Thứ Bảy 29/10/2016 - 11:39

Hồ Quỳnh Hương: Có biệt thự, siêu xe nhưng vẫn… cô đơn?

Dân trí Nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh chia sẻ, giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp ca hát, mỗi ngày chị quay cuồng với các show diễn. Khi đứng trên sân khấu, chị thăng hoa bao nhiêu thì đêm về lại càng cảm thấy cô đơn. Kiếm được nhiều tiền, mua nhà, mua xe… nhưng mua xong rồi lại cảm thấy… trống rỗng.
>>Hồ Quỳnh Hương hát trong đêm Chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam
>>Hồ Quỳnh Hương ngẫu hứng cover Chỉ là giấc mơ “đốn tim” người nghe
>>Hồ Quỳnh Hương: “Từng nghĩ sẽ không bao giờ quay trở lại với âm nhạc”

Sau một thời gian gần như vắng bóng với hoạt động ca hát, bất ngờ Hồ Quỳnh Hương trở lại ra mắt album nhạc Bolero. Chẳng nhẽ chị cũng chạy theo trào lưu hát nhạc Bolero?

Khi ngồi trên ghế nóng cách đây vài năm, tôi có nói đến dòng nhạc Bolero, lúc đó trong cuộc thi truyền hình thực tế có dòng nhạc đó và được khán giả đón nhận. Lúc đó, chưa có nhiều người hát như bây giờ. Tôi nói đến điều đó vì bắt đầu xu hướng hát nhạc này, rất tự nhiên nó đến thôi, nó là nhu cầu tự nhiên của thị trường chứ không thể gượng ép. Vì thế, nếu nói mọi người theo trào lưu thì không hẳn đâu. Nếu dòng nhạc không len lỏi vào đời sống thì cũng không tạo trào lưu được

Còn hát dòng nhạc này, tôi đã thích từ rất lâu rồi. Mọi người thúc giục tôi làm đĩa này từ khi chưa có nhiều ca sĩ hát nhạc Bolero, và khi đó, tôi đã thu một, hai bài. Sau khi thu thì lại để đấy, không có cảm hứng để hát thêm. Thế là kéo dài mấy năm, chứ không phải bây giờ tôi mới làm đĩa “Tuyển tập âm nhạc Hương xưa I”.

Thời điểm đó, tôi cũng nghỉ hát, không có đi hát. Mọi người cứ nói, không đi hát thì ráng ra đĩa để cho mọi người nghe.

Hồ Quỳnh Hương bất ngờ tái xuất với album nhạc xưa. Hồ Quỳnh Hương nói, bi lụy hay buồn đau thì cũng là những xúc cảm cô lấy từ những chuyện đời, chuyện người mình được nhìn thấy, được chia sẻ.
Hồ Quỳnh Hương bất ngờ tái xuất với album nhạc xưa. Hồ Quỳnh Hương nói, bi lụy hay buồn đau thì cũng là những xúc cảm cô lấy từ những chuyện đời, chuyện người mình được nhìn thấy, được chia sẻ.

Có nhiều nguồn thông tin khác nhau về việc “không đi hát” của Hồ Quỳnh Hương, dù sau này chị có xuất hiện trên truyền hình với vai trò huấn luyện viên của các show truyền hình thực tế về âm nhạc. Khán giả rất muốn được nghe lời chia sẻ từ chính chị về việc “biến mất” khỏi sân khấu ca nhạc thời gian qua?

Bây giờ, tôi có đi hát nhiều hơn chút. Còn 4 - 5 năm vừa rồi, hầu như là tôi không hát, chỉ tham gia vài chương trình của những người thân quen. Bản thân tôi, cũng không cố tìm lý do. Nhưng có thể là trong con người mình, tâm hồn mình thấy rằng, ngày trẻ mình lao vào công việc với tất cả năng lượng và nhiệt huyết. Cuộc sống như được cài đặt, ngày diễn bao nhiêu show diễn.

Sau, mình cảm thấy cuộc sống sao mà bộn bề quá, quay cuồng mà mình không thấy vui. Chỉ khi đứng trên sân khấu, mình rất thăng hoa nhưng đêm về rất cô đơn. Mình đã tự nhủ, mình cô đơn nhưng đi làm có tiền, có tiền mình sẽ mua nhà, xe… Nhưng khi mua xong rồi, mình vẫn cảm thấy buồn, nó không cho mình niềm vui. Mình cảm giác cả thời tuổi trẻ của mình như vậy, không lẽ cuộc sống mãi như thế? Mình thật sự không có hạnh phúc.

Từ những điều như thế, mình nghĩ cần phải tìm cái gì nó đích thực hơn. Mình muốn tìm thấy hạnh phúc thật sự từ trái tim. Cho nên, mới có thời gian tôi dừng lại. Tôi dừng lại để nghiền ngẫm xem mình cần gì trong cuộc sống này. Lúc đó, tôi đã tìm được niềm vui trong nội tại của mình. Hạnh phúc thật sự và an nhiên thật sự. Lúc đó, tôi đi theo cuộc sống đó. 5 năm, tôi cảm thấy, cái đó đã thấm nhuần vào mình. Tôi không bị cuốn theo vòng xoáy như là trước đây nữa. Tôi ít đi hát là như vậy.

Hơn nữa, giờ tôi cũng lớn tuổi rồi. Không còn đủ sức chạy như ngày xưa, bây giờ phải dành cho các bạn trẻ chứ? Những chương trình nào cảm thấy mình có thể làm tốt thì tôi nhận lời và mỗi lần xuất hiện, mình cố gắng làm sao để xứng đáng với sự đón nhận của khán giả.

Đã có một thời gian dài, Hồ Quỳnh Hương cảm thấy cuộc sống chạy show kiếm tiền quá quay cuồng. Nhiều tiền nhưng cô thấy cô đơn, trống rỗng. Chính vì thế cô muốn nghỉ ngơi, muốn sống chậm, muốn tìm thấy niềm vui đích thực cho mình....
Đã có một thời gian dài, Hồ Quỳnh Hương cảm thấy cuộc sống "chạy show" kiếm tiền quá quay cuồng. Nhiều tiền nhưng cô thấy cô đơn, trống rỗng. Chính vì thế cô muốn nghỉ ngơi, muốn sống chậm, muốn tìm thấy niềm vui đích thực cho mình....

Niềm hạnh phúc, an nhiên mà chị tìm thấy có phải là… ăn chay trường, hay từ vấn đề nào khác?

Ăn chay chỉ là sự bắt đầu. Khi tôi ăn chay, tôi cảm thấy con người mình nhẹ nhõm. Từ sự nhẹ nhõm như vậy, tôi tìm đến sự tĩnh tâm. Tôi tu tại gia, và tìm ra con đường chân lý của riêng mình, và vui với điều đó.

Chưa thấy Hồ Quỳnh Hương tuyên bố “không lấy chồng”, vậy thì sao: giàu có, nổi tiếng mà Hồ Quỳnh Hương vẫn độc thân?

Tôi không tuyên bố “không lấy chồng” nhưng cũng không tuyên bố “sẽ lấy chồng” (cười). Chuyện tình cảm còn tùy vào nhân duyên chị ạ. Giờ chị cứ tưởng tượng thế này, mình có người bạn trai, rồi mình đi ăn chay. Mỗi người một thế giới như thế thì làm sao?

Cũng có nhiều người thương tôi lắm nhưng mà tôi thì chơi với các con cún hàng ngày, coi chúng như những người bạn cùng ăn cùng ngủ, chăm sóc chúng khiến người ta cảm thấy lạ lùng. Có người nói, sao tôi có thể thân thuộc với động vật như vậy, không sợ lây bệnh này nọ? Có thể có người thương tôi nhưng lại không thương được những thứ mà tôi thương…

Là một trong những nghệ sĩ được coi là... đại gia của showbiz Việt nhưng Hồ Quỳnh Hương lại tìm đến cuộc sống gần gũi thiên nhiên, thú cưng và ăn chay trường. Niềm vui hiện tại của cô là chăm sóc những con thú cưng. Còn chuyện tình yêu vẫn để duyên trời định....
Là một trong những nghệ sĩ được coi là... đại gia của showbiz Việt nhưng Hồ Quỳnh Hương lại tìm đến cuộc sống gần gũi thiên nhiên, thú cưng và ăn chay trường. Niềm vui hiện tại của cô là chăm sóc những con thú cưng. Còn chuyện tình yêu vẫn để duyên trời định....

Có một thời gian dài, Hồ Quỳnh Hương cũng giống như Hồ Ngọc Hà hay Thu Minh bây giờ. Nhắc đến Hồ Quỳnh Hương, ngoài giọng hát, người ta còn nhắc đến siêu xe, bất động sản và… chuyện tình yêu. Vậy, cho đến thời điểm “an nhiên” này, nhớ về thời gian đó chị cảm thấy thế nào?

Ai cũng có một thời trẻ, sung sức, mạnh bạo và xông pha. Ngày đó, tôi giống như con ngựa hoang, cứ phi nước đại thôi. Thời trẻ của mình được khán giả quan tâm, truyền thông ưu ái nên có nhiều thông tin xung quanh được quan tâm.

Nhưng đối với tôi, đó là bài học mình đã đi qua và ai cũng sẽ có lúc như vậy. Chính những thời gian trải qua mới giúp cho mình tìm được sự tĩnh lặng. Nếu không có những ồn ào làm sao mình biết giá trị của sự tĩnh lặng? Nếu không có thời gian đó sao tôi tìm được chính mình ngày hôm nay. Tôi rất cám ơn thời gian đó!

Xin cám ơn chị!

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Sẽ thế nào nếu “quái vật Frankenstein”… lấy vợ?
Sẽ thế nào nếu “quái vật Frankenstein”… lấy vợ?

(Dân trí) - “Quái vật Frankenstein” là nhân vật kinh dị nổi tiếng trong văn hóa đại chúng. Rất may, quái vật này trong nguyên tác văn học vẫn mãi… độc thân, nếu hắn… lấy vợ, kết cục của loài người sẽ thật khó lường.

Thứ hai, 31/10/2016 - 10:38

Người đẹp Đào Hà quảng bá du lịch Việt
Người đẹp Đào Hà quảng bá du lịch Việt

(Dân trí) - Lần đầu tiên thử sức với vai trò người dẫn chương trình truyền hình quảng bá du lịch Việt Nam, Người đẹp Biển cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đào Hà tỏ ra khá hào hứng.

Thứ hai, 31/10/2016 - 10:32

Kinh ngạc nhạc phẩm hài “khó đỡ” của Nhật gây sốt như… “Gangnam Style”
Kinh ngạc nhạc phẩm hài “khó đỡ” của Nhật gây sốt như… “Gangnam Style”

(Dân trí) - Thời gian qua, nhạc phẩm “Pen-Pineapple-Apple-Pen” của một nghệ sĩ hài người Nhật đã trở thành… bản hit gây sốt đối với cư dân mạng thế giới, thậm chí, nhạc phẩm hài “khó đỡ” này còn lập nên kỷ lục trên bảng xếp hạng âm nhạc Billboard của Mỹ.

Thứ hai, 31/10/2016 - 06:00

Chủ nhân Nobel Văn học, hiện tượng “công chúa Thủy Tề” và chuyện “câu like”
Chủ nhân Nobel Văn học, hiện tượng “công chúa Thủy Tề” và chuyện “câu like”

(Dân trí) - Trong tuần qua, đáng chú ý nhất là câu chuyện “câu like” trên mạng xã hội, khi người trẻ “bán mình” cho nút “like”, khi những hiện tượng như “công chúa Thủy Tề”, Lệ Rơi… là sản phẩm của thị hiếu “lệch lạc”.

Thứ hai, 31/10/2016 - 02:02

Phát sốt vì khả năng Destiny’s Child sắp tái hợp
Phát sốt vì khả năng Destiny’s Child sắp tái hợp

(Dân trí) - Trong khi hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về những kế hoạch đặc biệt của Destiny’s Child trong năm đặc biệt 2017, thì sự chờ đợi đầy háo hức cũng là một niềm vui thú vị dành cho những ai từng yêu mến “ba cô gái của định mệnh” năm nào.

Chủ nhật, 30/10/2016 - 04:21

Bộ ảnh gợi cảm ngoạn mục của “cô gái đại dương”
Bộ ảnh gợi cảm ngoạn mục của “cô gái đại dương”

(Dân trí) - Bộ ảnh ngoạn mục dưới đây chụp một người mẫu ngụp lặn khỏa thân bên cạnh những sinh vật biển nguy hiểm nhất - những sinh vật có thể cướp đi tính mạng của cô bất cứ lúc nào.

Chủ nhật, 30/10/2016 - 04:10

Vì sao nữ diễn viên bị ghét nhất màn ảnh lại được giao đóng vai nàng Kiều?
Vì sao nữ diễn viên bị ghét nhất màn ảnh lại được giao đóng vai nàng Kiều?

(Dân trí) - Khi NSND Anh Tú quyết định giao cho Diễm Hương (từng thể hiện thành công vai phản diện trong bộ phim truyền hình “Hôn nhân trong ngõ hẹp”) - người được cho là “bị ghét nhất màn ảnh” vào vai nàng Kiều trong vở kịch “Chuyện nàng Kiều” nhiều người đã ngăn cản. Tuy nhiên, NSND Anh Tú vẫn không thay đổi quyết định của mình.

Chủ nhật, 30/10/2016 - 11:17

Huế sẽ đề xuất đưa khu Lục Bộ ra khỏi danh sách di sản cấp I
Huế sẽ đề xuất đưa khu Lục Bộ ra khỏi danh sách di sản cấp I

(Dân trí) - Ngày 29/11, TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm phối hợp các cơ quan nghiên cứu điều chỉnh, chuyển khu vực Lục Bộ ra khỏi danh sách di sản cấp I.

Chủ nhật, 30/10/2016 - 11:00

Thanh Lam, Hà Trần lay động khán giả trong đêm nhạc Thanh Tùng
Thanh Lam, Hà Trần lay động khán giả trong đêm nhạc Thanh Tùng

(Dân trí) - Những bài hát của cố nhạc sĩ Thanh Tùng được diva Thanh Lam, Hà Trần, Tùng Dương... "đốt cháy" bằng những cảm xúc thật của người nghệ sĩ đã làm lay động và thổn thức người nghe.

Chủ nhật, 30/10/2016 - 08:00

Bắt gặp minh tinh màn bạc đi bán… bỏng ngô
Bắt gặp minh tinh màn bạc đi bán… bỏng ngô

(Dân trí) - Không có gì lạ khi thi thoảng, những ngôi sao đình đám nhất cũng muốn cởi bó tấm áo khoác hào quang sáng chói để thử sống theo cách của một người bình thường, tiếp xúc, trò chuyện với những con người bình thường.

Chủ nhật, 30/10/2016 - 08:00

Huyền thoại điện ảnh Pháp và phim “Đông Dương” tái ngộ khán giả Việt
Huyền thoại điện ảnh Pháp và phim “Đông Dương” tái ngộ khán giả Việt

(Dân trí) - Một trong những bộ phim kinh điển khiến cả thế giới có một cái nhìn khác về Việt Nam và cuộc chiến đã đi qua là “Indochine” (Đông Dương) sản xuất năm 1992. Nữ diễn viên “huyền thoại Catherine Deneuve và bộ phim này sẽ tái ngộ khán giả Việt trong những ngày đầu của tháng 11 tới.

Thứ bảy, 29/10/2016 - 07:56

Lộ diện các giám khảo “đình đám” của LHP Quốc tế Hà Nội lần IV
Lộ diện các giám khảo “đình đám” của LHP Quốc tế Hà Nội lần IV

(Dân trí) - Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV sẽ bắt đầu từ 1 đến 5/11 tại Hà Nội. Năm nay, “cầm cân nảy mực” cho thể loại phim dài của LHP là những cái tên hết sức đình đám như: đạo diễn người Pháp - Régis Wargnier, nữ diễn viên Hollywood - Geraldine Chaplin, đạo diễn Ấn Độ - Adoor Gopalakrishnan…

Thứ bảy, 29/10/2016 - 11:41

ĐÁNG QUAN TÂM
Lần đầu tiên Bob Dylan lên tiếng về giải Nobel Văn học
Lần đầu tiên Bob Dylan lên tiếng về giải Nobel Văn học

(Dân trí) - Cuối cùng, sau nửa tháng im lặng trước việc mình đã là chủ nhân của giải Nobel Văn học 2016, nam ca sĩ - nhạc sĩ huyền thoại người Mỹ Bob Dylan đã lần đầu tiên “chịu” lên tiếng trong một cuộc phỏng vấn.

Thứ bảy, 29/10/2016 - 10:18

MC Kỳ Duyên bối rối khi Chế Linh bất ngờ “ngỏ lời yêu”
MC Kỳ Duyên bối rối khi Chế Linh bất ngờ “ngỏ lời yêu”

(Dân trí) - Tối qua (28/10), trong khi giao lưu Kỳ Duyên trêu Chế Linh hát về tình yêu với từ cô 20 tuổi, 30 tuổi, 40 tuổi mà hát với ai cũng ngọt ngào, tình cảm… còn với Kỳ Duyên đứng chung sân khấu rất lâu nhưng chưa được gì, ngay lập tức Chế Linh nói: "Anh yêu em. Nếu nói được như thế tôi sẽ không chết nữa" làm Kỳ Duyên một phen bối rối.

Thứ bảy, 29/10/2016 - 10:00

Nghe kể chuyện chụp ảnh Thanh Nga, Thẩm Thúy Hằng…
Nghe kể chuyện chụp ảnh Thanh Nga, Thẩm Thúy Hằng…

Đinh Tiến Mậu đã trở thành mộtphần của Sài Gòn xưa trong nhiều câu chuyện kể với rất nhiều bức ảnhnghệ sĩ danh tiếng thời vang bóng của Sài Gòn ngày trước.

Thứ bảy, 29/10/2016 - 09:48

Bộ ảnh đẹp ngoạn mục chụp ở nơi “trái tim của mùa thu”
Bộ ảnh đẹp ngoạn mục chụp ở nơi “trái tim của mùa thu”

(Dân trí) - Mỗi khi thu về, thung lũng rừng thích như khoác một tấm áo mới với những gam màu rực rỡ đặc trưng mỗi độ thu về, thời tiết se lạnh, tiết trời dễ chịu, không gian bắt đầu có sự xuất hiện của sương mù, khung cảnh đẹp huyền hoặc như một phép màu của thiên nhiên.

Thứ bảy, 29/10/2016 - 07:08

Người trẻ “bán mình” cho nút “like” là sự nguy hiểm của xã hội?
Người trẻ “bán mình” cho nút “like” là sự nguy hiểm của xã hội?

(Dân trí) - Khi chứng kiến câu chuyện một thanh niên 24 tuổi sẵn sàng đổ dầu lên người tự thiêu để “câu” 40.000 like (thích) trên trang cá nhân, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái đã thốt lên “Văn hoá và đạo đức của giới trẻ bây giờ xuống cấp lắm rồi. Ai cũng có thể liều mình vì mấy cái nút “like” vô bổ, vô thực”.

Thứ bảy, 29/10/2016 - 06:00

5 câu chuyện ít biết về ban nhạc lừng danh một thuở - Modern Talking
5 câu chuyện ít biết về ban nhạc lừng danh một thuở - Modern Talking

(Dân trí) - Dưới đây là những câu chuyện ít biết về ban nhạc lừng danh đến từ nước Đức - Modern Talking. Cho đến hôm nay, tại Việt Nam, Modern Talking vẫn là một “cơn sốt kéo dài” chưa dứt.

Thứ bảy, 29/10/2016 - 05:00

Xuân Bắc hoá thân thành Hồ Tôn Hiến trong vở “Chuyện nàng Kiều”
Xuân Bắc hoá thân thành Hồ Tôn Hiến trong vở “Chuyện nàng Kiều”

(Dân trí) - Trong vở kịch “Chuyện nàng Kiều” - vở kịch mới do NSND Anh Tú dàn dựng sẽ ra mắt khán giả vào tháng 11/2016, NSƯT Xuân Bắc sẽ vào vai Hồ Tôn Hiến một nhân vật phản diện của vở. Đây là vai diễn đầu tiên của Xuân Bắc kể từ khi được bổ nhiệm làm PGĐ Nhà hát Kịch Việt Nam.

Thứ sáu, 28/10/2016 - 09:05

Lý giải sự im lặng của Bob Dylan trước giải Nobel Văn học
Lý giải sự im lặng của Bob Dylan trước giải Nobel Văn học

(Dân trí) - Việc nam ca sĩ - nhạc sĩ huyền thoại người Mỹ Bob Dylan vẫn tiếp tục im lặng trước giải thưởng văn chương danh giá nhất hành tinh đã khiến ủy ban trao giải Nobel cảm thấy… phật lòng và mất kiên nhẫn.

Thứ sáu, 28/10/2016 - 04:06

Tấn Minh: “Tôi hát không bắt chước ai”
Tấn Minh: “Tôi hát không bắt chước ai”

(Dân trí) - Là một trong những giọng ca nổi tiếng với những bản tình ca da diết, lãng mạn và đầy cảm xúc, không ít người cho rằng hẳn ca sĩ Tấn Minh phải trải qua nhiều mối tình lắm mới thể hiện các ca khúc sâu sắc đến vậy...

Thứ sáu, 28/10/2016 - 01:52

Ban nhạc ABBA sắp “tái hợp”
Ban nhạc ABBA sắp “tái hợp”

(Dân trí) - Mới đây, tất cả các thành viên của ban nhạc huyền thoại ABBA đã cùng tham gia vào một dự án đặc biệt để đưa ABBA trở lại với công chúng.

Thứ sáu, 28/10/2016 - 12:33

NSƯT Phạm Bằng nghỉ đóng phim hài Tết vì bệnh nặng
NSƯT Phạm Bằng nghỉ đóng phim hài Tết vì bệnh nặng

(Dân trí) - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh nghệ sĩ Phạm Bằng nằm trên giường bệnh với thân hình gầy tong teo. Theo người chia sẻ thông tin này thì NSƯT Phạm Bằng vừa bị sụt đi 8kg vì căn bệnh ung thư gan. Thông tin này khiến hàng nghìn khán giả không khỏi xót xa và gửi đến ông nhiều lời động viên.

Thứ sáu, 28/10/2016 - 08:37

Kang Tea Oh “giải trình” về nụ hôn kéo dài 30 phút với Nhã Phương
Kang Tea Oh “giải trình” về nụ hôn kéo dài 30 phút với Nhã Phương

(Dân trí) - Chiều qua (27/10) tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo ra mắt bộ phim “Tuổi thanh xuân” phần 2. Trong buổi họp báo này, 2 nhân vật chính của phim là Kang Tea Oh và Nhã Phương đã chia sẻ nhiều câu chuyện hậu trường thú vị.

Thứ sáu, 28/10/2016 - 08:06