Sở Văn hóa Hà Nội kiến nghị cấp phép trở lại cho lễ hội âm nhạc điện tử

Dân trí Sau sự cố 7 người chết người tại lễ hội âm nhạc điện tử được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội, việc cấp phép trở lại đối với các chương trình tương tự đang làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều.

Trả lời báo chí, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết Sở đã gửi kiến nghị đến lãnh đạo thành phố Hà Nội cân nhắc việc cấp phép trở lại cho các sự kiện âm nhạc điện tử.

“Sự cố tại lễ hội âm nhạc điện tử không phải do công tác cấp phép hay tổ chức của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội mà là do công tác đảm bảo an ninh không kiểm soát được. Cho nên không thể vì vấn đề đó mà dừng cấp phép quá lâu đối với các chương trình âm nhạc điện tử. Hơn nữa, dịp gần tết, nhu cầu thưởng thức các chương trình như thế của người dân rất nhiều. Với tư cách là cơ quan văn hóa, chúng tôi phải xem xét, kiến nghị để nới lỏng "lệnh cấm" để phục vụ nhu cầu của công chúng”, ông Tô Văn Động nói.

 

Sở Văn hóa Hà Nội kiến nghị cấp phép trở lại cho lễ hội âm nhạc điện tử - Ảnh 1.

Sự cố 7 người chết tại lễ hội âm nhạc điện tử được tổ chức ở Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội vào đêm 16/9/2018 đã khiến nhiều người bàng hoàng.

 

Sau  sự kiện lễ hội âm nhạc điện tử tại công viên nước Hồ Tây khiến 7 người tử vong, 5 người nhập viện vì sốc ma túy vào tháng 9/2018, Hà Nội đã tạm dừng cấp phép các sự kiện nhạc điện tử và DJ để chấn chỉnh việc tổ chức và công tác trật tự an ninh. Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, cho đến nay, việc tổ chức đã được chấn chỉnh.

Tuy nhiên, lo ngại các vấn đề về an ninh, sau sự cố tại lễ hội âm nhạc Hồ Tây, các chương trình có yếu tố về âm nhạc điện tử khác đều phải dừng lại cho đến khi có kết luận của cơ quan điều tra. Một số chương trình đã được cấp phép nhưng chưa diễn ra cũng bị yêu cầu dừng tổ chức.

Lãnh đạo Sở Văn hóa cũng cho rằng, nếu lỗi không phải ở đơn vị tổ chức thì cần xem xét việc cấp phép trở lại đối với các chương trình âm nhạc điện tử.

Được biết, sau hơn 4 tháng sau khi xảy ra vụ việc chết người tại lễ hội âm nhạc điện tử, cho đến thời điểm này, kết luận điều tra vụ việc vẫn chưa được Công an Hà Nội công bố.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Pháo hoa Đà Nẵng vào Top 5 sự kiện Văn hóa tiêu biểu nhất năm 2018
Pháo hoa Đà Nẵng vào Top 5 sự kiện Văn hóa tiêu biểu nhất năm 2018

(Dân trí) - Bộ VHTTDL mới đây đã công bố Top 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2018 dựa trên kết quả bình chọn qua mạng và bỏ phiếu trực tiếp của hơn 100 nhà báo theo dõi ngành. Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018) đứng đầu tiên trong 5 sự kiện văn hóa tiêu biểu nhất 2018.

Thứ năm, 17/01/2019 - 04:22

Nghệ sĩ nào nhận nhiều cát sê nhất mùa hài tết 2019?
Nghệ sĩ nào nhận nhiều cát sê nhất mùa hài tết 2019?

(Dân trí) - NSƯT Tiến Quang (tức Quang “tèo”) là gương mặt phủ sóng trong hầu hết các phim hài tết 2019 khi tham gia tới 8 phim. Trong khi đó, nghệ sĩ Trà My cũng đóng tới 5 phim và danh hài Chiến Thắng đóng 6 phim.

Thứ năm, 17/01/2019 - 04:19

Nghệ sĩ Hãng Phim truyện căng băng rôn phản đối chuyện bị cắt lương, bảo hiểm
Nghệ sĩ Hãng Phim truyện căng băng rôn phản đối chuyện bị cắt lương, bảo hiểm

(Dân trí) - Sáng 17/1, đông đảo nghệ sĩ, đạo diễn, quay phim... đã tập trung ở Hãng Phim truyện Việt Nam để căng băng rôn phản đối lãnh đạo Hãng này cắt lương, không có bảo hiểm cho 30 cán bộ - công nhân viên đang làm việc tại đây.

Thứ năm, 17/01/2019 - 03:29

Ảnh một quả trứng đạt hàng chục triệu "like": Đã đến lúc "like" chẳng còn quan trọng
Ảnh một quả trứng đạt hàng chục triệu "like": Đã đến lúc "like" chẳng còn quan trọng

(Dân trí) - Ảnh một quả trứng nhiều "like" hơn cả ảnh của "nữ hoàng mạng xã hội", ngay sau đó, "trái trứng triệu like" trở thành hình bìa tạp chí, có lẽ, đã đến lúc, lượt "like" chẳng còn quan trọng?

Thứ năm, 17/01/2019 - 01:04

Chào đón xuân Kỷ Hợi với vở kịch hát “Hoa lửa Truông Bồn”
Chào đón xuân Kỷ Hợi với vở kịch hát “Hoa lửa Truông Bồn”

(Dân trí) - Từ ngày 20 đến 22/1, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di sản dân ca Xứ Nghệ giới thiệu và tổ chức trình diễn vở kịch hát “Hoa lửa Truông Bồn”. Vở kịch được xem là một hoạt động văn hóa đặc sắc chào đón xuân Kỷ Hợi 2019.

Thứ năm, 17/01/2019 - 11:32

Diễn viên Hiền Mai tiết lộ cát- sê thời là “Nữ hoàng ảnh lịch”
Diễn viên Hiền Mai tiết lộ cát- sê thời là “Nữ hoàng ảnh lịch”

(Dân trí) - Cùng với Diễm Hương, Việt Trinh, Y Phụng- Hiền Mai là một trong những bóng hồng nóng bỏng từng được coi là “Nữ hoàng ảnh lịch”. Việt Trinh còn tiết lộ hình của Hiền Mai không chỉ lên lịch mà còn có trên kẹo me, kẹo dừa, vé số...

Thứ năm, 17/01/2019 - 10:42

Dàn diễn viên “hot” nhất màn ảnh Việt trổ tài ca hát trong dịp Tết
Dàn diễn viên “hot” nhất màn ảnh Việt trổ tài ca hát trong dịp Tết

(Dân trí) - Trong chương trình “Gặp gỡ diễn viên truyền hình” phát sóng nhân dịp Tết Kỷ Hợi, các diễn viên “hot” nhất màn ảnh Việt đã trồ tài ca hát và chia sẻ nhiều câu chuyện hậu trường thú vị.

Thứ năm, 17/01/2019 - 08:08

Tài tử Hollywood hỏi cưới "ái nữ" sao phim "Kẻ hủy diệt" chỉ sau 7 tháng hẹn hò
Tài tử Hollywood hỏi cưới "ái nữ" sao phim "Kẻ hủy diệt" chỉ sau 7 tháng hẹn hò

(Dân trí) - Cặp đôi chưa hẹn hò lâu, nhưng cả đôi bên đều cho thấy sự nghiêm túc trong mối quan hệ và cùng kỳ vọng về tương lai chung. Điều đặc biệt hơn thế, "người đàn ông một lần đò" Chris Pratt mới chỉ chính thức hoàn tất thủ tục ly hôn trong năm 2018 vừa qua.

Thứ năm, 17/01/2019 - 07:59

Tom Cruise sẽ còn thực hiện "Nhiệm vụ bất khả thi" tới năm... 60 tuổi
Tom Cruise sẽ còn thực hiện "Nhiệm vụ bất khả thi" tới năm... 60 tuổi

(Dân trí) - Tuổi tác chỉ là con số, Tom Cruise sẽ còn thực hiện nhiều "nhiệm vụ bất khả thi" kể cả khi… đã 60 tuổi, hiện tại, Tom đã… 56 tuổi.

Thứ năm, 17/01/2019 - 07:29

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam hội ngộ Hoa hậu Ngọc Hân, H’Hen Niê
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam hội ngộ Hoa hậu Ngọc Hân, H’Hen Niê

(Dân trí) - NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam hội ngộ Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Ngọc Hân tại Lễ hội văn hoá thổ cẩm Việt Nam lần thứ 1, cùng với hơn hơn 2.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên.

Thứ tư, 16/01/2019 - 10:02

NSND Lan Hương: “Tôi mong nhận được nhiều lời phê phán hơn lời khen”
NSND Lan Hương: “Tôi mong nhận được nhiều lời phê phán hơn lời khen”

(Dân trí) - “Tất cả những lời khen chê, góp ý... chúng tôi luôn lĩnh hội, luôn nhìn lại bản thân mình và coi đó là bài học. Chúng tôi mong nhận được nhiều lời phê phán hơn là lời khen”, NSND Lan Hương nói.

Thứ tư, 16/01/2019 - 04:07

Ngân Anh chính thức nộp đơn khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn
Ngân Anh chính thức nộp đơn khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn

(Dân trí) - Người đẹp này cho biết, theo sự ủy quyền của cô, luật sư đã nộp đơn khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn đến Tòa án Nhân dân TP Hà Nội về việc không xem xét đề nghị cấp phép cho cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa.

Thứ tư, 16/01/2019 - 04:02

ĐÁNG QUAN TÂM
Bùng nổ với tiết mục nhảy múa bằng… ánh sáng
Bùng nổ với tiết mục nhảy múa bằng… ánh sáng

(Dân trí) - Tiết mục nhảy múa bằng ánh sáng có tính thẩm mỹ cao với những yếu tố mới lạ khiến người xem phấn khích và sảng khoái.

Thứ tư, 16/01/2019 - 11:30

Ồn ào hình ảnh hotgirl diện trang phục ngắn cũn cỡn, đóng cảnh nhạy cảm trong hài tết
Ồn ào hình ảnh hotgirl diện trang phục ngắn cũn cỡn, đóng cảnh nhạy cảm trong hài tết

(Dân trí) - Cảnh các nhân vật do hotgirl đảm nhận diện trang phục ngắn cũn cỡn và cố tình khoe da thịt trong phim hài tết đang làm nhiều người xem "nổi đoá".

Thứ tư, 16/01/2019 - 10:51

Mạo hiểm với tử thần, "trò chơi sinh tử" khiến người xem sợ hãi
Mạo hiểm với tử thần, "trò chơi sinh tử" khiến người xem sợ hãi

(Dân trí) - Tiết mục nguy hiểm của Deadly Games là dẫn chứng sống động cho những trải nghiệm sinh tử của nhóm xuyên suốt sự nghiệp biểu diễn.

Thứ tư, 16/01/2019 - 07:29

Những bức tranh lợn đầy độc đáo chào mừng năm Kỷ Hợi
Những bức tranh lợn đầy độc đáo chào mừng năm Kỷ Hợi

(Dân trí) - Lấy cảm hứng từ hình tượng con giáp thứ 12 và chào đón năm mới Kỷ Hợi, ngày 20/1 tới đây sẽ diễn ra triển lãm “Hợi Dome” tại số 1 Hàng Da, Hà Nội.

Thứ tư, 16/01/2019 - 02:57

Boney M: "Tôi thấy tôi trong những cái Tết Việt Nam"
Boney M: "Tôi thấy tôi trong những cái Tết Việt Nam"

(Dân trí) - "Tôi như thấy chúng tôi hiện hữu trong cách đón Tết của nhiều người trong các bạn. Có khán giả tâm sự với tôi, họ đã trải qua rất nhiều cái Tết với âm nhạc Boney M, từ khi còn nghe đài cát-sét đến bây giờ, khi đời sống tinh thần, vật chất của các bạn đã phong phú".

Thứ tư, 16/01/2019 - 02:08

Ngân Anh nói gì khi bị chê catwalk xấu, biểu cảm hài hước?
Ngân Anh nói gì khi bị chê catwalk xấu, biểu cảm hài hước?

(Dân trí) - Trong màn trình diễn chào sân ở Hoa hậu Liên lục địa, Ngân Anh có màn catwalk bị chê gây cười khi biểu cảm mắt liếc ngang liếc dọc. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng người đẹp nói tiếng Anh điệu đà quá mức khi giới thiệu bản thân hay trả lời báo chí quốc tế…

Thứ ba, 15/01/2019 - 01:54

Phản ứng bất ngờ của Sao Việt khi bị nhầm tên trên sóng truyền hình
Phản ứng bất ngờ của Sao Việt khi bị nhầm tên trên sóng truyền hình

(Dân trí) - Chẳng riêng gì NSƯT Thành Lộc bức xúc khi bị ghi nhầm tên thành “NSƯT Thành Long” trên sóng truyền hình, trước đó Diva Thanh Lam từng bị ghi thành “Tham Lam”, thủ môn Bùi Tiến Dũng thì bị ghi “Bùi Thiến Dũng”...

Thứ ba, 15/01/2019 - 12:27

Những khoảnh khắc hài hước ở hậu trường tập Táo Quân 2019?
Những khoảnh khắc hài hước ở hậu trường tập Táo Quân 2019?

(Dân trí) - Những ngày qua, các nghệ sĩ của Táo Quân 2019 nỗ lực tập luyện với các buổi tập kéo dài từ 21h tối hôm trước đến 2h sáng hôm sau. Tuy nhiên, do thời tiết không đến nỗi quá lạnh nên việc tập luyện diễn ra tương đối thuận lợi và các nghệ sĩ cũng đỡ vất vả hơn.

Thứ ba, 15/01/2019 - 11:24

Tài tử "50 sắc thái" tái xuất nóng bỏng trong phim mới dịp Valentine
Tài tử "50 sắc thái" tái xuất nóng bỏng trong phim mới dịp Valentine

(Dân trí) - Chúng ta đều tự cho rằng mình đã trải qua rất nhiều chuyện "kinh thiên động địa" lớn lao trong đời, rằng mình đã thực sự dạn dĩ, trưởng thành, nhưng khi đứng trước tình yêu chân thật, liệu ta có đủ sự dũng cảm để tìm ra con người thật của mình hay không…

Thứ ba, 15/01/2019 - 08:23

"Giật mình" nhận ra đã 20 năm trôi qua kể từ khi biết... Britney Spears
"Giật mình" nhận ra đã 20 năm trôi qua kể từ khi biết... Britney Spears

(Dân trí) - Cuối tuần qua, Britney Spears đăng tải lại bìa album đầu tiên trong sự nghiệp - "...Baby One More Time" (ra mắt ngày 12/1/1999). Nhiều fan đã phải thốt lên rằng họ không thể ngờ đã 20 năm "trôi qua vèo vèo" kể từ lần đầu biết tới và yêu mến "công chúa pop".

Thứ ba, 15/01/2019 - 06:16

Lạc quan, hứng khởi với "màu của năm 2019"
Lạc quan, hứng khởi với "màu của năm 2019"

(Dân trí) - "San hô sống động" là màu của năm 2019, đó là sắc màu tươi tắn, thu hút ánh nhìn, tạo sự hưng phấn, tích cực trong tâm trạng.

Thứ ba, 15/01/2019 - 06:15

Vua biển cả "Aquaman" gia nhập câu lạc bộ "tỷ đô"
Vua biển cả "Aquaman" gia nhập câu lạc bộ "tỷ đô"

(Dân trí) - Đúng như dự đoán, cuối tuần qua là thời điểm bứt phá mạnh mẽ của bộ phim đến từ vũ trụ DC khi nhanh chóng cán mốc doanh thu... 1 tỷ đô la Mỹ.

Thứ hai, 14/01/2019 - 06:15