BTV giọng miền Tây “hot nhất Vịnh Bắc Bộ” tâm sự về những đánh đổi của nghề báo

Dân trí Là gương mặt dẫn chương trình thời sự chính luận trên rất nhiều kênh truyền hình lớn hiện nay, với chất giọng miền Tây của người con Cần Thơ, BTV Việt Cường đã ghi đậm dấu ấn với khán giả Hà Nội và cả nước.

Không chỉ quen mặt trên các kênh sóng truyền hình, giọng đọc của bạn cũng phủ sóng khá dày trên làn sóng phát thanh, phải chăng bạn là người quá "tham công tiếc việc"?

Đúng! Tôi là một người tham lam, đặc biệt là với công việc tôi rất tham lam lại là đằng khác. Nhưng tôi nghĩ, tham lam lao động là nên và không xấu. Bởi khi bạn tham lam lao động, bạn sẽ là một con người có ích cho xã hội.

BTV giọng miền Tây “hot nhất Vịnh Bắc Bộ” tâm sự về những đánh đổi của nghề báo - 1

MC Việt Cường với vẻ ngoài lịch lãm, khả năng dẫn dắt thông minh, tinh tế...

Từ VTC, VOVTV cho đến nhiều kênh truyền hình khác của hệ thống VTV Cab, Truyền hình Thông tấn, Quốc Phòng Việt Nam.. 24h/ngày có đủ để bạn thực hiện quá nhiều việc như vậy?

Tôi hay được các bạn đồng nghiệp nói đùa rằng là: “MC miền Nam hot nhất Vịnh Bắc Bộ”. Qua những công việc bạn vừa liệt kê ở trên tôi chỉ muốn nói là mình còn nợ Hà Nội một lời cám ơn chân thành. Bởi vùng đất này đã cho tôi quá nhiều sự may mắn và cả sự tử tế.

Ở bất kỳ đơn vị nào tôi công tác đều tạo cho tôi quá nhiều điều kiện để phát triển và thể hiện mình. Trong cái nắng gần 40 độ của Hà Nội những ngày hè, việc di chuyển giữa các đơn vị với nhau đôi khi có làm mình mệt mỏi, rồi nhiều lúc cũng có chán nản, nhớ nhà, thật sự tôi cũng có suy nghĩ là mình muốn bỏ bớt đi và đừng tham lam nữa.

Nhưng thú thật, tôi không muốn phụ lại những gì cuộc sống đã mỉm cười với mình. Và lúc đó mình lại có sức lực để làm việc tiếp. Công việc của tôi thường bắt đầu từ 5h30 và sẽ kết thúc vào tầm khoảng 22h30.

Và khung giờ làm việc này sẽ lặp đi lặp lại ít nhất cũng 6 ngày trong tuần. Hình như vẫn còn 1 ngày tôi rảnh rỗi trong tuần, nhưng cũng khá hiếm hoi và tôi đang cố gắng tìm thêm việc để lắp vào khoảng trống đó đây.

Đó cũng chính là lý do mà chàng trai độc thân U30 vì quá tham lam việc nên vẫn đi sớm về khuya một mình?

Đối với tôi ngưỡng tuổi 30 của một con người là rất có ý nghĩa. Đây là độ tuổi đẹp nhất để bạn lao động và gặt hái thành công. Có thể ở độ tuổi này mà vẫn còn phải đi sớm về khuya một mình thì có phần hơi thiệt thòi thật. Nhưng tôi nghĩ rằng cuộc sống là phải có sự chọn lựa và đánh đổi.

BTV giọng miền Tây “hot nhất Vịnh Bắc Bộ” tâm sự về những đánh đổi của nghề báo - 2

Việt Cường gây ấn tượng với khán giả qua các bản tin thời sự trên kênh VTC1.

Quan trọng là bạn phải hài lòng và thấy xứng đáng. Tôi đã chọn công việc và đánh đổi cả thanh xuân để theo đuổi đam mê của mình. Thế thì mình phải chấp nhận thiệt thòi về tình duyên một chút. Các bạn thân của tôi đều đã lập gia đình hết, ai cũng lo lắng sợ tôi “ế” và họ còn ngại khi mời tôi làm rể phụ vì sợ mất duyên. 

Ngoài công việc của một BTV-MC được biết bạn đang là một giảng viên của Đại học FPT nữa?

Đúng vậy, tôi đang là giảng viên thỉnh giảng tại Đại học FPT với các môn học về truyền thông và quan hệ công chúng. 

Đây có phải là ngã rẽ mà bạn muốn hướng đến hay vì bạn đã nhàm chán công việc hiện tại sau gần 1 thập kỷ gắn bó?

Dù tôi có là giảng viên nhưng tôi vẫn muốn mọi người hãy gọi mình là Biên tập viên. Như tôi đã nói mình là một người rất ham lao động, khi lao động mình không chỉ thoả được đam mê, đảm bảo về kinh tế cho bản thân mà mình còn có thể cống hiến nhiều hơn, và việc trở thành giảng viên không nằm ngoài mục đích đó.

Được đến lớp, giảng dạy cho các bạn sinh viên trẻ không chỉ giúp tôi truyền lửa về những gì mà mình đã được đào tạo từ nghề nghiệp mà còn giúp tôi thêm yêu công việc mình đang gắn bó hơn.

BTV giọng miền Tây “hot nhất Vịnh Bắc Bộ” tâm sự về những đánh đổi của nghề báo - 3

Điều gì ấn tượng với bạn nhất khi Biên tập viên đứng trên giảng đường?

Đó là sự tò mò của các bạn sinh viên. Dễ thương, đáng yêu và khiến cho mình rất nhẹ nhàng sau những giờ lên sóng căng thẳng với tin tức. Có những buổi lên lớp sau giờ lên hình, tôi vẫn chưa kịp tẩy trang hay thay áo vest mà đã vội vàng chạy ngay đến lớp cho kịp giờ.

Từ trung tâm thành phố đến tận Nam Từ Liêm thì đó là quãng đường không hề gần chút nào, lại vào giờ tan tầm nữa, khi đến lớp các em đều ngỡ ngàng với bộ dạng dưới ánh đèn trường quay của tôi. Buổi học bắt đầu từ những sự chia sẻ với các em sinh viên về nghề nghiệp, về các bản tin mà thầy vừa dẫn xong. Theo tôi cũng thú vị đấy chứ ...

Đã lập nghiệp ở Hà Nội được 3 năm, bạn nghĩ sao về sự Bắc tiến của mình và dự định lâu dài của mình?

3 năm trôi qua nhanh như một giấc mơ vậy. So với dự định ban đầu chỉ ở Hà Nội trong 6 tháng làm việc của tôi thì rõ ràng tôi đã bị vỡ kế hoạch. Nhưng tôi tin ở nhân duyên. Khi nào nghề còn chọn mình thì mình vẫn cứ cố gắng, siêng năng, bởi đến một giai đoạn nào đó khi không còn gắn bó với nghề nữa thì mình cũng không phải hối tiếc.

BTV giọng miền Tây “hot nhất Vịnh Bắc Bộ” tâm sự về những đánh đổi của nghề báo - 4

Người ta thường bảo nói trước, bước không qua, nên tôi thường không đặt cho mình mục tiêu dài hạn. Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng cân bằng công việc ở Đài và sẽ dành thời gian lên giảng đường nhiều hơn. Được truyền lửa từ chính nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi là một sự may mắn và cũng là hạnh phúc.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Clip: Hài hước nghe hải cẩu hát “Twinkle, Twinkle Little Star”
Clip: Hài hước nghe hải cẩu hát “Twinkle, Twinkle Little Star”

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã vừa giới thiệu một đoạn video clip ghi lại giọng hát của loài hải cẩu. Nghe hải cẩu hát, bạn sẽ không khỏi bật cười.

Chủ nhật, 23/06/2019 - 07:32

Bật cười với chiêu thức chống nóng khi xuống đường
Bật cười với chiêu thức chống nóng khi xuống đường

(Dân trí) - Một đoạn clip hài hước đã được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên mang cả... phòng tắm xuống đường giữa tiết trời nắng nóng.

Chủ nhật, 23/06/2019 - 07:31

Một số bức ảnh lần đầu công bố về phim trường “Hàm cá mập”
Một số bức ảnh lần đầu công bố về phim trường “Hàm cá mập”

(Dân trí) - Những bức ảnh thú vị dưới đây được chụp từ năm 1974 trên phim trường bộ phim kinh điển của đạo diễn Steven Spielberg - “Jaws” (Hàm cá mập - 1975).

Thứ bảy, 22/06/2019 - 03:41

Những lần fan khiến thần tượng... “hoảng hồn”
Những lần fan khiến thần tượng... “hoảng hồn”

(Dân trí) - Các ngôi sao được ái mộ là bởi họ có những fan hâm mộ cuồng nhiệt. Nhưng đôi khi, fan trở nên quá khích và có những hành động khiến thần tượng... “hoảng hồn”.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 11:22

Những cảnh hậu trường mới tiết lộ của phim “Tuyệt đỉnh Kungfu”
Những cảnh hậu trường mới tiết lộ của phim “Tuyệt đỉnh Kungfu”

(Dân trí) - Cùng theo dõi những cảnh quay hậu trường ít biết trong tác phẩm kinh điển “Tuyệt đỉnh Kungfu” của diễn viên hài Châu Tinh Trì, để hiểu được những thước phim ghi dấu trong lòng người hâm mộ đã thực hiện như thế nào - khi kỹ xảo điện ảnh còn chưa phát triển!

Thứ bảy, 22/06/2019 - 11:22

Người mẹ suýt khóc vì em bé làm rơi tác phẩm trị giá hơn 1 tỷ đồng
Người mẹ suýt khóc vì em bé làm rơi tác phẩm trị giá hơn 1 tỷ đồng

(Dân trí) - Một bé gái 3 tuổi đã làm rơi bức tượng khắc họa một chú ruồi có trị giá tương đương 1,3 tỷ đồng. Sự việc đã khiến cho người mẹ của em bé lo lắng đến suýt khóc.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 07:19

Cảm động bức ảnh chú chó kiên nhẫn ngồi chờ bên giường bệnh người chủ quá cố
Cảm động bức ảnh chú chó kiên nhẫn ngồi chờ bên giường bệnh người chủ quá cố

(Dân trí) - Bức ảnh dưới đây ghi lại hình ảnh một chú chó kiên nhẫn ngồi chờ người chủ quay trở về giường bệnh, chú chó không hề biết rằng người chủ đã qua đời.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 07:14

Kim Kardashian xuất hiện trên ba phiên bản trang bìa Vogue Nhật Bản
Kim Kardashian xuất hiện trên ba phiên bản trang bìa Vogue Nhật Bản

(Dân trí) - Ngôi sao truyền hình thực tế người Mỹ Kim Kardashian vừa xuất hiện trên ba phiên bản trang bìa của tạp chí Vogue (Nhật Bản).

Thứ bảy, 22/06/2019 - 06:18

Trác Thúy Miêu tiết lộ “gây sốc” về cuộc hôn nhân với người kém 8 tuổi
Trác Thúy Miêu tiết lộ “gây sốc” về cuộc hôn nhân với người kém 8 tuổi

(Dân trí) - “Tôi nghĩ anh chàng cù lần phương xa đó, phải lòng tôi và cưới tôi làm vợ. Anh yêu tôi không phải vì tôi đẹp đẽ gì, lại già hơn 8 tuổi. Có lẽ anh là một trong những người bị tôi thuyết phục bởi tình yêu quá lớn tôi dành cho... điều khác”, nữ MC kiêm nhà báo trải lòng.

Thứ sáu, 21/06/2019 - 02:44

Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ hoảng sợ vì bị băng nhóm lạ mặt liên tiếp tấn công
Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ hoảng sợ vì bị băng nhóm lạ mặt liên tiếp tấn công

(Dân trí) - Cựu Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ - cô Ushoshi Sengupta (30 tuổi) - đã bị đeo bám và tấn công bởi một băng nhóm gồm những người đàn ông lạ mặt, khi cô đang di chuyển trên xe taxi ở thành phố Kolkata, Ấn Độ.

Thứ sáu, 21/06/2019 - 09:43

Bị chê bai khi thử sức với ca hát, Trương Mạn Ngọc sống trong ám ảnh
Bị chê bai khi thử sức với ca hát, Trương Mạn Ngọc sống trong ám ảnh

(Dân trí) - Trong suốt nhiều năm, Trương Mạn Ngọc từng là ngôi sao hàng đầu trong nền công nghiệp giải trí Hoa ngữ. Nữ diễn viên đã xuất hiện trong hàng loạt bộ phim đình đám và rinh về vô số giải thưởng. Nhưng rồi một cú vấp xuất hiện…

Thứ sáu, 21/06/2019 - 09:42

Khẩu súng lấy đi sinh mạng danh họa Vincent Van Gogh có giá hơn 4 tỷ đồng
Khẩu súng lấy đi sinh mạng danh họa Vincent Van Gogh có giá hơn 4 tỷ đồng

(Dân trí) - Khẩu súng han gỉ từng lấy đi sinh mạng của vị danh họa người Hà Lan Vincent Van Gogh (1853-1890) đã vừa được bán đấu giá tại Paris (Pháp) và đạt mức giá tương đương 4,2 tỷ đồng.

Thứ sáu, 21/06/2019 - 07:34

ĐÁNG QUAN TÂM
Ê-kíp ẩu đả nghiêm trọng, phim của Anne Hathaway bị ngưng trệ
Ê-kíp ẩu đả nghiêm trọng, phim của Anne Hathaway bị ngưng trệ

(Dân trí) - Hai nhân viên hậu trường trong dự án phim “The Witches” (Thế giới phù thủy) đã để xảy ra ẩu đả nghiêm trọng, những bất đồng đã dẫn tới việc một người dùng dao đâm vào cổ người kia. Sự việc đã khiến hoạt động quay phim phải ngừng lại để cảnh sát điều tra.

Thứ sáu, 21/06/2019 - 07:30

Kỷ niệm xúc động về “trùm biệt động” Quang Thái qua lời kể của con gái
Kỷ niệm xúc động về “trùm biệt động” Quang Thái qua lời kể của con gái

(Dân trí) - Mới đây, nhiều người trong giới nghệ đã chia sẻ câu chuyện xúc động về nghệ sĩ Quang Thái do chị Bùi Kim Chi - con gái của ông viết.

Thứ năm, 20/06/2019 - 03:18

“Về nhà đi con”: Khán giả tranh cãi kịch liệt khi Dương si mê ông Quốc
“Về nhà đi con”: Khán giả tranh cãi kịch liệt khi Dương si mê ông Quốc

(Dân trí) - Những diễn biến mới của “Về nhà đi con” đã làm cho bộ phim trở nên cuốn hút hơn nhưng cũng tạo nên nhiều tranh cãi trái chiều. Đặc biệt là chuyện Dương si mê ông Quốc – bố của Bảo.

Thứ năm, 20/06/2019 - 02:00

Không thể rời mắt khỏi tiết mục của ảo thuật gia hấp dẫn
Không thể rời mắt khỏi tiết mục của ảo thuật gia hấp dẫn

(Dân trí) - Ảo thuật gia biến hóa các lá bài để chúng xuất hiện, biến mất và “thay hình đổi dạng” một cách ngoạn mục. Bản thân anh cũng sở hữu thế mạnh “ăn hình” trên sân khấu.

Thứ năm, 20/06/2019 - 09:08

Hưng phấn với màn “beatbox” bùng nổ “cực đã tai”
Hưng phấn với màn “beatbox” bùng nổ “cực đã tai”

(Dân trí) - Nhóm “beatbox” đã khiến khán giả hưng phấn theo nhịp điệu mà họ tạo ra, không ai có thể ngồi im và không nhún nhảy khi xem nhóm biểu diễn.

Thứ năm, 20/06/2019 - 09:07

Diễn viên Việt Anh và vợ cũ chính thức phủ nhận ly hôn vì người thứ 3
Diễn viên Việt Anh và vợ cũ chính thức phủ nhận ly hôn vì người thứ 3

(Dân trí) - Trả lời Dân trí, Việt Anh và vợ cũ lần đầu chính thức thừa nhận đã hoàn tất việc ly hôn, phủ nhận tan vỡ vì người thứ 3. Nam diễn viên đã chuyển vào TP.HCM sống. Anh tâm sự, tan vỡ là điều không ai muốn nhưng hai vợ chồng đồng thuận chấm dứt mối quan hệ không hồi kết và tránh tối đa những tổn thương cho con.

Thứ năm, 20/06/2019 - 06:19

“Nữ hoàng băng cát - sét” được đại gia tán tỉnh, tặng tiền, tặng cả xe hoa hồng
“Nữ hoàng băng cát - sét” được đại gia tán tỉnh, tặng tiền, tặng cả xe hoa hồng

(Dân trí) - “Ngày đó, tôi hát ở nhà hàng Thiên Hồng. Mỗi lần tôi hát đều nhận được 1 bông hồng. Rồi, anh kẹp tiền vô đó để tặng tôi. Rồi khi hát ở Đà Lạt, tôi nhận được cả xe ba gác hoa hồng vàng…”, “Nữ hoàng băng cát - sét” Ngọc Ánh nhớ lại.

Thứ năm, 20/06/2019 - 06:10

10 bí mật của Hoa hậu Israel thành danh ở Hollywood
10 bí mật của Hoa hậu Israel thành danh ở Hollywood

(Dân trí) - Gal Gadot (34 tuổi) là nữ diễn viên người Israel vốn được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong bộ phim “Wonder Woman” (Nữ thần chiến binh - 2017). Người đẹp từng đoạt ngôi vị Hoa hậu Israel hồi năm 2004, sau đó tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Thứ tư, 19/06/2019 - 04:06

Rạng rỡ áo dài Việt trước cung điện Kremlin
Rạng rỡ áo dài Việt trước cung điện Kremlin

(Dân trí) - Ước mơ đưa tà áo dài Việt Nam với hình ảnh cung điện Kremlin và các công trình kiến trúc nổi tiếng của nước Nga đến với nước Nga đã trở thành hiện thực.

Thứ tư, 19/06/2019 - 03:45

“Về nhà đi con”: Càng về cuối phim, tình yêu càng đẫm nước mắt?
“Về nhà đi con”: Càng về cuối phim, tình yêu càng đẫm nước mắt?

(Dân trí) - Những trích đoạn ngắn của “Về nhà đi con” được đơn vị sản xuất hé lộ mới đây đã khiến nhiều khán giả phải ngỡ ngàng và sững sờ vì quá nhiều tình tiết bất ngờ. Đặc biệt, chuyện tình yêu và hôn nhân của Huệ, Dương, Thư – 3 cô con gái của ông Sơn đang đi theo một chiều hướng khác.

Thứ tư, 19/06/2019 - 10:08

"Nhiều cô gái mê mệt trùm biệt động Sài Gòn Quang Thái"
"Nhiều cô gái mê mệt trùm biệt động Sài Gòn Quang Thái"

(Dân trí) - NSƯT Chiều Xuân lần đầu tiên hé lộ nhiều kỷ niệm, chi tiết vừa xúc động vừa thú vị khi làm việc cùng NSƯT Quang Thái. NSND Doãn Châu cảm thán: “Quang Thái là nghệ sĩ tài năng nhưng thiệt thòi...”

Thứ tư, 19/06/2019 - 09:36

“Cuộc sống riêng tư của nghệ sĩ Quang Thái nhiều gian truân, lận đận”
“Cuộc sống riêng tư của nghệ sĩ Quang Thái nhiều gian truân, lận đận”

(Dân trí) - “Cuộc sống riêng tư của anh Thái cũng khá nhiều gian truân, lận đận. Cả hai người vợ của anh đều tên là Yến và đều mất khá sớm”, NSƯT Thanh Loan – người để đời với vai Ni cô Huyền Trang phim “Biệt động Sài Gòn” kể về người bạn diễn của mình.

Thứ tư, 19/06/2019 - 09:25