Hình ảnh về “cú sốc” khi lần đầu tiên thấy... tivi màu

(Dân trí) - Đã có thời chiếc TV là cả một thế giới diệu kỳ đối với người xem. Lần đầu tiên khi TV màu được giới thiệu hồi thập niên 1960, có những người đã sốc, đã hốt hoảng… Dưới đây là một số hình ảnh hài hước về cú sốc đó.

Dưới đây là những “ngôi sao chương trình truyền hình thực tế” đầu tiên trong lịch sử truyền hình thế giới.

Thực tế, họ là những khách hàng có mặt tại Hội chợ Thế giới tổ chức năm 1964 tại thành phố New York (Mỹ). Khi đó, TV màu mới ra mắt. Để khách hàng được trải nghiệm những điểm thú vị, ưu việt của TV màu so với TV đen trắng, chủ gian hàng bán TV màu đã mời khách hàng vào ghi hình và lên hình trực tiếp “tại trận”.

Phản ứng của những người khách được lên hình rất thú vị, chủ gian hàng khi đó đã cho ghi lại những khoảnh khắc quý giá này, thời ấy, TV màu đối với mọi người vẫn còn là một phát minh quá mới mẻ, đáng kinh ngạc.

Bạn từng “sốc” khi lần đầu thấy... Tivi màu?

Hàng trăm khách hàng đã “đổ bộ” vào gian hàng trưng bày TV màu để được xem sự kỳ diệu của nó. Những khách hàng bạo dạn và may mắn nhất sẽ được mời lên hình trực tiếp ngay tại chỗ để hàng trăm khách hàng khác đứng xung quanh chiêm ngưỡng sự chân thực, sắc nét và sống động của hình ảnh trong chiếc TV màu.

Bạn từng “sốc” khi lần đầu thấy... Tivi màu?

Chiếc máy quay được đặt sau màn hình TV thu lại hình ảnh các khách hàng khi họ bước qua ngưỡng cửa vào gian hàng. Tất cả các khách hàng đều sẽ lần lượt được nhìn thấy gương mặt mình xuất hiện trên màn hình màu khi đi ngang qua máy quay.

Cách “diễn xuất” của các khách hàng trước máy quay rất đa dạng, thậm chí hài hước đến bất ngờ.

Cách “diễn xuất” của các khách hàng trước máy quay rất đa dạng, thậm chí hài hước đến bất ngờ.

Cách “diễn xuất” của các khách hàng trước máy quay rất đa dạng, thậm chí hài hước đến bất ngờ.

Trước đây, họ thường chỉ được thấy các nghệ sĩ xuất hiện trên truyền hình. Những người bình thường được lên hình là cả một sự kiện trọng đại đối với bản thân họ, vì vậy, tranh thủ cơ hội trải nghiệm hiếm có, họ đã tạo dáng và biểu cảm khuôn mặt rất “nhiệt tình” trước ống kính.

Người lớn, trẻ nhỏ đều rất háo hức được chiêm ngưỡng sự ưu việt của chiếc TV màu.

Người lớn, trẻ nhỏ đều rất háo hức được chiêm ngưỡng sự ưu việt của chiếc TV màu.

Bên ngoài, dòng người đổ về để được vào gian hàng kéo dài hàng chục mét.

Bên ngoài, dòng người đổ về để được vào gian hàng kéo dài hàng chục mét.

Các quý bà dày công chuẩn bị để xuất hiện thật sang trọng, quý phái trước ống kính.

Các quý bà dày công chuẩn bị để xuất hiện thật sang trọng, quý phái trước ống kính.

Các quý bà dày công chuẩn bị để xuất hiện thật sang trọng, quý phái trước ống kính.

Trẻ nhỏ háo hức chơi trò ú tim trước ống kính và ngạc nhiên trước hình ảnh của chính mình trên màn ảnh.

Các quý bà dày công chuẩn bị để xuất hiện thật sang trọng, quý phái trước ống kính.

Có những người thậm chí còn sốc nhẹ trước hình ảnh bản thân hiện lên trên màn ảnh nhỏ. Sau cuộc triển lãm này, TV màu bắt đầu xuất hiện trong phòng khách của các hộ gia đình tại nhiều nước trên thế giới, trở thành một vật dụng gắn liền với đời sống văn hóa của người dân tại nhiều quốc gia.

Các quý bà dày công chuẩn bị để xuất hiện thật sang trọng, quý phái trước ống kính.


Các quý bà dày công chuẩn bị để xuất hiện thật sang trọng, quý phái trước ống kính.

Thời đó, có những tin đồn thất thiệt rất ngớ ngẩn, chẳng hạn, nếu bạn nhìn quá lâu vào màn hình TV màu, ánh sáng, màu sắc của nó sẽ khiến mắt bạn bị hoa lên. Vì vậy, những bà cụ cẩn thận này đã nhớ mang theo kính râm để có thể an toàn nhìn ngắm chiếc TV màu!

Sự bối rối, hoang mang là rất thường thấy ở những khách hàng tới thăm quan gian hàng ngày đó.

Sự bối rối, hoang mang là rất thường thấy ở những khách hàng tới thăm quan gian hàng ngày đó.

Sự bối rối, hoang mang là rất thường thấy ở những khách hàng tới thăm quan gian hàng ngày đó.

Nhiều người ngượng nghịu chỉ giữ nguyên một tư thế, một biểu cảm, như thể họ đang đứng trước ống kính máy ảnh chứ không phải ống kính máy quay.

Sự bối rối, hoang mang là rất thường thấy ở những khách hàng tới thăm quan gian hàng ngày đó.


Sự bối rối, hoang mang là rất thường thấy ở những khách hàng tới thăm quan gian hàng ngày đó.

Không có đội ngũ trang điểm, làm tóc cho các “ngôi sao truyền hình” vì vậy người phụ nữ này tranh thủ “tút tát” lại trước khi “lên sóng”.

Thắt lại cà vạt để lên hình cho “chuẩn”.


Thắt lại cà vạt để lên hình cho “chuẩn”.

Thắt lại cà vạt để lên hình cho “chuẩn”.

Cậu bé “ngượng nghịu” giấu mặt, không dám nhìn mình trong màn hình.


Cậu bé “ngượng nghịu” giấu mặt, không dám nhìn mình trong màn hình.

Cậu bé “ngượng nghịu” giấu mặt, không dám nhìn mình trong màn hình.

 
Bích Ngọc
Theo NY Daily News