Chủ nhật 20/11/2016 - 17:42

Nghệ sĩ Việt nhớ về thầy cô bằng những kỷ niệm xúc động

Dân trí Các nghệ sĩ đã chia sẻ những tâm tư của mình về những thầy cô đã có ảnh hưởng đặc biệt đến cuộc sống, sự nghiệp của mình bằng những kỷ niệm vô cùng xúc động cùng những lời chúc ấm áp…

Ca sĩ Mỹ Linh: “Ngày xưa tôi cũng không nghĩ mình còn nhỏ nghịch ngợm đến thế, đôi khi phá nghịch quá khiến các thầy cô buồn lòng. Khi ấy cũng chưa nghĩ được như khi mình đã lớn. Nhưng, tôi cảm thấy những năm tháng đi học vẫn là những năm tháng đẹp nhất cuộc đời mình”- Mỹ Linh chia sẻ.

Với chị, những năm tháng học trò và hình ảnh những người thầy người cô đã dìu dắt mình đi qua những năm tháng ấy không bao giờ phai mời. Mỹ Linh cảm ơn những thầy cô đã luôn dành trọn trái tim của mình cho thế hệ kế tiếp. Mỹ Linh muốn gửi lời cảm ơn của mình đến cô giáo Diệu Thúy và nhạc sĩ Dương Thụ, là hai người mà Mỹ Linh cho rằng đã làm nên sự nghiệp của Mỹ Linh ngày hôm nay.

Diva Mỹ Linh.
Diva Mỹ Linh.

Đinh Mạnh Ninh: “Người biết ơn suốt đời là người thầy đã cho Ninh bước đầu tiên đưa Ninh chập chững bước vào lĩnh vực âm nhac, đó là cô Mai Xuân Hương. Đinh Mạnh Ninh gọi cô giáo của mình là “U” và xưng con. Anh chúc người “U” sẽ tiếp tục sự nghiệp dạy dỗ và thắp lên được ngọn lửa trong những thế hệ học trò âm nhạc tiếp theo.

Diễn viên Việt Anh: “Mỗi năm đến ngày 20/11, Việt Anh có tâm trạng rất bồi hồi, nhớ lại những người thầy cô đã dìu dắt mình nên người từ khi mình còn rất nhỏ. Một trong những người thầy giáo để lại ấn tượng cho mình sâu đậm nhất chính là NSND Hoàng Dũng. Thầy Hoàng Dũng như người cha thứ 2, dìu dắt Việt Anh từ những ngày chập chững vào nghề. Ngoài dạy Việt Anh về nghề, thầy còn dạy Việt Anh những điều đối nhân xử thế khiến Việt Anh vô cùng trân trọng. Nhân ngày 20/11, Việt Anh gửi lời chúc đến NSND Hoàng Dũng với lời chúc ấm áp. Chúc thầy luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết truyền sang cho các thế hệ sau. “Với em, thầy mãi mãi là một người cha”.

Diễn viên Việt Anh.
Diễn viên Việt Anh.

Nam diễn viên Lý Hùng cho rằng, nhắc đến ngày 20/11 anh lại nhớ những ngày còn đi học cấp 3. Từ khi nhỏ tuổi đã đi đóng phim nên rất vất vả trong việc sắp xếp lịch học và lịch đóng phim. Có nhiều lần, khi đóng phim đã chọn 3 tháng mùa hè, mà vẫn không đủ thời gian, bộ phim phải kéo sang tháng thứ 4, cũng phải nhờ thầy cô giúp đỡ mới có thể hoàn thành được bộ phim.

Nam tài tử kể, hồi lớp 12 học ở trường Hùng Vương - Quận 5, Lý Hùng để râu để đóng phim cho phù hợp mà nhà trường lại cấm học sinh để râu. Các thầy cô đã giúp đỡ Lý Hùng rất nhiều, đưa Lý Hùng vào tình trạng “ưu tiên”, không phải là cá biệt mà là do đóng phim giúp anh không bị kỷ luật. Lý Hùng đặc biệt chúc các thầy cô sức khoẻ, bởi anh thấy các thầy cô đứng trên bục giảng mỗi ngày rất vất vả, bởi vậy sức khoẻ là điều vô cùng quý giá mà anh mong mỗi thầy cô đều có thể có được sức khoẻ tốt đẹp.

Diễn viên Lý Hùng.
Diễn viên Lý Hùng.

MC Trác Thuý Miêu: “Một người thầy giỏi chưa chắc đã là người dạy giỏi, mà người thầy giỏi là người đủ kiên nhẫn để chở học trò mình đến được với sự kỳ vọng độ trưởng thành của mỗi cá thể học trò. Nhân ngày nhà giáo, năm nào cũng có thể cảm ơn rất nhiều người thầy đã giúp tôi, những người đồng nghiệp giúp tôi như những người thầy. Nhưng người đầu tiên tôi muốn nói đến chính là hoạ sĩ Sỹ Hoàng- thầy tôi đã đủ kiên trì để chờ tôi, là người cho phép tôi làm nghề một cách say sưa nhất, dạy chúng tôi vượt lên cả nghề mưu sinh là lòng tự tôn và giá trị bản thân. Khi đến với thầy, tôi còn là cô gái trẻ rất tự ti với bản ngã, rất ngại khi đi ra ngoài nói mình là người Việt Nam, thầy Sỹ Hoàng đã dạy tôi biết tự hào. Những gì tôi làm được hôm nay, sự tự tôn có được, nếu nói cám ơn người thầy trong ngày 20/11 thì không đủ với những gì ông đã làm cho tôi, vì tôi, cùng với tôi”.

MC Trác Thuý Miêu.
MC Trác Thuý Miêu.

Hoa hậu Diễm Hương: “Từ những thầy cô giúp cô tôi vượt qua khủng hoảng tuổi dậy thì, những thầy cô đã uốn nắn tôi khi tôi là cô bé còn ương bướng, rồi những ngày đầu khi tôi đăng quang lầm tưởng mình xinh đẹp tài giỏi mới đạt Hoa hậu. Bây giờ đã 6 năm rồi, khi trưởng thành, có con tôi mới nhận ra mình chưa bao giờ là cô gái tài sắc vẹn toàn và trong quá trình đó mình luôn cần sự giúp đỡ, bảo ban từ những thầy cô từ khuôn viên nhà trường, đến khi bước ra ngoài cuộc sống. Diễm Hương chúc các thầy cô luôn giàu nhiệt huyết để đem đến những thế hệ học trò tài giỏi nhiệt huyết giúp xây dựng đất nước Việt Nam đẹp giàu”.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
“Vợ tướng tình báo”, người đẹp Hoàng Xuân bây giờ ra sao?
“Vợ tướng tình báo”, người đẹp Hoàng Xuân bây giờ ra sao?

(Dân trí) - Hoàng Xuân- Hoa hậu Noel năm 1996 là người mẫu có tiếng ở thập niên 90 cùng thời với Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh Bảo Ngọc. Bất ngờ “rẽ ngang” sang điện ảnh, người đẹp này đã để lại vai diễn ấn tượng Mary Nhung trong phim truyền hình “Vị tướng tình báo và hai bà vợ”…

Thứ ba, 22/11/2016 - 01:18

Ngôi sao nhí: Một khởi đầu sớm hay là sự quá sức của trẻ?
Ngôi sao nhí: Một khởi đầu sớm hay là sự quá sức của trẻ?

(Dân trí) - Không chỉ ở Việt Nam mà cả những quốc gia phương Tây, với nền công nghiệp giải trí phát triển, câu chuyện xoay quanh những tài năng nhí được phát hiện từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng cũng rất gây tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều.

Thứ ba, 22/11/2016 - 11:10

Câu chuyện đằng sau chai tương ớt in tiếng Việt nổi tiếng thế giới
Câu chuyện đằng sau chai tương ớt in tiếng Việt nổi tiếng thế giới

(Dân trí) - Tương ớt là một thức gia vị quen thuộc trong thói quen ăn uống thường nhật của người Việt, đối với thế giới, tương ớt cũng đang dần trở thành món gia vị không thể thiếu.

Thứ ba, 22/11/2016 - 09:17

Đà Nẵng đề nghị công nhận Bài chòi là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Đà Nẵng đề nghị công nhận Bài chòi là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

(Dân trí) - UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét, đưa “Nghệ thuật hô/hát Bài chòi dân gian ở thành phố Đà Nẵng” vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Thứ ba, 22/11/2016 - 09:00

Thomas Anders ngạc nhiên vì đêm diễn Modern Talking cháy vé
Thomas Anders ngạc nhiên vì đêm diễn Modern Talking cháy vé

(Dân trí) - Từ Đức, cựu thành viên của nhóm nhạc Modern Talking - Thomas Anders - đã phải thốt lên khi nhận được thông tin rằng cả hai đêm nhạc của ông tại Việt Nam đều đã không còn một chỗ trống: “Thật tuyệt vời! Chúng ta sẽ cùng nhảy nhé!”.

Thứ ba, 22/11/2016 - 08:00

Sửng sốt trước sự đổi thay ngoạn mục của hoạt hình điện ảnh
Sửng sốt trước sự đổi thay ngoạn mục của hoạt hình điện ảnh

(Dân trí) - Sau gần 3 thập kỷ, hoạt hình điện ảnh đã có những đổi thay ngoạn mục về diện mạo, khiến ngay cả người lớn cũng chìm đắm trong những khuôn hình cổ tích tuyệt đẹp. Mới đây, các “mọt phim” đã phát hiện ra một bí mật “siêu kinh điển” của hoạt hình ngày ấy - bây giờ…

Thứ ba, 22/11/2016 - 02:00

Diễn viên Công Hậu: “Cảnh nóng không nhất thiết phải phơi bày hết mọi thứ ra”
Diễn viên Công Hậu: “Cảnh nóng không nhất thiết phải phơi bày hết mọi thứ ra”

(Dân trí) - “Thật ra tôi cũng có đóng nhưng cảnh nóng trong phim Việt ngày xưa không quá mát mẻ như bây giờ… Rõ ràng, cảnh nóng của người Việt không thể phơi bày ra giống phim Mỹ hay nước ngoài được vì yêu thương của mình vẫn ở chừng mực e ấp và kín đáo”, Công Hậu nói.

Thứ hai, 21/11/2016 - 03:29

Diễn viên đóng thế James Bond thiệt mạng trên phim trường
Diễn viên đóng thế James Bond thiệt mạng trên phim trường

(Dân trí) - Diễn viên đóng thế người Anh - Steve Truglia (54 tuổi) - đã thiệt mạng hồi cuối tuần qua sau một pha hành động mạo hiểm trên không thực hiện tại Trùng Khánh, Trung Quốc.

Thứ hai, 21/11/2016 - 03:09

Ngôi sao opera Hàn Quốc Park Sung Min biểu diễn tại Việt Nam
Ngôi sao opera Hàn Quốc Park Sung Min biểu diễn tại Việt Nam

(Dân trí) - Vào ngày 27/11 tới đây, ngôi sao opera Hàn Quốc Park Sung Min, nghệ sĩ piano Trang Trịnh, ban nhạc the Hanoi Brass Band, nhóm tứ tấu đàn dây nữ Apaixonado, ban nhạc rock The Electric Yard Dogs and ban nhạc the African Band sẽ hội ngộ trình diễn tại Hà Nội.

Thứ hai, 21/11/2016 - 11:00

Xuân Bắc “dụ” Minh Quân nhận vai Thiên Lôi trong Táo quân như thế nào?
Xuân Bắc “dụ” Minh Quân nhận vai Thiên Lôi trong Táo quân như thế nào?

(Dân trí) - “Xuân Bắc là người “dụ” tôi vào vai Thiên Lôi xấu xí, gây cười của chương trình Táo quân. "Cô Đẩu" Công Lý cũng bất ngờ đặt cho tôi biệt danh “khỉ đầu chó” không hề có trong kịch bản này…”, ca sĩ Minh Quân tiết lộ nhiều câu chuyện hậu trường thú vị của Táo quân.

Thứ hai, 21/11/2016 - 09:44

Nút thắt mang tên “người đẹp và ảnh khỏa thân” đã được tháo gỡ
Nút thắt mang tên “người đẹp và ảnh khỏa thân” đã được tháo gỡ

(Dân trí) - Trong tuần qua, việc bỏ quy định cấm Hoa hậu, người mẫu chụp ảnh khoả thân là một câu chuyện “nóng” của đời sống văn hóa, thu hút sự quan tâm không chỉ của giới sao mà còn khiến công chúng cũng rất chú ý.

Thứ hai, 21/11/2016 - 08:26

Chi 30 tỷ đồng để được một mình xem Take That biểu diễn
Chi 30 tỷ đồng để được một mình xem Take That biểu diễn

(Dân trí) - Một fan hâm mộ mới đây đã chi ra số tiền tương đương 30 tỷ đồng để được ban nhạc Take That biểu diễn phục vụ riêng.

Thứ hai, 21/11/2016 - 08:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Ca sĩ Dương Hoàng Yến - Nhật Minh gây ấn tượng đêm Nhân tài đất Việt
Ca sĩ Dương Hoàng Yến - Nhật Minh gây ấn tượng đêm Nhân tài đất Việt

(Dân trí) - “Việt Nam hỡi... Việt Nam ơi... Tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi!”, giai điệu tự hào “Việt Nam ơi” trình bày qua hai giọng ca Dương Hoàng Yến và Nhật Minh - Quán quân The Voice Kids 2016 đã tạo nên cái kết đẹp khép lại một mùa giải thành công của Nhân tài đất Việt 2016.

Chủ nhật, 20/11/2016 - 05:33

Cựu ca sĩ Sao Mai tâm sự về nghề giáo
Cựu ca sĩ Sao Mai tâm sự về nghề giáo

(Dân trí) - Ca sĩ Lê Anh Dũng, Phương Thanh và Lương Nguyệt Anh hiện đang là những giảng viên trẻ của 3 trường đại học nổi tiếng về thanh nhạc ở Hà Nội. Cả 3 đã chia sẻ những nỗi niềm riêng của mình về công việc “chèo đò” trên “bến chữ” của mình nhân dịp 20/11.

Chủ nhật, 20/11/2016 - 10:16

1.600 người trình tấu Chiêng Mường lập kỉ lục Việt Nam
1.600 người trình tấu Chiêng Mường lập kỉ lục Việt Nam

(Dân trí) - Lễ hội Chiêng Mường (Hòa Bình) năm nay thu hút 1.600 nghệ nhân tham gia, tiếp tục lập Kỷ lục Guinness Việt Nan với màn trình tấu chiêng lớn nhất lần thứ 2.

Chủ nhật, 20/11/2016 - 09:00

“Tôi mong tìm thấy ứng dụng công nghệ trong thiết kế thời trang”
“Tôi mong tìm thấy ứng dụng công nghệ trong thiết kế thời trang”

(Dân trí) - “Nghĩ đến thiết kế thời trang, người ta thường hình dung đến phấn, thước vẽ nhưng thiết kế hiện đại cần rất nhiều việc ứng dụng công nghệ: internet, xử lý vải, mạ vàng,… Đến với Nhân tài đất Việt, tôi tìm kiếm những nhà sáng tạo đồng hành cùng thời trang Việt”, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ.

Chủ nhật, 20/11/2016 - 08:25

Phương Thảo: “Nhạc sĩ An Thuyên là người thầy lớn trong cuộc đời tôi”
Phương Thảo: “Nhạc sĩ An Thuyên là người thầy lớn trong cuộc đời tôi”

(Dân trí) - “Thầy là người cực kỳ giản dị, sống thật lòng và thầy là trong số ít những nhạc sĩ luôn được khán giả nhớ đến”, ca sĩ Phương Thảo tưởng nhớ tới người thầy cô vô cùng yêu mến và kính trọng, cố nhạc sĩ An Thuyên. Trong dịp 20/11 này, cô cũng chia sẻ những kỷ niệm đặc biệt về thầy An Thuyên…

Chủ nhật, 20/11/2016 - 08:18

Lần đầu tiên Angelina Jolie xuất hiện sau ly hôn
Lần đầu tiên Angelina Jolie xuất hiện sau ly hôn

(Dân trí) - Ngay sau khi Brad Pitt chính thức trở lại với công chúng ít ngày, Angelina Jolie cũng bắt đầu “rục rịch” trở lại với nhịp công việc quen thuộc.

Chủ nhật, 20/11/2016 - 08:12

NSND Trần Hiếu bật mí chuyện “nài nỉ” học trò nghèo đi học
NSND Trần Hiếu bật mí chuyện “nài nỉ” học trò nghèo đi học

(Dân trí) - Lần đầu tiên, NSND Trần Hiếu chịu tiết lộ câu chuyện về thời ông đã từng phải chạy quanh nhà học trò để “nài nỉ” cậu học trò Quốc Hưng đi học trở lại.

Chủ nhật, 20/11/2016 - 08:00

Nhạc sĩ Dương Thụ: "Chỉ nên lãng mạn với một người thôi!"
Nhạc sĩ Dương Thụ: "Chỉ nên lãng mạn với một người thôi!"

(Dân trí) - Trong gần nửa thế kỷ sáng tác, nhạc sĩ Dương Thụ có khoảng hơn 100 ca khúc được công bố. Giữa những bài hát rất nổi tiếng, được hàng triệu người nghe yêu thích và là hit một thời của các diva Việt, có một bài hát nằm lặng lẽ khiêm tốn trong gia tài âm nhạc của ông nhưng lại là ca khúc để lại nhiều day dứt nhất.

Chủ nhật, 20/11/2016 - 08:00

Việt Nam đoạt 17 Huy chương Vàng tại Liên hoan sân khấu thử nghiệm
Việt Nam đoạt 17 Huy chương Vàng tại Liên hoan sân khấu thử nghiệm

(Dân trí) - Chiều 19/11 đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ III. Trong Liên hoan lần này, Việt Nam đạt 16 Huy chương Vàng cá nhân và 1 Huy chương Vàng cho tác phẩm xuất sắc nhất.

Chủ nhật, 20/11/2016 - 06:06

Điện thoại thông minh đã phá hỏng nhiếp ảnh đường phố?
Điện thoại thông minh đã phá hỏng nhiếp ảnh đường phố?

(Dân trí) - Một tay máy kỳ cựu chuyên về đề tài nhiếp ảnh đường phố đã khẳng định rằng: “Chiếc điện thoại làm hạn chế sự đa dạng của cuộc sống, khiến những người bước đi trên phố mất đi sự sinh động. Điện thoại đã tách rời con người ra khỏi không gian mà họ đang sống”.

Chủ nhật, 20/11/2016 - 02:00

Trọng Tấn, Minh Quân “truyền lửa”  trong Lễ trao giải Nhân tài đất Việt
Trọng Tấn, Minh Quân “truyền lửa” trong Lễ trao giải Nhân tài đất Việt

(Dân trí) - Với chất giọng hào sảng và tràn đầy nội lực, cảm xúc; phần trình diễn trong Lễ trao giải Nhân tài đất Việt của ca sĩ Trọng Tấn với “Thắp sáng ngọn lửa Lạc Hồng”, Minh Quân với “Hào khí Việt Nam” đã “truyền lửa” cho hàng nghìn bạn trẻ có mặt tại khán phòng Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội.

Thứ bảy, 19/11/2016 - 10:13

Những quý ông “già gân” khiến bạn thay đổi cách nhìn về tuổi tác
Những quý ông “già gân” khiến bạn thay đổi cách nhìn về tuổi tác

(Dân trí) - Trong làng mẫu nam quốc tế, có những người đàn ông được ví như vang quý lâu năm, họ càng trở nên hấp dẫn hơn cùng với tuổi tác, hay có thể nói là “gừng càng già càng cay”.

Thứ bảy, 19/11/2016 - 02:00