“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” lên màn ảnh nhỏ

Dân trí “Tôi Thấy Hoa vàng trên cỏ xanh” đã dệt nên câu chuyện tuổi thơ ấm áp ở miền quê nghèo khó của Việt Nam xa xưa bằng những khung hình mượt mà, sạch sẽ. Phim không chỉ là phim ảnh mà bạn đang xem, đó chính là chúng ta, một tuổi thơ mà ai đó cũng đã từng.
>>“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đến với Bài hát yêu thích
>>Giải mã cơn sốt “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”
>>Thành Long trao giải Phim hay nhất cho “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

 

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” lên màn ảnh nhỏ - 1

 

Đúng như những gì mà thông điệp của phim hướng đến. Ai cũng có một tuổi thơ để trở về. Dựa trên nguyên tác của Nguyễn Nhật Ánh nhưng vẫn thấy chất riêng của đạo diễn Victor Vũ và những người chuyển thể kịch bản thành phim.

Chuyện phim xoay quanh tình anh em của cậu bé Thiều (diễn viên Thịnh Vinh) và em trai Tường (diễn viên Trọng Khang). Thiều là một cậu bé khá bảnh bao, hay suy tư về những câu chuyện xảy ra xung quanh cuộc sống của cậu. Tường là cậu em luôn ngưỡng mộ anh trai mình. Trong trò chơi ném đá, mặc dù anh Thiều thua cuộc và còn “cố ý ra chiêu” khiến Tường chảy máu nhưng cậu bé Tường vẫn cho rằng anh trai là một người giỏi giang, có thể là tướng quân nếu ra trận. Hai anh em suốt ngày quấn quýt, cùng nhau chơi đùa và thích thú nghe chú Đàn (em trai của ba Thiều và Tường) kể chuyện ma.

Mận (diễn viên Thanh Mỹ) - hàng xóm của hai cậu bé, là một cô bé xinh xắn, học chung lớp với Thiều. Thiều tương tư Mận và cô bé Mận cũng rất thích chơi với Thiều. Nhà Mận bị cháy và cha cô bé bỏ lên thành phố chữa bệnh, mẹ cô bé đi tìm chồng, Mận phải sang ở nhờ nhà Thiều. Trớ trêu là mặc dù thích chơi với Thiều nhưng Mận và Tường mới là hai người khắng khít với nhau. Dù cũng muốn tham gia chơi chung nhưng Thiều không hợp các trò chơi “con nít” với sâu, với cóc của Mận và Tường, là những điểm nhấn quan trọng nhất trong chuyện phim.

Sau một loạt các bộ phim “đốt cháy” phòng vé như Để Mai Tính 2, Bộ Ba Rắc Rối, Quyên, thì Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - bộ phim vẫn đang còn “nóng” ngoài các rạp chiếu sẽ lên màn ảnh nhỏ trên kênh K+, bắt đầu từ tối mai 4/12.

PV

Tag :
MỚI NHẤT
Phát hiện hàng trăm dấu chân khủng long thời cổ đại ở Scotland
Phát hiện hàng trăm dấu chân khủng long thời cổ đại ở Scotland

(Dân trí) - Hàng trăm dấu chân khổng lồ của loài khủng long cổ dài được phát hiện trên đảo Skye, Scotland mang lại nhiều thông tin giá trị về thời kỳ tiền sử cách đây 170 triệu năm.

Thứ năm, 03/12/2015 - 09:29

Diễm Quỳnh, Hải Đăng làm giám khảo Liên hoan Truyền hình lần thứ 35
Diễm Quỳnh, Hải Đăng làm giám khảo Liên hoan Truyền hình lần thứ 35

(Dân trí) - Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 35 (LHTHTQ) sẽ diễn ra từ ngày 16/12 đến hết 19/12 tại Quảng Bình. Đây là lần đầu tiên Đài PT-TH Quảng Bình đảm nhiệm vai trò “chủ nhà” của một kỳ LHTHTQ. MC Diễm Quỳnh và Lại Bắc Hải Đăng lần đầu được mời làm giám khảo chấm các chương trình dự thi.

Thứ năm, 03/12/2015 - 09:20

Gấp rút công tác chuẩn bị sân khấu cho đêm kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du
Gấp rút công tác chuẩn bị sân khấu cho đêm kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du

(Dân trí) - Chỉ còn 2 ngày nữa, vào ngày 5/12 đại lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du sẽ được diễn ra tại sân vận động TP.Hà Tĩnh. Mọi công tác chuẩn bị ở đây đang được gấp rút hoàn thành đảm bảo cho ngày lễ diễn ra tốt đẹp.

Thứ năm, 03/12/2015 - 03:00

Kỳ 2: Huế đã mất lượng cổ vật lớn như thế nào?
Kỳ 2: Huế đã mất lượng cổ vật lớn như thế nào?

(Dân trí) - Những biến cố của lịch sử đã khiến cho một lượng cổ vật lớn và quý hiếm đã “biến mất” khỏi cố đô Huế. Hãy cùng lật lại những điểm mốc ấy.

Thứ năm, 03/12/2015 - 02:39

Monet,... Thành Chương và chuyện làm giàu từ văn hoá
Monet,... Thành Chương và chuyện làm giàu từ văn hoá

Việt Nam không thiếu di sản, nhưng số lượng mất mát, hư hỏng vì chiến tranh, thiên tai và cả vì quan niệm sai lầm... rất lớn.

Thứ năm, 03/12/2015 - 12:13

Diễn viên đóng “Cô dâu 8 tuổi” bị vai diễn ám ảnh
Diễn viên đóng “Cô dâu 8 tuổi” bị vai diễn ám ảnh

(Dân trí) - Nữ diễn viên Pratyusha Banerjee -người thay Avika Gor trong vai Anandi của phim “Cô dâu 8 tuổi” cho biết cô bị ảm ảnh bởi vai diễn này trong một thời gian dài. Thậm chí, khi hoàn thành một số cảnh quay rở về nhà tâm trạng cô rất tệ, cảm xúc chùng xuống một cách không thể kiểm soát.

Thứ năm, 03/12/2015 - 10:00

Liên hoan nghệ thuật "Tiếng tơ Tiên Điền" thành công rực rỡ
Liên hoan nghệ thuật "Tiếng tơ Tiên Điền" thành công rực rỡ

(Dân trí) - Sau hơn 3 ngày diễn ra sôi nổi (từ 30/11 đến 2/12), Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Tiếng tơ Tiên Điền” đã bế mạc và chọn ra 9 tiết mục đắc sắc nhất công diễn phục vụ công chúng.

Thứ năm, 03/12/2015 - 08:00

“Sửng sốt” trước những tài năng âm nhạc vừa… phát lộ
“Sửng sốt” trước những tài năng âm nhạc vừa… phát lộ

(Dân trí) - Những clip ngắn hài hước dưới đây sẽ khiến người xem bật cười thú vị trước những tài năng âm nhạc “muôn hình muôn vẻ”. Rất có thể xung quanh bạn cũng có những tài năng “ngầm” như thế này.

Thứ năm, 03/12/2015 - 07:00

Kéo co Việt Nam chính thức trở thành Di sản của nhân loại
Kéo co Việt Nam chính thức trở thành Di sản của nhân loại

(Dân trí) - Thông tin từ Cục Di sản cho biết, vào 12h15 ngày 1/12 theo giờ Namibia (tức 17h15 ngày 2/12 theo giờ Việt Nam), nghi lễ và trò chơi kéo co truyền thống của Campuchia, Philippines, Hàn Quốc và Việt Nam đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đa quốc gia đại diện của nhân loại.

Thứ năm, 03/12/2015 - 05:00

Truyện Kiều của Nguyễn Du xác lập Kỷ lục Thế giới
Truyện Kiều của Nguyễn Du xác lập Kỷ lục Thế giới

(Dân trí) - Ngày 2/12, Tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới đã chính thức gửi văn bản xác nhận kỷ lục thế giới mới dành cho tác phẩm “Truyện Kiều” của Đại thi hào Nguyễn Du. Theo đó, “Truyện Kiều” chính thức trở thành “Tác phẩm văn học tạo nên nhiều kỷ lục quốc gia nhất”.

Thứ năm, 03/12/2015 - 02:11

Diva Mỹ Linh: “Tôi muốn tổ chức show tại FLC Sầm Sơn”
Diva Mỹ Linh: “Tôi muốn tổ chức show tại FLC Sầm Sơn”

“Biển nhớ tên Anh gọi về” là đêm nhạc Trịnh có quy mô hoành tráng nhất từ trước tới nay, quy tụ đông đảo những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam, Tấn Minh... khán giả xứ Thanh đã có một đêm thưởng thức âm nhạc trọn vẹn.

Thứ năm, 03/12/2015 - 01:09

Nhạc sỹ Phú Quang: “Người yêu tôi phải tính hàng nghìn cô”
Nhạc sỹ Phú Quang: “Người yêu tôi phải tính hàng nghìn cô”

(Dân trí) - “Người yêu tôi phải tính hàng nghìn cô, trẻ, đẹp lắm, nhưng là yêu ông nhạc sỹ kìa, chứ có yêu gã Phú Quang này đâu. (...) Tôi cũng từng huyễn hoặc lắm, sau dần thì tỉnh ra và đếm được trên mấy đầu ngón tay chỉ yêu vài cô mà thôi”.

Thứ năm, 03/12/2015 - 12:19

ĐÁNG QUAN TÂM
Kỳ 1: Khám phá các “kho báu” cổ vật trong Kinh thành Huế
Kỳ 1: Khám phá các “kho báu” cổ vật trong Kinh thành Huế

(Dân trí) - Triều đại phong kiến vua Nguyễn cuối cùng tại Huế đã trải qua với bao biến cố lịch sử. Hàng vạn cổ vật quý hiếm đi cùng triều đại này hiện đã mất mát quá nhiều, không còn “ở lại” được trên mảnh đất nó đã từng tồn tại.

Thứ tư, 02/12/2015 - 02:32

Sẽ có đặc cách trong phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú, Nhân dân?
Sẽ có đặc cách trong phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú, Nhân dân?

(Dân trí) - Trong dịp họp Hội đồng cấp Nhà nước để bỏ phiếu xét duyệt cho 617 trường hợp đủ tiêu chuẩn được phong danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú vừa qua các nhà khoa học đã đề nghị có cơ chế đặc cách, truy tặng cho các nghệ nhân lớn tuổi.

Thứ tư, 02/12/2015 - 02:26

Bật cười với những biểu cảm hài hước của tài tử Oscar Benedict Cumberbatch
Bật cười với những biểu cảm hài hước của tài tử Oscar Benedict Cumberbatch

(Dân trí) - Thật bất ngờ khi trong một chương trình truyền hình, một loạt các biểu cảm của nam tài tử Benedict Cumberbatch đã được đưa ra so sánh là giống hệt loài … rái cá.

Thứ tư, 02/12/2015 - 11:20

Xúc động trước lá thư ông chủ Facebook gửi con gái mới chào đời
Xúc động trước lá thư ông chủ Facebook gửi con gái mới chào đời

(Dân trí) - Chào đón sự ra đời của con gái đầu lòng, ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg - đã cam kết hiến tặng 99% cổ phần Facebook của mình (tương đương 45 tỉ đô la) để làm từ thiện thông qua một lá thư ngỏ đầy cảm xúc gửi tới cho con gái mới sinh.

Thứ tư, 02/12/2015 - 11:07

Nguyên Lê - Quốc Trung - Thanh Lam: Lần đầu hội ngộ tại TPHCM
Nguyên Lê - Quốc Trung - Thanh Lam: Lần đầu hội ngộ tại TPHCM

(Dân trí) - Nếu để chọn lựa một cái tên người Việt rạng danh âm nhạc trên trường quốc tế, không ai khác là Nguyên Lê. Còn để chọn lựa những nghệ sĩ trong nước đứng cạnh Nguyên Lê xứng đáng nhất, khó ai bì được với cặp bài trùng Quốc Trung – Thanh Lam.

Thứ tư, 02/12/2015 - 11:00

Chung cư xanh mướt màu tre, trúc gây sốt giữa lòng Paris
Chung cư xanh mướt màu tre, trúc gây sốt giữa lòng Paris

(Dân trí) - Ở một thành phố nằm giữa lòng Châu Âu, có tòa chung cư xanh mướt màu tre, trúc. Cả kiến trúc sư và cư dân sống trong tòa nhà này đều đã “phải lòng” tiếng lá xào xạc và màu xanh dịu mát của loài thực vật đậm chất Á Đông.

Thứ tư, 02/12/2015 - 03:00

Oanh Yến sẽ không được công nhận danh hiệu, cấm biểu diễn nếu không nộp phạt
Oanh Yến sẽ không được công nhận danh hiệu, cấm biểu diễn nếu không nộp phạt

(Dân trí) - Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn khẳng định sẽ giao cho Sở VH,TT&DL TP.HCM kiểm tra và xử lý vụ người đẹp Hồ Thị Oanh Yến thi chui. Nếu người đẹp này không chấp hành pháp luật theo quy định sẽ không được thừa nhận danh hiệu và cấm mọi hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Việt Nam.

Thứ tư, 02/12/2015 - 12:10

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 thổi bùng "Lửa trong sen"
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 thổi bùng "Lửa trong sen"

(Dân trí) - Tối qua (1/12) tại nhà hát Hòa Bình đã diễn ra lễ khai mạc chính thức của Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 19, mở đầu cho tuần lễ phim với hàng loạt các sự kiện, giao lưu với các đoàn phim và các buổi công chiếu phim miễn phí dành cho người dân.

Thứ tư, 02/12/2015 - 12:00

Tranh khắc 3D mang lại cơ hội thưởng thức nghệ thuật cho người khiếm thị
Tranh khắc 3D mang lại cơ hội thưởng thức nghệ thuật cho người khiếm thị

(Dân trí) - Dự án 3D hóa các tác phẩm nghệ thuật giá trị sẽ mang tới cơ hội cho những người khiếm thị được thưởng thức chúng bằng các chạm vào hiện vật

Thứ ba, 01/12/2015 - 03:18

Nhà thơ đầu tiên của Việt Nam nhận giải thưởng danh giá Cikada
Nhà thơ đầu tiên của Việt Nam nhận giải thưởng danh giá Cikada

(Dân trí) - Những tác phẩm của nhà thơ Ý Nhi rất phù hợp với tiêu chí và hoàn toàn xứng đáng được vinh danh với giải thưởng Cikada.

Thứ ba, 01/12/2015 - 03:14

Tân Hoa hậu Toàn cầu Oanh Yến: “Tôi lấy tiền đâu ra mà nộp phạt?!”
Tân Hoa hậu Toàn cầu Oanh Yến: “Tôi lấy tiền đâu ra mà nộp phạt?!”

(Dân trí) - Chia sẻ với PV Dân trí từ Philippines , Hồ Thị Oanh Yến - người đẹp vừa đăng quang Hoa hậu Thế giới toàn cầu 2015 cho biết, cô là công dân Việt Nam và đi thì vì thấy cuộc thi phù hợp với bản thân. Cô cũng khẳng định cô không có tiền để nộp phạt và không có lý gì để phạt cô.

Thứ ba, 01/12/2015 - 02:34

Những khoảnh khắc đời thường của “biểu tượng sex” Marilyn Monroe
Những khoảnh khắc đời thường của “biểu tượng sex” Marilyn Monroe

(Dân trí) - Những bức ảnh hiếm chụp khoảnh khắc đời thường nhưng vẫn vô cùng gợi cảm, quyến rũ của Marilyn Monroe đã vừa xuất hiện trở lại.

Thứ ba, 01/12/2015 - 12:00