NTK Minh Hạnh được mời sang Nhật Bản giới thiệu bản sắc văn hoá Việt

(Dân trí) - NTK Minh Hạnh được mời sang Fukuoka - Nhật Bản để giới thiệu về bản sắc văn hoá Việt Nam thông qua ngôn ngữ thời trang tại Lễ kỷ niệm 30 giải thưởng Fukuoka Prize. Sự kiện diễn ra vào ngày 10/9 tới đây (cố GS Phan Huy Lê từng được trao giải thưởng này vào năm 1996).

Lễ kỷ niệm 30 năm có chủ đề là: Sự tồn tại cùng phát triển của các nền văn hoá Châu Á. Mục đích của sự kiện giúp cho văn hoá được chuẩn hóa và cân bằng lan rộng trong khu vực châu Á, do xu hướng toàn cầu hóa tiến bộ và phát triển xã hội nhanh chóng trên toàn thế giới. Tại buổi lễ này, NTK Minh Hạnh là một trong 4 khách mời.

NTK Minh Hạnh được mời sang Nhật Bản giới thiệu bản sắc văn hoá Việt - 1

NTK Minh Hạnh là một trong 4 khách mời tại lễ kỷ niệm 30 giải thưởng Fukuoka Prize.

Sự kiện nhằm gửi thông điệp trực tiếp tới người dân về tầm quan trọng và giải pháp của việc bảo tồn, kế thừa văn hóa độc đáo, đa dạng cũng như để tạo ra một nền văn hóa mới trong khu vực châu Á, nhằm hiện thực hóa các xã hội châu Á bền vững.

Những phát biểu tập trung vào vai trò của văn hóa và tầm quan trọng của việc bảo tồn, kế thừa các nền văn hóa độc đáo dưới sự phát triển xã hội.

Buổi lễ có sự hiện diện của Hoàng Thái tử Akishino và những nhà văn hoá lớn đại diện cho đất nước Nhật Bản. NTK Minh Hạnh sẽ giới thiệu về sự phát triển của những chất liệu truyền thống như thổ cẩm, tơ lụa và vải gai cùng những giải pháp để bảo tồn, phát triển trong thời đại toàn cầu hoá.

NTK Minh Hạnh được mời sang Nhật Bản giới thiệu bản sắc văn hoá Việt - 2

Sự kiện nhằm gửi thông điệp trực tiếp tới người dân về tầm quan trọng và giải pháp của việc bảo tồn, kế thừa văn hóa độc đáo, đa dạng.

NTK Minh Hạnh được mời sang Nhật Bản giới thiệu bản sắc văn hoá Việt - 3

Fukuoka - nơi diễn ra buổi lễ.

Với cơ hội này, thời trang Việt không còn là câu chuyện của hình thức mà thời trang đúng nghĩa phải mang lại một giá trị văn hoá có sức mạnh lan toả toàn cầu.

Thông điệp của NTK Minh Hạnh trong lần giới thiệu này là: Đây là thời điểm cần chú trọng trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Vì thế văn hoá có sứ mệnh liên kết để cuộc sống tốt đẹp hơn và văn hoá chính là chìa khoá cho sự thịnh vượng của mỗi quốc gia.

PV