Chuyển động Văn hóa tuần qua:

Muôn màu sắc Tết trong những tâm tình của nghệ sĩ ngày cuối năm

Dân trí Những ngày cuối năm, các nghệ sĩ tên tuổi như Chí Trung, Công Lý, Thanh Hoa, Lan Hương... đang có tâm thế đón Tết như thế nào? Các nghệ sĩ đã có những chia sẻ rất chân thành, thú vị và ấm áp về cuộc sống riêng cũng như phong cách sống, phong cách đón Tết của mình.

MỚI NHẤT
Lý giải cơn sốt của công chúng trước khoảnh khắc thân tình giữa Brad Pitt và Jennifer Aniston
Lý giải cơn sốt của công chúng trước khoảnh khắc thân tình giữa Brad Pitt và Jennifer Aniston

(Dân trí) - Cặp đôi vàng một thuở của Hollywood tỏ ra vui vẻ, thân thiện khi gặp nhau tại lễ trao giải SAG Awards vừa diễn ra hồi cuối tuần qua, ngay lập tức mạng xã hội và các trang tin giải trí phát sốt với hàng loạt tin tức và giả định.

Thứ tư, 22/01/2020 - 06:38

Có gì mới trong Ứng dụng “9999 TẾT” năm 2020?
Có gì mới trong Ứng dụng “9999 TẾT” năm 2020?

(Dân trí) - Ứng dụng 9999 Tết có 10 mục chính. Mỗi mục chứa đựng nhiều tính năng khác nhau, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của người dùng dịp Tết. Hãy trải nghiệm để biết thêm chi tiết.

Thứ ba, 21/01/2020 - 03:05

Giới trẻ phương Tây đổ xô đi học… vũ đạo K-pop
Giới trẻ phương Tây đổ xô đi học… vũ đạo K-pop

(Dân trí) - Phong cách vũ đạo của các nhóm nhạc K-pop đang khiến nhiều người trẻ phương Tây thích thú, các lớp dạy vũ đạo K-pop xuất hiện ngày càng nhiều, cạnh tranh với các lớp dạy múa ba-lê, dạy nhảy clacket.

Thứ ba, 21/01/2020 - 09:30

Đại Việt Lam Sơn Kính Lăng bi được công nhận là Bảo vật Quốc gia
Đại Việt Lam Sơn Kính Lăng bi được công nhận là Bảo vật Quốc gia

(Dân trí) - Đại Việt Lam Sơn Kính Lăng bi - Bia Lăng Vua Lê Túc Tông là một trong những bảo vật quốc gia mới vừa được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận.

Thứ ba, 21/01/2020 - 09:28

Đánh máy ra... tranh vẽ
Đánh máy ra... tranh vẽ

(Dân trí) - Một thanh niên 23 tuổi có tên James Cook đến từ hạt Essex, Anh, được biết đến với những bức hình “vẽ” ra bằng phương pháp... đánh máy chữ.

Thứ ba, 21/01/2020 - 07:29

Cuộc đời người đàn ông sống ẩn dật trong rừng 10 năm vì khủng hoảng tâm lý
Cuộc đời người đàn ông sống ẩn dật trong rừng 10 năm vì khủng hoảng tâm lý

(Dân trí) - Câu chuyện khó tin dưới đây xảy ra với một người đàn ông trong một lần đi sâu vào trong rừng và quyết định sống luôn tại đó một cách hoàn toàn biệt lập trong suốt 10 năm.

Thứ ba, 21/01/2020 - 07:28

Đơn vị nào ký hợp đồng độc quyền xuất bản “Nghĩ giàu làm giàu” đầu tiên ở Việt Nam?
Đơn vị nào ký hợp đồng độc quyền xuất bản “Nghĩ giàu làm giàu” đầu tiên ở Việt Nam?

(Dân trí) - Tổ chức Napoleon Hills Foundation - đại diện bản quyền hợp pháp duy nhất của gia đình tác giả huyền thoại Napoleon Hill - đã chính thức khẳng định bằng văn bản: “First News là đơn vị duy nhất giữ bản quyền độc quyền xuất bản tiếng Việt Think and Grow Rich (Nghĩ giàu và làm giàu) tại Việt Nam và trên toàn thế giới - với hợp đồng bản quyền đã ký 1/2005”.

Thứ hai, 20/01/2020 - 04:01

Bảo Thanh: “Trước khi quay cảnh hôn đắm đuối Quốc Trường, tôi phải uống rượu”
Bảo Thanh: “Trước khi quay cảnh hôn đắm đuối Quốc Trường, tôi phải uống rượu”

(Dân trí) - "Hiểu được ý đồ của đạo diễn nên trước khi quay cảnh đó tôi đã phải uống hai ly rượu vang để lấy dũng khí thực hiện cảnh hôn. Thực ra, hôm đó Đà Lạt rất lạnh, lại phải đi chân trần và mặc rất mỏng. “Ơn giời”, cảnh đó chúng tôi chỉ quay hai đúp là xong", Bảo Thanh tiết lộ.

Thứ hai, 20/01/2020 - 02:37

Bộ Văn hoá sẽ xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng di tích, lễ hội để trục lợi
Bộ Văn hoá sẽ xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng di tích, lễ hội để trục lợi

(Dân trí) - Bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL vừa ký công văn gửi các tỉnh, thành trên cả nước về thanh kiểm tra lễ hội và nhấn mạnh phải xử lý nghiêm hiện tượng trục lợi lễ hội.

Thứ hai, 20/01/2020 - 10:38

Ấn Độ: Người đàn ông thiệt mạng vì xem chọi gà
Ấn Độ: Người đàn ông thiệt mạng vì xem chọi gà

(Dân trí) - Một người đàn ông ở bang Andhra Pradesh, Ấn Độ, đã vừa thiệt mạng khi đang xem chọi gà. Người đàn ông 55 tuổi có tên Saripalli Venkateswara Rao đã tử vong khi bị lưỡi dao sắc buộc vào cựa gà đâm vào đùi. Sự việc xảy ra bất ngờ khi ông Rao đang ngồi xem chọi gà.

Thứ hai, 20/01/2020 - 10:11

Cẩm Ly nước mắt rơi lã chã khi từng phải đón giao thừa... ngoài đường
Cẩm Ly nước mắt rơi lã chã khi từng phải đón giao thừa... ngoài đường

(Dân trí) - “Dù tiền cát- sê cao cỡ nào, đêm giao thừa tôi cũng không hát. Chỉ một lần trong cuộc đời, tôi chạy show đêm 30 và tôi không bao giờ có thể quên được. Và tôi cho rằng, sẽ không bao giờ có lần thứ hai”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Thứ hai, 20/01/2020 - 10:04

Người phụ nữ một mình thực hiện bộ ảnh lịch gây sốt
Người phụ nữ một mình thực hiện bộ ảnh lịch gây sốt

(Dân trí) - Số tiền quyên góp từ thiện 2.000 bảng (tương đương hơn 60 triệu đồng) có thể không quá lớn nhưng là số tiền một mình cô Kaylee đã xoay xở tự kiếm được từ việc tự thực hiện những cuốn lịch năm mới. Nhân vật chính của bộ ảnh lịch là 8 chú chó của cô Kaylee.

Thứ hai, 20/01/2020 - 07:21

ĐÁNG QUAN TÂM
Bảo Thanh bật khóc khi hội ngộ dàn sao “Về nhà đi con”
Bảo Thanh bật khóc khi hội ngộ dàn sao “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Tối ngày 18/1, bộ phim “Đôi mắt âm dương” với sự tham gia của Quốc Trường, Bảo Thanh, Thu Trang… đã có buổi họp báo công chiếu tại Hà Nội. Bảo Thanh đã bật khóc khi được dàn sao “Về nhà đi con” đến chúc mừng.

Chủ nhật, 19/01/2020 - 11:03

Lần đầu tiên có âm nhạc thay đổi theo... thời tiết
Lần đầu tiên có âm nhạc thay đổi theo... thời tiết

(Dân trí) - Nữ nghệ sĩ người Iceland - Björk - đã vừa sáng tạo ra những giai điệu âm nhạc kết hợp với trí tuệ nhân tạo để thay đổi dựa theo thời tiết. Giai điệu này sẽ được bật lên trong sảnh khách sạn.

Chủ nhật, 19/01/2020 - 09:32

Clip: Cảm động khoảnh khắc bé trai khiếm thính lần đầu nói “con yêu mẹ”
Clip: Cảm động khoảnh khắc bé trai khiếm thính lần đầu nói “con yêu mẹ”

(Dân trí) - Đoạn clip cảm động dưới đây đang lan truyền trên mạng, clip ghi lại khoảnh khắc cậu bé khiếm thính lên 2 tuổi lần đầu nói “con yêu mẹ” bằng ngôn ngữ ký hiệu.

Chủ nhật, 19/01/2020 - 07:38

Tranh quý trị giá 1.500 tỷ đồng “tự ra đi, tự trở về” sau 23 năm
Tranh quý trị giá 1.500 tỷ đồng “tự ra đi, tự trở về” sau 23 năm

(Dân trí) - Bức “Chân dung một quý bà” của danh họa người Áo Gustav Klimt (1862-1918) đã bị đánh cắp khỏi triển lãm cách đây 23 năm. Tác phẩm có giá trị tương đương hơn 1.500 tỷ đồng đã bất ngờ xuất hiện trở lại trong… một hốc tường của triển lãm, do tình cờ một người làm vườn tìm thấy.

Chủ nhật, 19/01/2020 - 07:37

Độc đáo “bách khoa toàn thư" về Tết Canh Tý cùng ứng dụng “9999 Tết”
Độc đáo “bách khoa toàn thư" về Tết Canh Tý cùng ứng dụng “9999 Tết”

(Dân trí) - Tiếp nối thành công từ Tết Kỷ Hợi 2019, mới đây Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) tiếp tục triển khai ứng dụng “9999 Tết” phiên bản Tết Canh Tý 2020 với nhiều nội dung phong phú và thiết thực nhằm cung cấp “Bách khoa toàn thư điện tử về Tết hữu ích cho người dùng”.

Thứ bảy, 18/01/2020 - 07:42

Ra mắt mạng xã hội Việt kết nối “trái tim” yêu ẩm thực
Ra mắt mạng xã hội Việt kết nối “trái tim” yêu ẩm thực

(Dân trí) - Ứng dụng mới mang tên Hatto chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm chiều 17/1, Hatto trở thành mạng xã hội chuyên sâu thuần túy về ẩm thực tại Việt Nam.

Thứ bảy, 18/01/2020 - 07:33

“Táo Quân vi hành” khiến người xem chưa kịp cười đã vội khóc
“Táo Quân vi hành” khiến người xem chưa kịp cười đã vội khóc

(Dân trí) - Nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra ngay sau khi “Táo Quân vi hành” được phát sóng. Phần lớn đều cho rằng, chương trình chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa về cộng đồng người Việt ở nước ngoài nhưng hình thức thể hiện chưa hấp dẫn.

Thứ bảy, 18/01/2020 - 11:54

NSND Thanh Hoa: “Ăn Tết ở làng quê sướng lắm!”
NSND Thanh Hoa: “Ăn Tết ở làng quê sướng lắm!”

(Dân trí) - Rời bỏ thành phố ồn ào, gia đình NSND Thanh Hoa mua một mảnh đất ở phố Cát, Hòa Lạc, Quốc Oai để được sống gần gũi với thiên nhiên và đồng quê. “Xúc động hơn là có những người chỉ biết đến mình, đến ca sĩ Việt Hòa, họ cũng đến nhà chúc Tết. Người đến chúc Tết đông, vui lắm”, bà chia sẻ.

Thứ bảy, 18/01/2020 - 09:14

Clip: Hài hước hình ảnh người đàn ông... dắt chim đi dạo
Clip: Hài hước hình ảnh người đàn ông... dắt chim đi dạo

(Dân trí) - Nếu những ngày cuối năm, bạn thấy mình đang rơi vào tình cảnh bận “tít mù”, hãy xem clip dưới đây để được... tiếp thêm năng lượng.

Thứ bảy, 18/01/2020 - 08:53

Ốc Thanh Vân chia sẻ từng ăn cơm chan nước mắt vào ngày Tết
Ốc Thanh Vân chia sẻ từng ăn cơm chan nước mắt vào ngày Tết

(Dân trí) - Nữ nghệ sĩ nghẹn ngào kể về sự mất mát lớn nhất trong ngày Tết 2018, khi mâm cơm đầy ắp nhưng cô không nuốt nổi vì người cha kính yêu đã qua đời...

Thứ bảy, 18/01/2020 - 08:15

Clip: Thú vị phản ứng của mèo và hổ khi “đụng độ”
Clip: Thú vị phản ứng của mèo và hổ khi “đụng độ”

(Dân trí) - Đoạn clip dưới đây cho thấy phản ứng thú vị của mèo và hổ khi nhìn thấy nhau qua một tấm kính ngăn cách trong vườn thú.

Thứ bảy, 18/01/2020 - 06:09

Nữ diễn viên 63 tuổi gây choáng ngợp bởi diện mạo trẻ trung khó tin
Nữ diễn viên 63 tuổi gây choáng ngợp bởi diện mạo trẻ trung khó tin

(Dân trí) - Nữ diễn viên Đài Loan - Trần Mỹ Phượng gây sửng sốt đối với cộng đồng mạng bởi vẻ đẹp sắc vóc, diện mạo trẻ trung đến khó tin sau 40 năm giành chiến thắng tại một cuộc thi nhan sắc.

Thứ bảy, 18/01/2020 - 06:09