền đất phương Đông.

Thứ năm, 31/01/2019 - 07:41

Tuổi thơ hạnh phúc của cậu bé PK (Kỳ 2)
Tuổi thơ hạnh phúc của cậu bé PK (Kỳ 2)

(Dân trí) - Ngay từ khi mới chào đời cậu bé có cái tên PK đã được nhà tiên tri vạch sẵn cho thì tương lai của mình một định mệnh. Và cuộc đời của cậu bé đã được vạch sẵn ra từ đó.

Thứ tư, 30/01/2019 - 07:57