Nam diễn viên Hàn Quốc được mời diễn trong vở “Miss Saigon”

(Dân trí) - Nam diễn viên kịch người Hàn Quốc Jo Sang-woong vừa được mời đảm nhiệm vai Thủy trong vở nhạc kịch “Miss Saigon”.

Nam diễn viên Hàn Quốc được mời diễn trong vở “Miss Saigon”


Vở nhạc kịch “Miss Saigon” vừa được tái dựng hồi tháng 5/2014 tại nhà hát Prince Edward thuộc khu kịch nghệ West End (London, Anh). Nhà sản xuất của vở kịch - ông Cameron Mackintosh - cho biết nam diễn viên Jo Sang-woong sẽ thay thế nam diễn viên Hong Kwang-ho đảm nhận vai Thủy kể từ ngày 11/5.

Jo Sang-woong thuộc dàn diễn viên mới tham gia vở “Miss Saigon” phiên bản tái dựng của nhà hát Prince Edward. Đây là năm thứ hai vở “Miss Saigon” sáng đèn tại nhà hát Prince Edward.

“Miss Saigon” là một trong những vở nhạc kịch thành công nhất thế giới. Vở kịch được chuyển thể dựa trên vở opera “Madame Butterfly” của nhà soạn nhạc Giacomo Puccini. “Miss Saigon” lấy bối cảnh thập niên 1970 ở Việt Nam, xoay quanh mối tình buồn giữa một lính Mỹ tham chiến tại Việt Nam và một cô gái bản địa vì hoàn cảnh phải vào làm việc trong quán bar.

Nam diễn viên Hàn Quốc được mời diễn trong vở “Miss Saigon”


Nhân vật Thủy do Jo Sang-woong đảm nhiệm là một nhân vật quan trọng. Ban đầu, nhân vật nữ chính Kim đã được hứa hôn với Thủy. Tuy vậy, sau khi gặp Chris - một lính Mỹ, Kim và Chris đã yêu nhau say đắm, vì vậy, Thủy dù rất yêu Kim nhưng lại trở thành “trái tim bên lề”. Anh bất hạnh và tuyệt vọng vì tình yêu không được đáp lại của mình.

Tại Hàn Quốc, Jo Sang-woong là một nam diễn viên có tiếng trên sân khấu kịch, từng được nhận nhiều vai quan trọng trong những vở diễn lớn, trong đó có vai Marius trong “Những người khốn khổ”.

Hồi tháng 2 vừa qua, vở kịch “Miss Saigon” của nhà hát Prince Edward đã chứng kiến “cơn mưa giải thưởng” khi giành về 9 giải từ 12 đề cử tại giải thưởng do khán giả bình chọn dành cho các tác phẩm sân khấu xuất sắc nhất của Anh - WhatsOnStage.

Các tờ báo Anh khi đó đã đồng loạt đưa tin về “cơn mưa giải” mà “Miss Saigon” nhận được, thành công của vở diễn vừa được tái dựng đã cho thấy sự yêu mến của khán giả đối với vở kịch đã có lịch sử 25 năm tuổi.

Giải thưởng quan trọng
nhất của WhatsOnStage là


Giải thưởng quan trọng nhất của WhatsOnStage là Vở kịch xuất sắc nhất của West End cũng gọi tên “Miss Saigon” (West End là khu kịch nghệ lớn nhất nước Anh và lớn nhất nhì thế giới).

Cuộc đại thắng này đã đến sau khi “Miss Saigon” tái xuất ở sân khấu West End vào năm 2014 với một diện mạo mới. Tính từ lần đầu tiên vở “Miss Saigon” ra mắt khán giả Anh, 25 năm đã trôi qua, vì vậy, việc làm mới vở diễn là điều cần thiết để đưa lại sức sống mới.

Giải thưởng WhatsOnStage được trao hàng năm và hoàn toàn dựa trên sự bỏ phiếu của người xem.

“Miss Saigon” đã nhận được 12 đề cử và rinh về 9 giải, gồm giải cho Nam chính/Nữ chính/Nam phụ/Nữ phụ xuất sắc nhất trong một vở nhạc kịch, và Đạo diễn/Biên đạo múa/Vở nhạc kịch phục dựng/Thiết kế sân khấu/Vở kịch West End xuất sắc nhất.

“Miss Saigon” lấy bối cảnh Chiến tranh Việt Nam nhưng chủ yếu xoay quanh câu chuyện về tình mẫu tử, vở nhạc kịch đã bắt đầu trở lại nhà hát Prince Edward từ tháng 5/2014.

Nhà sản xuất - ông Mackintosh đã rất kinh ngạc trước thành tích mà 4 diễn viên gốc Á của vở “Miss Saigon” giành được ở 4 hạng mục diễn xuất quan trọng của giải WhatsOnStage, gồm Nam chính/Nữ chính/Nam phụ/Nữ phụ xuất sắc nhất trong một vở nhạc kịch.

Giải thưởng quan trọng
nhất của WhatsOnStage là

Nữ diễn viên trẻ người Mỹ - Eva Noblezada - mới 18 tuổi, cô phải cạnh tranh với những đối thủ nặng ký nhưng đã ngoạn mục giành về giải Nữ chính xuất sắc nhất.

Giải thưởng quan trọng
nhất của WhatsOnStage là

Nam diễn viên người Philippines - Jon Jon Briones vào vai “Kỹ sư” - tay ma cô độc ác, nham hiểm - nhân vật phản diện quan trọng của vở kịch nhận giải Nam chính xuất sắc nhất.

Giải thưởng quan trọng
nhất của WhatsOnStage là

Nữ diễn viên người Philippines - Rachelle Ann Go vào vai Gigi - một cô gái làm ở quán bar cùng Kim, một thân phận phụ nữ chìm nổi trong chiến tranh, loạn lạc - nhận giải Nữ phụ xuất sắc nhất.

Nam
diễn viên Hàn Quốc Hong Kwang-ho vào vai Thủy - nhận giải

Nam diễn viên Hàn Quốc Hong Kwang-ho vào vai Thủy - nhận giải Nam phụ xuất sắc nhất.

Giờ
đây, nam diễn viên Jo Sang-woong sẽ thay thế Hong Kwang-ho đảm nhận vai Thủy.

Giờ đây, nam diễn viên Jo Sang-woong sẽ thay thế Hong Kwang-ho đảm nhận vai Thủy.

Trong năm 2014 vừa qua, “Miss Saigon” đã có nhiều hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày vở diễn ra đời. Việc làm mới kịch bản, vũ đạo, âm nhạc, dàn diễn viên và cách thiết kế sân khấu đã đem lại hơi thở mới cho “Miss Saigon”, khiến vở kịch thu hút rất đông khán giả đến rạp để xem lại một vở kịch đã quen thuộc từ lâu.

Đồng thời, với cuộc lột xác này, “Miss Saigon” đã hấp dẫn nhiều khán giả trẻ - điều mà kịch nghệ Anh cũng đang phải đau đầu “nghĩ kế”.

Khi trở lại sân khấu với diện mạo mới, đêm đầu tiên sáng đèn của vở “Miss Saigon” đã lập nên kỷ lục ở West End khi trở thành vở kịch có số lượng vé bán ra cao nhất trong ngày đầu tiên khai vở, thu về 4,4 triệu bảng (144 tỉ đồng).

Thực tế, con số này còn vượt qua kỷ lục của trung tâm kịch nghệ lớn nhất nước Mỹ - Broadway (New York) - với mức kỷ lục chỉ đạt 1,9 triệu bảng. Vì vậy, kỷ lục của “Miss Saigon” ở West End cũng là kỷ lục thế giới.

“Miss Saigon” xoay quanh tình yêu giữa Chris, một lính Mỹ đồn trú tại Sài Gòn và Kim, cô gái mồ côi cha mẹ vì chiến tranh, buộc phải đến làm thuê tại một quán bar ở Sài Gòn.

Chris và Kim gặp nhau tại quán bar và yêu nhau ngay từ lần đầu gặp mặt. Khi chiến tranh tại Việt Nam kết thúc, Chris trở về Mỹ nhưng vẫn luôn nhớ về Kim. Anh không hề biết rằng ở Việt Nam, Kim đã sinh một cậu con trai - Tâm, là con của Chris. Sau này, Chris, Kim và Tâm đã có một cuộc đoàn viên ngắn ngủi.

Giờ
đây, nam diễn viên Jo Sang-woong sẽ thay thế Hong Kwang-ho đảm nhận vai Thủy.


Biết rằng sau khi trở về Mỹ, Chris đã lập gia đình, Kim không hề có ý định muốn giành lại tình yêu, cô chỉ mong Tâm, con trai cô, có được một cuộc sống tốt hơn khi ở bên cha, vì vậy, Kim đã chọn cho mình một kết cục bi thảm.

Vở kịch “Miss Saigon” nhấn mạnh vào hình ảnh người mẹ. Sự hy sinh của Kim được coi là sự hy sinh tối thượng, luôn gây xúc động đối với khán giả.

Vở nhạc kịch ra mắt khán giả lần đầu hồi tháng 9/1989 và kể từ đó đến nay vẫn luôn là một trong những vở nhạc kịch được biết tới nhiều nhất tại hai trung tâm kịch nghệ lớn của thế giới là West End (London, Anh) và Broadway (New York, Mỹ).

Bích Ngọc
Theo Korea Herald