Ngành du lịch yêu cầu công khai giá dịch vụ dịp 2/9

(Dân trí) – Ngày 16/8, Bộ VHTT&DL gửi công điện yêu cầu các sở VHTT&DL đảm bảo an toàn cho du khách dịp Lễ 2/9. Đồng thời, quản lý chặt chẽ các điểm du lịch, các cơ sở cung ứng dịch vụ niêm yết giá công khai… không để diễn ra tình trạng “chặt chém” du khách.

Theo dự báo của ngành du lịch Việt Nam, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới lượng khách du lịch sẽ tăng cao, đặc biệt là khách du lịch nội địa, tình hình đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh, an toàn, gian lận, ép giá, chèo kéo, đeo bám khách du lịch nhất là tại các địa bàn du lịch trọng điểm.

Ngành du lịch yêu cầu công khai giá dịch vụ dịp 2/9
Tránh tình trạng "chặt chém" du khách trong các dịp lễ, Bộ VHTT&DL yêu cầu các sở VHTT&DL quản lý chặt chẽ các cơ sở cung ứng dịch vụ lu lịch

Do đó, để đảm bảo an toàn và quyền lợi cho du khách dịp Lễ quốc khách 2/9, Bộ VHTT&DL yêu cầu các sở VHTT&DL các tỉnh, thành theo dõi chặt chẽ diễn biến khách du lịch trên địa bàn, phối hợp với các cấp, các ngành rà soát, sắp xếp và quy hoạch lại hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn, dự báo lượng khách du lịch và khả năng đáp ứng tại các cơ sở lưu trú, nhà ga, bến cảng, điểm tham quan để có phương án ứng phó kịp thời.

Bộ cũng đặc biệt lưu ý các sở VHTT&DL cần rà soát các cơ sở lưu trú du lịch, cung ứng dịch vụ thực hiện niêm yết giá công khai, bán đúng giá, đảm bảo chất lượng, số lượng, trọng lượng, công bố công khai các cơ sở dịch vụ đạt chuẩn du lịch và khuyến cáo các địa điểm khách du lịch không nên đến.

Bên cạnh đó, cần tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng tại các địa phương kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về bảo vệ trật tự xã hội, đảm bảo vệ sinh môi trường. Các cơ quan liên ngành kiên quyết xử lý nghiêm các vụ việc ảnh hưởng tiêu cực đến khách du lịch tại các điểm du lịch trên địa bàn.

 
Thu Hà