Đan Mạch có thêm trẻ em nhờ tha thiết đề nghị người dân “yêu” nhiều hơn

(Dân trí) - Năm nay, đất nước Đan Mạch có một tin vui. Sau 9 tháng thực hiện chiến dịch “hài hước chưa từng thấy” - khuyến khích người dân “yêu” nhiều hơn, giờ đây, họ sắp đón thêm 1.000 em bé ra đời trong mùa hè này.

Đan Mạch đang vui mừng khi đứng trước niềm hạnh phúc mới khi đất nước này sắp sửa đón thêm 1.200 trẻ em ra đời vào mùa hè này. So với tỉ lệ trẻ em chào đời cùng kỳ ở Đan Mạch vào năm ngoái, việc đất nước này có thêm 1.200 trẻ em so với thường lệ được cho là tín hiệu đáng mừng sau khi họ tiến hành chiến dịch khuyến khích người Đan Mạch “yêu” nhiều hơn.

Năm ngoái, Đan Mạch đã tạo nên một sự bất ngờ hài hước khi cho xuất hiện trên truyền hình một quảng cáo có tên “Do it for Mom!” (Hãy làm điều đó vì mẹ!) với thông điệp khuyến khích người Đan Mạch đi nghỉ “đổi gió” nhiều hơn và hãy “yêu” nhiều hơn để giúp tỉ lệ sinh sản đang sụt giảm đáng lo ngại ở đất nước này được đẩy lên.

Việc làm này của các cặp đôi được cho là “làm vì Đan Mạch” và “làm vì mẹ”. Khoảng 9 tháng sau khi tiến hành chiến dịch này, các báo cáo của Đan Mạch cho thấy đất nước này sẽ có thêm 1.200 em bé ra đời vào mùa hè này so với cùng kỳ năm ngoái.

Quảng cáo “Do it for Mom!” xuất hiện trên truyền hình Đan Mạch năm 2015

9 tháng sau khi thực hiện chiến dịch hài hước, khuyến khích người dân “yêu” nhiều hơn, Đan Mạch đang chuẩn bị đón thêm nhiều em bé ra đời.
9 tháng sau khi thực hiện chiến dịch hài hước, khuyến khích người dân “yêu” nhiều hơn, Đan Mạch đang chuẩn bị đón thêm nhiều em bé ra đời.
Tổng cộng khoảng 16.200 em bé sẽ được sinh ra tại Đan Mạch trong mùa hè này, nhiều hơn 1.200 em so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này có được là nhờ quảng cáo hài hước khuyến khích các cặp đôi Đan Mạch hãy “làm điều đó vì mẹ” - những người bà đang mỏi mòn chờ đợi có cháu bế.
Tổng cộng khoảng 16.200 em bé sẽ được sinh ra tại Đan Mạch trong mùa hè này, nhiều hơn 1.200 em so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này có được là nhờ quảng cáo hài hước khuyến khích các cặp đôi Đan Mạch hãy “làm điều đó vì mẹ” - những người bà đang mỏi mòn chờ đợi có cháu bế.

Đoạn quảng cáo “Do it for Mom!” xuất hiện trên truyền hình Đan Mạch hồi năm ngoái đã gây ra sự bất ngờ hài hước đối với truyền thông trong và ngoài nước. Đoạn quảng cáo khá nóng bỏng nhưng cũng không kém phần hóm hỉnh, nhắm vào những bậc phụ huynh lớn tuổi đang sốt ruột chờ có cháu.

Đoạn quảng cáo đã “bày cách” rằng các bậc phụ huynh lớn tuổi nên đóng góp vào những kỳ nghỉ “đổi gió” của các con mình để họ có thể sớm đón cháu vào “9 tháng sau”.

Có lẽ nhiều bậc phụ huynh lớn tuổi với nỗi niềm tâm sự mong sớm có cháu bế đã làm theo quảng cáo hài hước gây xôn xao dư luận Đan Mạch, kết quả là lần đầu tiên trong vòng 6 năm trở lại đây, tỉ lệ sinh ở Đan Mạch có dấu hiệu gia tăng.

Đoạn quảng cáo nóng bỏng hài hước “Do it for Mom!” đã xuất hiện năm ngoái trên truyền hình Đan Mạch với mục đích khuyến khích người Đan Mạch đi nghỉ nhiều hơn để “đổi gió” và giúp gia tăng dân số cho đất nước.
Đoạn quảng cáo nóng bỏng hài hước “Do it for Mom!” đã xuất hiện năm ngoái trên truyền hình Đan Mạch với mục đích khuyến khích người Đan Mạch đi nghỉ nhiều hơn để “đổi gió” và giúp gia tăng dân số cho đất nước.
Đoạn quảng cáo không chỉ tập trung vào các cặp đôi trẻ tuổi mà còn hướng vào các bậc phụ huynh lớn tuổi với lời khuyên rằng họ hãy đóng góp vào những kỳ nghỉ lý tưởng cho con cái để các con có được niềm cảm hứng mới trong đời sống lứa đôi, biết đâu họ sẽ có được một đứa cháu “vào 9 tháng sau”.
Đoạn quảng cáo không chỉ tập trung vào các cặp đôi trẻ tuổi mà còn hướng vào các bậc phụ huynh lớn tuổi với lời khuyên rằng họ hãy đóng góp vào những kỳ nghỉ lý tưởng cho con cái để các con có được niềm cảm hứng mới trong đời sống lứa đôi, biết đâu họ sẽ có được một đứa cháu “vào 9 tháng sau”.

Đoạn quảng cáo “Do it for Mom!” được thực hiện bởi công ty du lịch Spies Travel, đây là quảng cáo thứ hai sau quảng cáo “Do it for Denmark!” (Hãy làm điều đó vì Đan Mạch!) được ra mắt hồi tháng 3/2014.

Đoạn quảng cáo “Do it for Mom!” bắt đầu với lời dẫn như sau: “Bạn không thể mua được tình yêu - hay là bạn có thể? Hệ thống phúc lợi xã hội của Đan Mạch đang phải chịu áp lực. Chúng ta không có đủ trẻ em sinh ra đời, dù hệ thống phúc lợi đang có những tiến bộ. Điều này khiến tất cả chúng ta đều phải bận tâm. Nhưng những người gánh chịu nhiều nhất có lẽ là những người mẹ đã lớn tuổi, bởi họ thèm được trải nghiệm cảm giác có cháu”.

Đoạn clip sau đó đưa lại những hình ảnh hồi tưởng về quá khứ của người phụ nữ lớn tuổi, cho thấy lại cảnh bà đã từng dạy con trai tập đi, tập đạp xe và tập đọc. Đoạn clip tiếp tục: “Nhưng khi bàn đến chuyện giúp tạo ra những đứa cháu, có thể sẽ khá kỳ dị khi bạn muốn giúp một tay”. Đoạn clip hài hước chuyển sang cảnh người phụ nữ giúp con trai mình… “một việc nhỏ”.

Đoạn clip kết thúc một cách hài hước: “Hãy tham gia vào việc đưa lại cho thế giới này thêm nhiều trẻ em. Nếu các cặp đôi chưa sẵn sàng làm điều đó vì đất nước, vậy thì chắc chắn họ sẽ sẵn sàng làm vì mẹ của mình. Hãy làm vì Đan Mạch. Hãy làm vì mẹ”.

Những báo cáo mới nhất cho thấy rằng Đan Mạch hiện đang chờ đợi có thêm 1.200 trẻ em ra đời trong mùa hè này so với cùng kỳ năm ngoái.
Những báo cáo mới nhất cho thấy rằng Đan Mạch hiện đang chờ đợi có thêm 1.200 trẻ em ra đời trong mùa hè này so với cùng kỳ năm ngoái.

Quảng cáo “Do it for Denmark!” xuất hiện trên truyền hình Đan Mạch năm 2014

Bích Ngọc
Theo Daily Mail