Ngôi sao mạng xã hội bị chỉ trích vì clip đút sushi cho người đàn ông vô gia cư

Dân trí Cộng đồng mạng đã phản ứng trước đoạn clip mới đăng tải của hai ngôi sao mạng xã hội Instagram, họ là một cặp chị em song sinh người Nga. Hai chị em đã đăng clip đút sushi cho một người đàn ông vô gia cư tật nguyền và gửi clip này đi tham dự cuộc thi làm việc tốt.

Ngôi sao mạng xã hội bị chỉ trích vì clip đút sushi cho người đàn ông vô gia cư

Đoạn clip đã khiến cộng đồng mạng phản ứng cho rằng cặp chị em song sinh Adelya và Alina Fakhteeva (24 tuổi) đã không có sự nhạy cảm trong cách cư xử trước những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn.

Trên mạng xã hội, cặp chị em song sinh Adelya và Alina được xem là những ngôi sao mạng xã hội có tầm ảnh hưởng với 28.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội Instagram. Hai chị em nhà Fakhteeva đã đăng tải một đoạn clip trong đó họ cùng đút sushi cho một người đàn ông vô gia cư, nhưng cách thức họ thực hiện hành động này bị đánh giá là “làm màu”.

Trong khi đó, nhân vật mà họ cùng xuất hiện trong đoạn clip lại là một người vô gia cư nghèo khó, tật nguyền. Đoạn clip này được thực hiện với mục đích tham gia một cuộc thi làm việc tốt.

Ngôi sao mạng xã hội bị chỉ trích vì clip đút sushi cho người đàn ông vô gia cư - 1

Hai chị em song sinh Adelya và Alina Fakhteeva (24 tuổi)

Cuộc thi mà hai chị em Fakhteeva tham gia khuyến khích những người dự thi ghi lại đoạn clip cảm động về việc tốt mà họ đã thực hiện. Phần thưởng của cuộc thi là nhiều món đồ điện tử thông minh thời thượng đang rất được giới trẻ ưa chuộng.

Mục đích của cuộc thi này là khuyến khích những người trẻ quan tâm hơn tới những gì diễn ra trong cuộc sống xung quanh mình, những số phận không may mắn xuất hiện trong cuộc sống thường ngày của mình.

Trong đoạn clip, hai chị em Fakhteeva bước xuống phố và nhìn thấy một người đàn ông vô gia cư khuyết tật, họ nói với nhau: “Tội nghiệp ông ấy, có lẽ ông ấy đang đói”. Sau đó, hai chị em gọi điện tới một cửa hàng và nhanh chóng có người giao đồ ăn tới tận nơi. Họ liền lại gần và đút sushi cho người đàn ông.

Ngôi sao mạng xã hội bị chỉ trích vì clip đút sushi cho người đàn ông vô gia cư - 2

Hai chị em song sinh Adelya và Alina Fakhteeva (24 tuổi)

Sau cùng, họ để lại cho ông chỗ đồ ăn để người đàn ông có thể tự dùng bữa sau đó. Kết thúc đoạn clip, người đàn ông nói: “Mọi người đều biết trong cuộc sống có những người tốt biết giúp đỡ người khác”.

Đoạn clip này khi xuất hiện trên mạng đã gây nên những phản ứng trong cộng đồng mạng. Người đàn ông trong clip không phải một diễn viên, ông thực sự là một người vô gia cư đã đồng ý xuất hiện trong clip của chị em nhà Fakhteeva. Những người sống biết về người đàn ông xuất hiện trong clip cho hay ông là Kazan local Yuri Zasorin, từng làm nghề nuôi ong.

Ngôi sao mạng xã hội bị chỉ trích vì clip đút sushi cho người đàn ông vô gia cư - 3

Hai chị em song sinh Adelya và Alina Fakhteeva (24 tuổi)

Những người dùng mạng xã hội nhận xét về đoạn clip: “Hai chị em song sinh này sống quá xa rời thực tế đến mức họ không hiểu nên giúp người khó khăn theo cách nào”, “Những cô gái trẻ này thực lòng không quan tâm tới người đàn ông vô gia cư kia, mà chỉ muốn gây ấn tượng trên mạng xã hội, đó không phải là cách để giúp một con người trong cảnh khó khăn”, “Đoạn clip chỉ vỏn vẹn 42 giây nhưng có thể nhìn thấy ở đó quá nhiều sự gượng ép”…

Bích Ngọc

Theo Toronto Sun

MỚI NHẤT
Đột nhập hậu trường ấn tượng của Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020
Đột nhập hậu trường ấn tượng của Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020

(Dân trí) - Trong hậu trường, NTK Minh Hạnh, NTK Cao Minh Tiến... cùng dàn mẫu đình đám như Hồng Quế, Trà My... tất bật chuẩn bị một cách chỉn chu nhất cho màn trình làng những thiết kế mới đầy ấn tượng. Ngày thứ hai của Vietnam Fashion Week thanh thoát với một rừng hoa thiên điểu.

Chủ nhật, 15/09/2019 - 03:45

Sản phẩm lỗi của mạng xã hội
Sản phẩm lỗi của mạng xã hội

Huấn "hoa hồng" thường xuyên livestream khoe tiền, khoe vàng, khoe cách thức ăn chơi, đăng tải thách thức đối với các nhóm giang hồ khác trên mạng xã hội (facebook, youtube…), đăng tải các clip dạy dỗ khuyên bảo các bạn trẻ, cho vay nặng lãi, thách thức cơ quan chức năng...

Chủ nhật, 15/09/2019 - 08:01

Thú vị bộ sách ảnh “thông thái” xoay quanh... những chú lợn
Thú vị bộ sách ảnh “thông thái” xoay quanh... những chú lợn

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh động vật Richard Austin đã thực hiện một bộ ảnh về những chú lợn con xinh xắn đặt trong những bối cảnh rất dễ thương.

Chủ nhật, 15/09/2019 - 07:41

Clip: Chú chó gây sốt trên mạng xã hội vì tình cảm chân thành dành cho chủ
Clip: Chú chó gây sốt trên mạng xã hội vì tình cảm chân thành dành cho chủ

(Dân trí) - Một chú chó đã bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội với đoạn clip ghi lại hình ảnh chú chó rút điện thoại ra khỏi tay chủ, đắp chăn cho chủ, tắt đèn và nằm túc trực ở bên. Tất cả những việc này được chú chó tự động thực hiện khi người chủ đã chìm vào giấc ngủ.

Chủ nhật, 15/09/2019 - 07:36

Chiêm ngưỡng "Hoa nở trong cuộc chiến" qua bộ sưu tập của NTK Công Huân
Chiêm ngưỡng "Hoa nở trong cuộc chiến" qua bộ sưu tập của NTK Công Huân

(Dân trí) - Có niềm đam mê bất tận với phong cách quân đội, NTK Công Huân đặt tên cho bộ sưu tập của mình là "Hoa nở trong cuộc chiến" để thể hiện nét mềm mại ẩn giấu trong sự mạnh mẽ.

Chủ nhật, 15/09/2019 - 06:36

Người béo mặc gì cho đẹp và câu trả lời ấn tượng của Genviet Jeans
Người béo mặc gì cho đẹp và câu trả lời ấn tượng của Genviet Jeans

(Dân trí) - Nổi bật giữa dàn chân dài với số đo chuẩn mẫu, những người mẫu nghiệp dư ngoại hình đôi chút quá khổ vẫn rất tự tin tạo dáng, catwalk thần sầu khi mặc trên mình chiếc đầm trong bộ sưu tập mới nhất của Genviet Jeans tại Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020.

Thứ bảy, 14/09/2019 - 04:05

Nữ ca sĩ khủng hoảng nặng nề vì bị cộng đồng mạng chế giễu ngoại hình
Nữ ca sĩ khủng hoảng nặng nề vì bị cộng đồng mạng chế giễu ngoại hình

(Dân trí) - “Tôi chưa từng có vấn đề nào với chính bản thân mình, với ngoại hình của mình, cho tới khi tôi bị khủng hoảng bởi mạng xã hội”, nữ ca sĩ Jesy Nelson của nhóm nhạc nữ Little Mix (Anh) công khai chia sẻ những vấn đề tinh thần trầm trọng mà cô phải đương đầu.

Thứ bảy, 14/09/2019 - 12:04

Việt kiều thi hát trên quê hương Chopin
Việt kiều thi hát trên quê hương Chopin

(Dân trí) - Kiều bào từ 9 nước đã tới tham dự cuộc thi hát “Tôi yêu tiếng nước tôi” khai mạc trưa 14/9 (chiều tối 14/9 giờ Việt Nam) tại thủ đô Warszawa, Ba Lan.

Thứ bảy, 14/09/2019 - 09:21

Nữ diễn viên Demi Moore lần đầu tiết lộ về những bi kịch trong đời
Nữ diễn viên Demi Moore lần đầu tiết lộ về những bi kịch trong đời

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Mỹ Demi Moore (56 tuổi) tiết lộ trong cuốn tự truyện vừa ra mắt rằng cô từng bị cưỡng bức năm 15 tuổi. Sau này, cô lại chìm trong rượu và chất cấm ở tuổi 42 vì sảy thai lúc đang gắn bó bên bạn trai - nam diễn viên Ashston Kutcher (kém cô 15 tuổi).

Thứ bảy, 14/09/2019 - 07:41

Lộ diện màu sắc “mốt” nhất năm 2020
Lộ diện màu sắc “mốt” nhất năm 2020

(Dân trí) - Tại Tuần lễ Thời trang New York (Mỹ) đang diễn ra, màu sắc “mốt” nhất năm 2020 đã lộ diện khi tông màu ấy xuất hiện trở đi trở lại trong các bộ sưu tập Xuân/Hè 2020.

Thứ bảy, 14/09/2019 - 07:36

Khi Đại sứ Italia trót "phải lòng" thời trang Việt
Khi Đại sứ Italia trót "phải lòng" thời trang Việt

(Dân trí) - "Nhiều gương mặt các NTK ở đây đã khá quen thuộc với tôi nhưng những BST mới luôn đem lại bất ngờ. Tôi đánh giá họ là những NTK tài năng và rất nghiêm túc trong sự nghiệp", Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Hà Nội - ngài Antonio Alessandro phát biểu cảm nghĩ khi đến dự Tuần lễ thời trang Việt Nam.

Thứ bảy, 14/09/2019 - 06:38

NTK Phương Thanh: "Nhiều người nghĩ lụa xa xỉ phải giặt tay nhưng lụa Việt giờ đã khác"
NTK Phương Thanh: "Nhiều người nghĩ lụa xa xỉ phải giặt tay nhưng lụa Việt giờ đã khác"

(Dân trí) - Là một nhà NTK nhiều năm thuỷ chung với lụa Việt, Phương Thanh hé lộ: "Đa phần người Việt trước đây đều nghĩ lụa là một dòng xa xỉ, khó mặc, khó bảo quản nhưng giờ đây, lụa Bảo Lộc có thể giặt máy, những hoạ tiết in trên lụa không bị phai".

Thứ bảy, 14/09/2019 - 05:39

ĐÁNG QUAN TÂM
Kỳ bí câu chuyện cây lim cổ thụ 600 năm tuổi “hiến thân” tại Lam Kinh
Kỳ bí câu chuyện cây lim cổ thụ 600 năm tuổi “hiến thân” tại Lam Kinh

(Dân trí) - Câu chuyện về cây lim “hiến thân” cho công trình phỏng dựng lại Chính điện Lam Kinh, nằm trong quần thể Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) chứa đựng những yếu tố tâm linh, kỳ bí được nhiều người kể lại...

Thứ sáu, 13/09/2019 - 10:26

“Sướng nhất Tết Trung thu là được... chia đồ ăn”
“Sướng nhất Tết Trung thu là được... chia đồ ăn”

(Dân trí) - NSND Tự Long xúc động nhắc đến ngày xưa nghèo khổ, niềm vui sướng nhất mỗi dịp Tết Trung thu là được… chia đồ ăn. Còn ký ức ngày Tết Trung thu trong NSƯT Chiều Xuân, NSND Hồng Vân.... là tự tay làm đèn lồng, là ánh đèn lung linh, rực rỡ...

Thứ sáu, 13/09/2019 - 09:31

Đồng nghiệp lên tiếng trước khi nữ diễn viên chạy trường cho con bị tòa tuyên án
Đồng nghiệp lên tiếng trước khi nữ diễn viên chạy trường cho con bị tòa tuyên án

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Mỹ Felicity Huffman (56 tuổi) được biết đến nhiều với sê-ri phim truyền hình “Desperate Housewives” (Những bà nội trợ kiểu Mỹ). Gần đây, cô vướng vào vụ bê bối gian lận giúp con nhận được những ưu ái không minh bạch khi thi vào Đại học.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 08:28

“Người đàn bà viết” Hoàng Thư ra mắt hai cuốn tiểu thuyết ngàn trang
“Người đàn bà viết” Hoàng Thư ra mắt hai cuốn tiểu thuyết ngàn trang

(Dân trí) - Mới đây, “người đàn bà viết” Hoàng Thư lại tiếp tục khẳng định sức viết bền bỉ khi cho ra mắt hai cuốn tiểu thuyết nghìn trang “Kẻ mê hoặc” và “Bắt đầu từ biển chết”.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 08:24

Người mẫu quá khổ lên sàn diễn và cuộc chơi “độc - đẹp” của thời trang thuần Việt
Người mẫu quá khổ lên sàn diễn và cuộc chơi “độc - đẹp” của thời trang thuần Việt

(Dân trí) - NTK Minh Hạnh hé lộ, Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020, có tới 7 NTK mạnh dạn sử dụng chất liệu truyền thống, hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị. Điểm đặc biệt, người mẫu quá khổ cũng tự tin lên sàn diễn với đúng tinh thần: thời trang dành cho tất cả mọi người.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 07:56

Ngôi sao bị chỉ trích vì mặc đồ gợi cảm, khoe “sang chảnh” trong ảnh tưởng niệm
Ngôi sao bị chỉ trích vì mặc đồ gợi cảm, khoe “sang chảnh” trong ảnh tưởng niệm

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Mỹ Kristin Cavallari (32 tuổi) đã vừa sa thải người quản lý mạng xã hội của cô sau khi Kristin vấp phải những chỉ trích của cộng đồng mạng vì chụp hình trong bộ phục trang gợi cảm và đính kèm những thương hiệu xa xỉ trong một bức ảnh… tưởng niệm.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 06:57

Tết Trung Thu của những nhóc tỳ đáng yêu trên máy bay
Tết Trung Thu của những nhóc tỳ đáng yêu trên máy bay

(Dân trí) - Trong hai ngày 12-13/9, Vietnam Airlines tổ chức các chuyến bay Trung thu với những món quà xinh xắn, ý nghĩa dành tặng các hành khách nhí dưới 12 tuổi, chương trình nằm trong chiến dịch Hành trình Yêu thương - Flights of Love của Hãng hàng không Quốc gia, cảm ơn tới các hành khách “nhí” đã đồng hành cùng Hãng trong thời gian qua.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 06:00

Các địa phương sẽ được quyền cấp phép các cuộc thi sắc đẹp cấp toàn quốc?
Các địa phương sẽ được quyền cấp phép các cuộc thi sắc đẹp cấp toàn quốc?

(Dân trí) - Tinh thần của dự thảo Nghị định mới về hoạt động nghệ thuật biểu diễn là phân cấp quản lý cho các địa thương. Theo đó, các cuộc thi sắc đẹp cấp toàn quốc cho đến cấp ngành đều do địa phương cấp phép. Điều này có thực sự cần thiết?

Thứ năm, 12/09/2019 - 02:28

Angelina Jolie và Brad Pitt hoàn toàn đối lập về hướng đi sau ly hôn
Angelina Jolie và Brad Pitt hoàn toàn đối lập về hướng đi sau ly hôn

(Dân trí) - Trong khi một người cảm thấy thoải mái vì sự dịch chuyển từ diễn xuất sang làm phim, thì người còn lại từ bỏ làm phim để dồn sức cho diễn xuất. Đằng sau đó là những lý do, những tâm sự khác biệt.

Thứ năm, 12/09/2019 - 10:43

16 nhà hát với 26 vở diễn tham gia Liên hoan Chèo toàn quốc
16 nhà hát với 26 vở diễn tham gia Liên hoan Chèo toàn quốc

(Dân trí) - Liên hoan Chèo toàn quốc – 2019 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 28/9 tại thành phố Bắc Giang. Đêm khai mạc Liên hoan sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bắc Giang vào 20h ngày 14/9.

Thứ năm, 12/09/2019 - 10:42

Choáng ngợp xem vũ điệu xiếc đỉnh cao của những tài năng Ấn Độ
Choáng ngợp xem vũ điệu xiếc đỉnh cao của những tài năng Ấn Độ

(Dân trí) - Ấn Độ, nơi có nền công nghiệp làm phim Bollywood mang nặng yếu tố âm nhạc và vũ đạo, đang khiến thế giới sửng sốt với nhóm nhảy V.Unbeatable. Nhóm này kết hợp giữa vũ đạo và xiếc nhào lộn thăng bằng gây choáng ngợp.

Thứ năm, 12/09/2019 - 08:09

Chuyện diễn viên bị quỵt cát - sê: Vết nhơ không thể gột sạch?
Chuyện diễn viên bị quỵt cát - sê: Vết nhơ không thể gột sạch?

(Dân trí) - Chuyện diễn viên bị nhà sản xuất quỵt cát – sê dẫn đến ồn ào trên phương tiện truyền thông không phải là chuyện mới mẻ. Tuy nhiên, đã bao năm nay, câu chuyện này vẫn cứ lặp đi lặp lại mà không ai đứng ra bênh vực người yếu thế.

Thứ năm, 12/09/2019 - 08:07